Lifestyle

คนดังรวมพลังสองขา “วิ่งเพื่อหัวใจ”

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

งานวิ่งครั้งยิ่งใหญ่  “สยามพารากอน ทูเก็ตเตอร์ รัน 2018” หารายได้เพื่อช่วยเหลือมูลนิธิเด็กโรคหัวใจฯ

     ต้อนรับเทศกาลวันวาเลนไทน์ด้วยกิจกรรมเพื่อสุขภาพอีกครั้ง เมื่อ ศูนย์การค้าสยามพารากอน จัดกิจกรรมงานวิ่งครั้งยิ่งใหญ่อีกครั้ง ในงาน “สยามพารากอน ทูเก็ตเตอร์ รัน 2018” หารายได้เพื่อช่วยเหลือมูลนิธิเด็กโรคหัวใจในพระอุปถัมภ์ฯของสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนากรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ ซึ่งงานนี้ได้รวบรวมนักวิ่งคนดังและนักวิ่งในโครงการก้าวคนละก้าว อย่าง “ป๊อก” อิทธิพล สมุทรทอง รวมถึงเซเลบริตี้ ตลอดจนประชาชนทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติทุกช่วงวัย มาร่วมแสดงพลังสองขากว่า 3,500 คน โดยมี น.ต.วรวิทย์ เตชะสุภากูร เลขานุการรัฐมนตรี กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาเป็นประธานเปิดงาน ที่บริเวณด้านหน้าศูนย์การค้าสยามพารากอน เมื่อวันก่อน

คนดังรวมพลังสองขา “วิ่งเพื่อหัวใจ”

อิทธิพล สมุทรทอง ไม่พลาดร่วมกิจกรรม

    ภายในงานพรั่งพร้อมไปบุคคลสำคัญ ได้แก่ ผศ.นพ.ธนะรัตน์ ลยางกูร ประธานคณะกรรมการมูลนิธิเด็กโรคหัวใจในพระอุปถัมภ์ของสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนากรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์, สุนทร สุรีย์เหลืองขจร ผู้จัดการทั่วไปบริหารสินค้า สปอร์ตมอลล์ เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด นราทิพย์ รัตตประดิษฐ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส สายงานปฏิบัติการ บริษัท สยามพารากอน ดีเวลลอปเม้นท์ จํากัด และพันธมิตรภาคเอกชนชั้นนำ ได้แก่ พิตราภรณ์ บุณยรัตพันธุ์ รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน), ภคสรทชพร ชลปฐมพิกุลเลิศ ผู้จัดการกลุ่ม ผลิตภัณฑ์ เกเตอเรด บริษัท เป๊ปซี่-โคล่า (ไทย) เทรดดิ้ง จำกัด และ พอล  พูลูส เฮด ออฟ โอเปอเรชั่นส์ แอนด์ เบส แพรคทิค ซี, เวอร์จิ้น แอ็คทีฟ เป็นต้น

คนดังรวมพลังสองขา “วิ่งเพื่อหัวใจ”

พอล พูลูส-นราทิพย์ รัตตประดิษฐ์-นาวาตรีวรวิทย์ เตชะสุภากูร-สุนทร สุรีย์เหลืองขจร-พิตราภรณ์ บุณยรัตพันธุ์

    ทั้งนี้ น.ต.วรวิทย์ เตชะสุภากูร กล่าวว่า รู้สึกดีใจและเป็นเกียรติที่มาเป็นประธานเปิดงานในวันนี้ งาน “สยามพารากอน ทูเก็ตเตอร์ รัน 2018” เป็นตัวอย่างของความสำเร็จของนโยบายเรื่องสปอร์ตส ทัวริสท์ (Sports Tourism) ของรัฐบาล ที่ต้องการส่งเสริมให้คนไทยได้มีสุขภาพพลานามัยที่แข็งแรง

คนดังรวมพลังสองขา “วิ่งเพื่อหัวใจ”

ธนภัทร -ผศ.นพ.ธนะรัตน์ ลยางกูร

     ในขณะเดียวกัน อยากฝากถึงเรื่องสปิริต จิตวิญญาณ ความมีน้ำใจนักกีฬา, การเป็นจิตอาสาในการทำกิจกรรมใดๆ โดยเสริมเรื่องของกิจกรรมที่เป็นสาธารณะประโยชน์เข้าไป เช่น จัดกิจกรรมวิ่งเมื่อวิ่งเสร็จอาจจะไปสร้างห้องน้ำ สร้างถนนเพื่อชุมชน เป็นต้น พร้อมกันนี้อยากเชิญชวนผู้จัดงาน ผู้จัดกิจกรรมกีฬา ได้ขยายการจัดงานออกไปสู่เมืองรอง เพราะรัฐบาลมีนโยบายที่จะขยายเมือง 22 เมืองหลักไปสู่ 55 เมืองรองเสมือนขยายให้ประชาชนในต่างจังหวัดได้รับประโยชน์หรือได้เข้าร่วมการทำกิจกรรมมากขึ้น โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลวันวาเลนไทน์อยากให้มีกิจกรรมเกี่ยวกับกีฬาเพื่อเป็นสัญลักษณ์หรือสื่อถึงความรักให้กับคนในครอบครัวได้เช่นกัน

คนดังรวมพลังสองขา “วิ่งเพื่อหัวใจ”

โยธิน ยาประจันทร์-ศรัญญา บัวไพร

คนดังรวมพลังสองขา “วิ่งเพื่อหัวใจ”

     หลังจากส่งสัญญาณปล่อยตัวนักวิ่งเวลาผ่านไปเพียงไม่นานก็ได้ผู้ชนะการแข่งขันการวิ่งมินิมาราธอนระยะทาง 10 กิโลเมตรฝ่ายชาย อันดับ 1 ได้แก่ โยธิน ยาประจันทร์ เข้าเส้นชัยด้วยเวลา 32.21 น. ส่วนรางวัลชนะเลิศ ระยะ 10 กิโลเมตรฝ่ายหญิง ได้แก่ ศรัญญา บัวไพร เข้าเส้นชัยด้วยเวลา 42.02 น.

คนดังรวมพลังสองขา “วิ่งเพื่อหัวใจ”

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ