Lifestyle

‘ไมล์ปันสุข’ สะพานบุญสู่ผู้ป่วยยากไร้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

การบินไทยเชิญชวนสมาชิกรอยัล ออร์คิด พลัส  ร่วมบริจาคไมล์สะสม เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยยากไร้

       เป็นอีกหนึ่งช่องทางในการหารายได้สมทบทุนจัดหาครุภัณฑ์ทางการแพทย์ อาคารนวมินทรบพิตร 84 พรรษา โรงพยาบาลศิริราช เมื่อ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล เชิญชวนสมาชิกรอยัล ออร์คิด พลัส ร่วมกันบริจาคไมล์สะสม ในโครงการบริจาคไมล์ “ไมล์ปันสุข” โดยตั้งโต๊ะจัดแถลงข่าว ที่ห้องประชุมชั้น 1 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา 5 ธันวาคม (SiMR) โรงพยาบาลศิริราช เมื่อวันก่อน

‘ไมล์ปันสุข’ สะพานบุญสู่ผู้ป่วยยากไร้

ศ.ดร.นพ.ประสิทธิ์ วัฒนาภา-อุษณีย์ แสงสิงแก้ว

       ศ.ดร.นพ.ประสิทธิ์ วัฒนาภา คณบดีคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล กล่าวว่า ปัจจุบันโรคภัยไข้เจ็บมีการเปลี่ยนแปลงไปในทิศทางเพิ่มขึ้นทั้งทางปริมาณและความซับซ้อนรวมทั้งในประเทศไทยด้วย และมีคนไทยจำนวนมากมีโรคติดตัวมาตั้งแต่เกิดซึ่งนับวันจะเพิ่มปริมาณขึ้นเรื่อยๆ จะเห็นได้จากทาง รพ.ศิริราชที่ต้องรับผู้ป่วยเพิ่มขึ้นทุกวัน อย่างจำนวนผู้ป่วยนอกเพิ่มขึ้นถึงกว่า 3 ล้านคน หรือมากถึง 3.4 ล้านครั้งต่อ 1ปี เฉลี่ยที่ 8,000-10,000 ครั้งต่อวัน และมีบางส่วนจำเป็นต้องนอนโรงพยาบาล และมักจะเป็นโรคที่ซับซ้อน

       “บุคลากรของโรงพยาบาลยึดถือพระราชปณิธานของในหลวง รัชกาลที่ 9 มาอย่างต่อเนื่อง คือ พระองค์ท่านทรงอยากให้พสกนิกรไทยไม่ว่ายากดีมีจนมีโอกาสได้รับการรักษาที่ดี ตอนนี้อาคารโรงพยาบาลสร้างเสร็จแล้วบางส่วน แต่นอกจากสถานที่ดี หมอเก่ง ก็จำเป็นต้องมีอุปกรณ์การแพทย์ที่ดีเทียบเท่าตะวันตกด้วย ตอนนี้ทางโรงพยาบาลยังขาดเงินอีก 1,800 ล้านบาทที่จะต้องหามาเติมเต็มในส่วนของครุภัณฑ์เพื่อดูแลรักษาผู้ป่วยที่ด้อยโอกาสให้หายจากโรคภัย และได้รับโอกาสที่จะมีชีวิตอยู่ต่อไปเพื่อดูแลครอบครัวและดูแลประเทศชาติ นับเป็นการแบ่งปันส่วนที่เกินให้กับคนที่ขาดในฐานะที่เขาเป็นคนไทย เป็นพสกนิกรของในหลวง ร.9 ซึ่งถือเป็นกุศลอันยิ่งใหญ่” ศ.ดร.นพ.ประสิทธิ์ กล่าว 

‘ไมล์ปันสุข’ สะพานบุญสู่ผู้ป่วยยากไร้

ขั้นตอนการบริจาคไมล์สะสม

       ด้าน อุษณีย์ แสงสิงแก้ว รักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ต้องการเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยส่งเสริมให้คนไทยมีคุณภาพชีวิตที่ดี พร้อมทั้งต้องการเป็นองค์กรหนึ่งที่ร่วมสืบสานพระราชปณิธานแห่งการให้ จึงได้ร่วมกับคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล จัดกิจกรรมโครงการบริจาคไมล์ขึ้น โดยเชิญชวนสมาชิกรอยัล ออร์คิด พลัส กว่า 3.5 ล้านคน มาร่วมกันบริจาคไมล์สะสมย่างน้อย 300 ไมล์ เพื่อเปลี่ยนเป็นบัตรโดยสารของการบินไทยในเส้นทางต่างๆ ทั้งภายในประเทศและระหว่างประเทศ มอบให้คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาลนำไปจัดหารายได้เพื่อสมทบทุนใช้ในการจัดหาครุภัณฑ์ทางการแพทย์ อาคารนวมินทรบพิตร 84 พรรษา โรงพยาบาลศิริราช ต่อไป

‘ไมล์ปันสุข’ สะพานบุญสู่ผู้ป่วยยากไร้ ดร.สุนันท์ สิงห์สมบุญ

       ขณะที่ ดร.สุนันท์ สิงห์สมบุญ สมาชิกบัตรแพลทินัมของ รอยัล ออร์คิด พลัส ผู้ร่วมบริจาคไมล์ในวันเปิดโครงการจำนวน 50,000 ไมล์ กล่าวว่า เป็นสมาชิกรอยัล ออร์คิด พลัส มานานเพราะเดินทางทั้งไปท่องเที่ยวและทำงานบ่อยๆ แต่ไม่เคยรู้มาก่อนว่ามีโครงการให้สมาชิกร่วมบริจาคไมล์สะสมเพื่อนำไปสนับสนุนโครงการเพื่อสังคมและช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาส พอทราบข่าวจึงตัดสินใจบริจาคทันที เพราะเป็นโครงการที่ดีให้คนที่สนใจร่วมบริจาคนำไปใช้ประโยชน์ ส่วนโรงพยาบาลก็จะได้นำเงินที่ได้ไปซื้ออุปกรณ์ทางการเพิ่มเติมเป็นการช่วยเหลือเพื่อนร่วมชาติ

       ทั้งนี้ท่านผู้ใจบุญสามารถติดต่อร่วมโครงการบริจาคไมล์ “ไมล์ปันสุข” ได้ที่ งานประชาสัมพันธ์และกิจการพิเศษ คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาลได้ตั้งแต่วันนี้-31 กรกฎาคม 2561 สอบถามโทร. 0-2419 7646-8

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ