Lifestyle

จากสมุยส่งต่อความอร่อยสู่คนกรุง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วันนี้ “ลิงค์ คูซีน แอนด์ บาร์” ยกความอร่อยเข้ากรุงปักหมุดเป็นมั่นเหมาะในซอยเย็นอากาศ ย่านสาทร กรุงเทพฯ ในชื่อ “ลิงค์ คูซีน แอนด์ บาร์ แบงค็อก” 

    เริ่มจากร้านอาหารดีไซน์เก๋แบบกระท่อมชาวประมงริมทะเล นำเสนออาหารแนวลูกครึ่งอิตาเลียน-เอเชี่ยน จนได้รับความนิยมอย่างมากในหมู่นักท่องเที่ยวต่างชาติ วันนี้ “ลิงค์ คูซีน แอนด์ บาร์” ยกความอร่อยเข้ากรุงปักหมุดเป็นมั่นเหมาะในซอยเย็นอากาศ ย่านสาทร กรุงเทพฯ ในชื่อ “ลิงค์ คูซีน แอนด์ บาร์ แบงค็อก” ด้วยการออกแบบตกแต่งร้านให้มีความทันสมัย ดึงดูดใจชาวกรุงที่มีไลฟ์สไตล์โดดเด่นและไม่ทิ้งลูกค้าหลักอย่างชาวต่างชาติที่เสาะแสวงหาร้านอาหารอร่อยยามค่ำคืนพร้อมชิลเอาท์หลังเหนื่อยจากงานมาทั้งวัน

จากสมุยส่งต่อความอร่อยสู่คนกรุง

     ใส่ใจไม่น้อยไปกว่าเรื่องรสชาติอาหาร นั่นคือความรื่นรมย์ภายใต้บรรยากาศที่โปร่งสบาย มองจากด้านนอกชวนให้นึกอยากเข้าไปสัมผัสภายในเพราะเห็นเชฟกำลังง่วนอยู่กับการปรุงจานเด็ดอยู่ในห้องครัวกระจกเปิดโล่ง ยิ่งสืบเท้าเข้าไปอีกก็มีบาร์เครื่องดื่มที่จัดวางโต๊ะและเก้าอี้ไม้สบายๆ จัดวางห่างๆ ล้นออกมาถึงริมบ่อปลาคาร์พกลางร้าน โอบล้อมด้วยสวนเมืองร้อนเขียวชอุ่มรอบๆ กินดื่มให้สบายอารมณ์พร้อมพบปะเพื่อนใหม่ๆ ที่ตบเท้าเข้ามาเชื้อเชิญให้ทำความรู้จักไม่เว้นในแต่ละคืน

จากสมุยส่งต่อความอร่อยสู่คนกรุง

     แน่นอนว่าคออาหารฟิวชั่นนานาชาติได้ประสบการณ์ใหม่จากการปรุงอย่างพิถีพิถัน และตกแต่งอย่างสวยงาม โดยหัวหน้าพ่อครัว จามปิเอโร ควอทาราโร ที่อธิบายถึงรูปแบบอาหารของเขาว่า ทุกจานสร้างสรรค์ขึ้นจากแนวคิดที่เปิดกว้างในการทำอาหารเพื่อการค้นพบรสชาติใหม่ๆ ตามเทรนด์อาหารที่กำลังได้รับความนิยม โดยเน้นรสชาติครบเครื่อง เข้มข้น และไม่ซ้ำซากจำเจ อย่าง “แกงต้มข่า” ถือเป็นเมนูรสจัดจ้านที่ได้รับความนิยมมากในเมืองไทย ก็นำมาประยุกต์เข้ากับอาหารสไตล์ซิซิเลียน เพื่อสร้างเอกลักษณ์ให้แก่เมนูอาหารของร้านรองรับนักชิมรุ่นใหม่ทุกคน และตามธรรมเนียมอาหารแนวตะวันตกมีให้เลือกทั้งเมนูสตาร์ทเตอร์ สลัด จานหลักจำพวกพิซซ่า สเต๊ก พาสต้า ซุป ของหวาน และเครื่องดื่มสารพัด

จากสมุยส่งต่อความอร่อยสู่คนกรุง

ซุปฟักทอง

    จานพิเศษที่ได้รับความนิยมและเป็นซิกเนเจอร์ของร้านเริ่มจาก “ซุปฟักทอง” ที่ดูธรรมดาแต่ไม่ธรรมดา เนื้อเนียนและเข้มข้นมากๆ ที่แน่ๆ เป็นลูกครึ่งอิตาเลียน-ไทย เพราะใส่อบเชยส่งกลิ่นหอมตลบ เพิ่มความกรุบด้วยถั่วพิสตาชิโอ ราดกะทิขาวข้นเข้าไปอีกให้ความรู้สึกละมุนลิ้นปราศจากความเหม็นเขียวฟักทองที่หลายคนกังวล

จากสมุยส่งต่อความอร่อยสู่คนกรุง

อิตาเลียน แอนติพาสตี้

    แล้วมาต่อกันที่จานเรียกน้ำย่อยคลับคล้ายคลับคลาว่าคือสลัดชื่อ “อิตาเลียน แอนติพาสตี้” ที่อุดมไปด้วยชีสนานาชนิดทั้งพาเมซาน, มอสซาเรลลา และบลูชีส ว่ากันว่าเป็นสลัดดั้งเดิมแบบอิตาเลียน เพราะใส่บูราตาชีส ราชาแห่งชีสทั้งปวง!! บูราตา ได้ถูกคิดค้นขึ้นที่เมืองปูลยา อิตาลีเมื่อกว่าร้อยปีมาแล้ว มีลักษณะเป็นถุงอ้วนกลม ด้านในอัดแน่นไปด้วยมอสซาเรลลาแบบนุ่ม และโปะหน้าด้วยครีมสดหอมๆ ก่อนปิดถุง จะว่าเป็นถุงชีสแห่งความอร่อยลืมกลืนก็พอจะได้เพราะเข้ากับแฮมและผัดสลัดที่เคียงมาด้วยทั้งแตงกวาอ่อนดองและมะกอกดำมากๆ

จากสมุยส่งต่อความอร่อยสู่คนกรุง

ลิงค์ ซีซาร์สลัด

    มาถึงจานสลัดของจริง หลายคนยกให้ “ลิงค์ ซีซาร์สลัด” ซิกเนเจอร์อีกแล้ว ความน่าสนใจอยู่ที่ราดน้ำสลัดสูตรพิเศษแองโชวีและพาเมซานชีส ใครที่ไม่ชอบกลิ่นแองโชวีให้ข้ามไป แต่เหล่าแฟนคลับต้องไม่พลาด จากนั้นเข้าสู่โหมดกินเป็นเรื่องเป็นราวเสียทีกับจานหลักที่มีทั้งเนื้อ หมู ปลา และซีฟู้ด สำหรับคอเนื้ออยากให้ลอง “ริบอายสเต๊ก” และถ้าจะให้หวานลิ้นต้องเลือกเป็นมีเดียมแรร์กรอบนอกฉ่ำใน เนื้อติดมันหน่อยๆ ราดซอสพริกไทยเขียว เสิร์ฟพร้อมผักร็อกเก็ต และมันฝรั่งทอด จัดไปอย่าให้เหลือ และถ้ายังไม่หนำใจสั่งพิซซ่าต้นตำรับอิตาเลียนมาเสริมทัพก็ตามกระเพาะจะสะดวก   

จากสมุยส่งต่อความอร่อยสู่คนกรุง

ริบอายสเต๊ก

จากสมุยส่งต่อความอร่อยสู่คนกรุง

พิซซ่าต้นตำรับอิตาเลียน

    อย่าลืมล้างปากด้วยของหวานคลาสสิกสักถ้วยอย่าง “ทีรามิสุ” เชียวนะ เพราะสูตรใครก็ของใคร สำหรับร้านนี้มีความนุ่มของชั้นกาแฟและหอมหวานเล็กๆ แบบไม่เลี่ยน และถ้ายังไม่รีบกลับบ้านนั่งต่อด้วยอารมณ์พาเพลินไปกับบรรยากาศเริ่มคลื้นเครงก็ลองสั่งเครื่องดื่มสารพัดแบบมาจิบเย็นๆ “เวอร์จิ้น วอดก้า” ก็ไม่เลว ชื่อออกแนวแอลกอฮอล์แต่ประทานโทษคือม็อกเทลนะจ๊ะ ผสมด้วยจิงเจอร์ เอล, น้ำมะนาว, น้ำตาลทรายแดง, น้ำมะม่วงและใบสะระแหน่ รสชาติเปรี้ยวๆ หวานๆ เรียกความสดชื่นพร้อมลุยค่ำคืนนี้      

จากสมุยส่งต่อความอร่อยสู่คนกรุง

เวอร์จิ้น วอดก้า

   สนใจก็ลองหาเวลาไปทำความคุ้นเคยกับลิงค์ คูซีน แอนด์ บาร์ แบงค็อก ร้านเปิดบริการมื้อค่ำทุกวัน เวลา 18.00–23.30 น. พร้อมโปรโมชั่นพิเศษต้อนรับวันอาทิตย์ด้วยบริการอาหารมื้อสายสบายๆ เวลา 12.00–16.00 น. ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติม www.facebook.com/LinkCuisineBangkok หรือโทร.0-2077-4804

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ