Lifestyle

เสริมโชคลาภ-โชคดี ด้วย 5 ดอกไม้มงคล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

5 ดอกไม้มงคลของชาวจีน แรงบันดาลใจคอลเลกชั่นล่าสุด “เซเรนดิพิตี้ ออฟ ลัค”

       ตามความเชื่อของชาวจีน การจะก้าวเข้าสู่ศักราชใหม่อย่างเป็นสิริมงคล นอกจากของเซ่นไหว้ อาหาร เสื้อผ้าเครื่องแต่งกาย “ดอกไม้” ก็เป็นอีกหนึ่งของสำคัญ ที่นิยมนำมาตกแต่งจัดวางตามหลักฮวงจุ้ยเพื่อส่งเสริมพลัง และความเป็นสิริมงคล “ยูบิลลี่ ไดมอนด์” แบรนด์เครื่องประดับเพชร ชั้นนำมากว่า 88 ปี จึงนำ 5 ดอกไม้มงคลของชาวจีน มาเป็นแรงบันดาลใจในการออกแบบคอลเลกชั่นล่าสุด “เซเรนดิพิตี้ ออฟ ลัค” เครื่องประดับเพชรสไตล์โมเดิร์น ไชนีส ที่สื่อถึงดอกไม้ที่ผลิบานในฤดูกาลใหม่ เสริมความโชคดี โชคลาภ ให้ชีวิตเปล่งประกายในศักราชใหม่ 

เสริมโชคลาภ-โชคดี ด้วย 5 ดอกไม้มงคล
       “อัญ” อัญรัตน์ พรประกฤต กรรมการบริษัท และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ยูบิลลี่ เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า สำหรับคอลเลกชั่นล่าสุดนี้ได้แรงบันดาลใจในการออกแบบมาจากความสวยงาม อ่อนโยน ของดอกไม้มงคล 5 ชนิด ได้แก่ ดอกโบตั๋น ซึ่งคนจีนถือว่าเป็นดอกไม้ที่ช่วยเยียวยาจิตใจได้เป็นอย่างดี เป็นสัญลักษณ์ของความจริงใจ ให้พลังของความบริสุทธิ์ อ่อนโยน และมีความสุข จนเรียกว่าเป็นดอกไม้แห่งความรัก ดอกกล้วยไม้ สัญลักษณ์ของความอุดมสมบูรณ์ มั่งคั่ง มั่งมี ดอกเหมย เป็นดอกไม้ชนิดแรก ที่ผลิดอกเบ่งบานในฤดูใบไม้ผลิ สื่อถึงความหมายรื่นรมย์ยินดีแห่งการก้าวเข้าสู่ศักราชใหม่ที่สดใส เมื่อก้าวเข้าสู่เทศกาลตรุษจีน ดอกกุหลาบ เป็นราชินีแห่งดอกไม้ ที่เป็นเครื่องหมายของความรัก และการแต่งงาน ดอกโป๊ยเซียน เป็นไม้ยืนต้น ซึ่งในภาษาจีน โป๊ยเซียนเป็นดอกไม้แห่งเทพเจ้า 8 องค์ นำมาซึ่งโชคลาภ เงินทอง เกียรติยศ และเป็นสิริมงคลยิ่งขึ้นไป เมื่อนำลวดลายของดอกไม้ทั้ง 5 ชนิด มาออกแบบเป็นเครื่องประดับ ก็จะช่วยส่งเสริม ความโชคดี โชคลาภ ให้แก่ผู้สวมใส่ ประกอบกับเครื่องประดับชิ้นไฮไลท์ในคอลเลกชั่นนี้ มีจุดเด่นที่กำไล ตามความเชื่อที่ว่า เมื่อสวมใส่กำไล ก็จะเปรียบเสมือนการต่อยอดกำไรให้กับชีวิตอีกด้วย

เสริมโชคลาภ-โชคดี ด้วย 5 ดอกไม้มงคล กำไลเพชร แรงบันดาลจากดอกกล้วยไม้​


       สำหรับเครื่องประดับเพชรที่ได้แรงบันดาลใจในการออกแบบมาจาก ดอกโบตั๋น ได้แก่ “กำไลเพชร” โดดเด่นด้วยดีไซน์อ่อนหวานของดอกโบตั๋น ที่ถูกผสมผสานลงบนตัวเรือนสไตล์โมเดิร์นที่โดดเด่น หรูหรา เจิดจรัสสะกดทุกสายตา แต่ถ้าอยากมั่งคั่ง มั่งมี ตามความหมายของ ดอกกล้วยไม้ ต้องสวมใส่ “กำไลเพชร” ที่ช่วยเสริมเสน่ห์ของผู้สวมใส่ให้เจิดจรัสกว่าใคร น้ำงามสีขาวใส มาพร้อมดีไซน์อ่อนช้อยสวยงาม ตามแบบฉบับของดอกกล้วยไม้  

เสริมโชคลาภ-โชคดี ด้วย 5 ดอกไม้มงคล ต่างหูเพชร แรงบันดาลใจจากดอกเหมย


       นอกจากนี้ ยังมี “กำไลเพชร” ดีไซน์สวยงามทันสมัยที่จะช่วยเพิ่มความโดดเด่นให้กับสาวยุคใหม่ที่ชอบความปราดเปรียว และมีสไตล์ โดยจะเลือกสวมแบบชิ้นเดียว หรือแบบนำกำไลมาสวมซ้อนกันหลายๆ ชิ้น ก็ยิ่งจะเพิ่มความเก๋และทันสมัยให้แก่ผู้สวมใส่ พร้อมด้วย “ต่างหูเพชร” เพชร ที่สามารถสวมใส่ได้ 2 สไตล์ ทั้งแบบติดหูและแบบห้อย เพื่อเพิ่มลูกเล่นในการแต่งตัวให้โดดเด่นมากขึ้น โดยทั้ง 2 ชิ้นนี้ ได้แรงบันดาลใจมาจาก ดอกเหมย

เสริมโชคลาภ-โชคดี ด้วย 5 ดอกไม้มงคล กำไลเพชร แรงบันดาลใจจากดอกกุหลาบ


       ส่วนสาวๆ ที่ชื่นชอบความสวยงาม อ่อนหวานของ ดอกกุหลาบ พลาดไม่ได้กับ “กำไลเพชร” และ “แหวนเพชร” ที่ช่วยเติมเต็มเสน่ห์ให้โดดเด่น พร้อมดีไซน์ที่พลิ้วไหว และสัญลักษณ์เอมเบลม เอกลักษณ์ของ ยูบิลลี่ ไดมอนด์ สื่อถึงความสำเร็จ และความรุ่งเรือง ถือเป็นความหมายอันดีงาม และเสริมความเป็นสิริมงคล
       แต่ถ้าชอบความสวยงาม และความหมายมงคลของ ดอกโป๊ยเซียน ขอแนะนำ “กำไลเพชร” ตัวเรือนบิดเกลียว ดีไซน์ทันสมัย ให้ความรู้สึกถึงความหรูหรา เรียบง่ายแต่แฝงไปด้วยเสน่ห์ที่น่าหลงใหล พร้อมด้วย “แหวนเพชร” ที่โดดเด่นด้วยเพชรสองเม็ดคู่  ร้อยเรียงด้วยดีไซน์โดดเด่นคล้ายกลีบดอกโป๊ยเซียน และมองจากด้านบนคล้ายเลขแปด ซึ่งถือเป็นเลขมงคล  ที่สื่อถึงความโชคดี มีโชคลาภ เงินทอง ปิดท้ายที่ “ต่างหูเพชร” อีกหนึ่งชิ้นที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากดอกโป๊ยเซียน ที่นำมาผสมผสานลงบนตัวเรือนได้อย่างลงตัว

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ