Lifestyle

ครั้งแรก! ศิลป์จากดอกไม้กลางแจ้งระดับเอเชีย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ประติมากรรมจากมวลดอกไม้หลากสีครอบคลุมอาณาบริเวณปาร์คนายเลิศ

 

ครั้งแรก! ศิลป์จากดอกไม้กลางแจ้งระดับเอเชีย ณพาภรณ์ โพธิรัตนังกูร-สัณหพิศ สมบัติศิริ

       ก่อนหน้านี้ไม่ว่ากี่ครั้งก็เนรมิตงานดอกไม้สวยๆ ภายใต้หลังคาโรงแรมหรูโดยตลอด มาหนนี้ทายาท “นายเลิศ” รุ่นที่ 3 และ 4 ปิ๊งไอเดียใหม่หอบมวลดอกไม้หลากสีมาสรรค์สร้างเป็นประติมากรรมชั้นเอกครอบคลุมอาณาบริเวณปาร์คนายเลิศทั้งหมด แน่นอนว่า “เล็ก” ณพาภรณ์ โพธิรัตนังกูร นำทีมครอบครัว ลงมือลงแรงปั้นแต่งในแนวคิด “นายเลิศ ฟลาวเวอร์ แอนด์ การ์เด้น อาร์ต แฟร์” ระหว่างวันที่ 2-4 กุมภาพันธ์นี้ หวังปักหมุดในปฏิทินงานท่องเที่ยวประจำปีระดับภูมิภาคเอเชีย โดยจัดงานแถลงข่าวเชิญแนวร่วมสำคัญไม่ว่าจะเป็น ศักดิ์ชัย กาย นักจัดดอกไม้แถวหน้า ศรีมาลา

วราภาสกุล ตัวแทนการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย “หนึ่ง” สุริยน ศรีอรทัยกุล แห่งบิวตี้เจมส์ และ นพ.ตนุพล วิรุฬหการุญ ผู้อำนวยการ บีดีเอ็มเอส เวลเนสส์ คลินิก ร่วมให้ข้อมูล พร้อมนำตัวอย่างงานดอกไม้สวยๆ มาเรียกน้ำย่อย ที่บ้านปาร์คนายเลิศ ถนนวิทยุ วันก่อน

ครั้งแรก! ศิลป์จากดอกไม้กลางแจ้งระดับเอเชีย บ้านไม้โบราณอายุกว่า 100 ปีของนายเลิศปาร์ค

       ภายในห้องรับแขกไม้สักทองของบ้าน “เล็ก” ณพาภรณ์ นำแถลงว่า หลายคนคุ้นเคยกับงานดอกไม้ปาร์คนายเลิศที่ ท่านผู้หญิงเลอศักดิ์ สมบัติศิริ จัดต่อเนื่องในโรงแรมตั้งแต่ปี 2529 เป็นเวลา 32 ปีแล้ว ปีนี้จึงเปลี่ยนจากสถานที่จัดงานมาที่บ้านปาร์คนายเลิศบนพื้นที่กว่า 20 ไร่ จะปกคลุมไปด้วยต้นไม้และดวกไม้สวยงามแปลกตา สำคัญว่าเมื่อก่อนจัดงานกันเองแต่คราวนี้ได้ ททท. มาช่วยประชาสัมพันธ์ให้เป็นงานระดับเอเชีย โดยรายได้จากการจัดงานจะนำไปช่วยเหลือสังคม แบ่งเป็น 2 ส่วน คือส่วนแรกมอบให้กับโรงเรียนทะโลงเหนือ อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน ซึ่งอยู่ในถิ่นทุรกันดาร อีกส่วนตั้งใจนำไปพัฒนาด้านการท่องเที่ยวของไทยให้ได้มาตรฐานโลก งานนี้ใช้เวลาเตรียมกว่า 8 เดือนและใช้ดอกไม้จากทั้วประเทศ เป็นฝีมือคนไทย เพื่อคนไทยอย่างแท้จริง

ครั้งแรก! ศิลป์จากดอกไม้กลางแจ้งระดับเอเชีย ศักดิ์ชัย กาย

       ด้าน ศักดิ์ชัย กาย แม่งานเรื่องการจัดดอกไม้ปีนี้เผยว่า เป็นครั้งแรกที่นำงานทั้งหมดที่เคยเกิดขึ้นในโรงแรมมาไว้ในสวนและบ้านไม้โบราณอายุกว่า 100 ปีของนายเลิศปาร์ค โดยเฉพาะไฮไลท์เด็ดดวงอย่างการสร้างสถิติใหม่ใช้กลีบดอกไม้นานาชนิดมารังสรรค์เป็นพรมขนาดยักษ์พื้นที่กว่า 450 ตารางเมตรกลางสวน เป็นงานละเอียดมาก ใช้วัตถุดิบมหาศาล เอาสีต่อสีของดอกไม้มาชนกัน เมื่อจัดเสร็จแล้วจะสร้างสะพานเหนือขึ้นไปเพื่อเป็นจุดถ่ายภาพสวยๆ

ครั้งแรก! ศิลป์จากดอกไม้กลางแจ้งระดับเอเชีย

สุริยน ศรีอรทัยกุล กับเครื่องเพชรคอลเลกชั่นดอกไม้

       ขณะที่เจ้าพ่อจิวเวลรี่แห่งบิวตี้เจมส์ “หนึ่ง” สุริยน บอกว่าเป็นครั้งแรกเช่นกันที่จะมีการออกแบบเครื่องเพชรคอลเลกชั่นพิเศษดอกไม้หลากสีจำนวน 103 ชิ้น รวมมูลค่ากว่าร้อยล้านบาทล้อไปกับอายุบ้านปาร์คนายเลิศ 102 ปี มาอวดโฉมในงานซิทดาวน์ดินเนอร์ รับรองว่าจะเมลืองมลังกว่าครั้งไหนๆ แน่นอน

ครั้งแรก! ศิลป์จากดอกไม้กลางแจ้งระดับเอเชีย นพ.ตนุพล วิรุฬหการุญ

       นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมหลากหลาย อาทิ การประกวดประติมากรรมดอกไม้, การประกวดจัดสวน, การประกวดตกแต่งธีมงานแต่งงาน, ดูดวง, แฟชั่นโชว์จากดีไซเนอร์ชื่อดัง พร้อมอาหารเลิศรสแบบฉบับนายเลิศ เป็นต้น ทั้งหมดนี้ครอบคลุมค่าเข้างานเพียง 150 เท่านั้น และท้ายที่สุดเจ้าภาพย้ำว่าอยากให้คนทั่วไปปรับมุมมองใหม่ว่างานนี้ไม่ได้เป็นงานไฮโซอย่างที่คิด ทุกคนสามารถเข้าถึง เป็นงานครอบครัวที่จะมาชิลกัน

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ