Lifestyle

โชว์งานศิลป์ผสานศาสตร์ฮวงจุ้ย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“เดอะ คัลเลอร์ ออฟ พรอสเพอริตี้ แอนด์ เอลิแกนซ์” นิทรรศการงานศิลป์ผสมผสานศาสตร์แห่งฮวงจุ้ยครั้งแรกในเมืองไทย

       ผู้คนในหลายประเทศทั่วโลกโดยเฉพาะในแถบเอเชียเชื่อกันว่าการจัด “ฮวงจุ้ย” ให้เหมาะสมกับตัวเองจะช่วยให้ชีวิตเจริญรุ่งเรือง ล่าสุด ดิ เอ็มโพเรียม กรุ๊ป จึงร่วมมือกับ ธนาคารยูโอบี และ โลตัส ออน วอเตอร์ นำนิทรรศการงานศิลป์ผสมผสานศาสตร์แห่งฮวงจุ้ยมาจัดครั้งแรกในเมืองไทย ในชื่อ “เดอะ คัลเลอร์ ออฟ พรอสเพอริตี้ แอนด์ เอลิแกนซ์” โดย มาสเตอร์หยุน ล่ง จึ ศิลปินผู้เชี่ยวชาญศาสตร์ฮวงจุ้ย จากประเทศสิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 18-21 มกราคมนี้ ที่ศูนย์การค้า ดิ เอ็มโพเรียม

โชว์งานศิลป์ผสานศาสตร์ฮวงจุ้ย    มาสเตอร์หยุน ล่ง จึ

       มาสเตอร์หยุน ล่ง จึ กล่าวว่า นิทรรศการครั้งนี้เตรียมนำเสนอผลงานศิลปะที่ผสมผสานศาสตร์ฮวงจุ้ย และสร้างแรงบันดาลใจแห่งความเจริญมั่งคั่ง ซึ่งประสบความสำเร็จอย่างสูงมานับตั้งแต่ปี พ.ศ. 2548 ที่รังสรรค์ขึ้นอย่างประณีตงดงามจำนวน 108 ชิ้น พร้อมจัดแสดงเป็นส่วนหนึ่งของคอลเลกชั่นซึ่งมีคุณลักษณะพิเศษเพื่อให้ชาวไทยและชาวไทยเชื้อสายจีน ซึ่งล้วนมีความผูกพันและเชื่อถือในหลักปฏิบัติของศาสตร์ฮวงจุ้ยได้ร่วมชื่นชม

โชว์งานศิลป์ผสานศาสตร์ฮวงจุ้ย ไม้และสลักเสริมฮวงจุ้ย

โชว์งานศิลป์ผสานศาสตร์ฮวงจุ้ย หยกมงคล

         “สไตล์ศิลปะของผมไม่ได้เป็นไปตามแบบฉบับของภาพวาดจีน และฉีกออกจากคำนิยามตามประเพณี และการเคลื่อนไหวของทั้งศิลปะสัจนิยม, เอ็กซ์เพรสชันนิสม์ และอิมเพรสชันนิสม์ พร้อมสร้างวิถีที่แตกต่างเฉพาะหนึ่งเดียวขึ้นอย่างแท้จริง ผลงานภาพวาดบางชิ้นถ่ายทอดถึง 18 ชั้นของศิลปะการแสดงออกและความแตกต่างกัน ที่นำพามาซึ่งความปรารถนาอันไร้พรมแดนของสี และความสุขให้กับผู้เข้าชมนิทรรศการ ขณะที่ภาพวาดบางผลงานของเขายังเป็นการวาดบนกระดาษทำจากไส้ไม้ ซึ่งหลายผลงานที่นำมาจัดแสดงภายในนิทรรศการครั้งนี้ยังเป็นการวาดลงบนกระดาษพิเศษ ที่รู้จักกันว่า ดง บา เปเปอร์ ซึ่งเป็นกระดาษทำมือโดยชนเผ่าหมอผี เชื่อว่าเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ และสามารถคงอยู่ได้ยาวนานกว่าพันปี ภาพวาดต่างๆ ยังโดดเด่นด้วยการใช้แร่ธรรมชาติล้ำค่า อาทิ ทองและเงิน ทองแดงและหมึกสีแดงชาดธรรมชาติ ซึ่งอย่างหลังนี้ยังเชื่ออีกว่าสามารถขับไล่สิ่งชั่วร้าย ขณะเดียวกันก็นำพาสิ่งดีๆ มาสู่ชีวิต โดยถ่ายทอดผ่านสัญลักษณ์ต่างๆ ภายในภาพวาด และหนึ่งในคุณลักษณะเด่นในภาพวาดคือการใช้สีพิเศษ สามารถเรืองแสงได้ในที่มืด ใต้แสงอัลตร้าไวโอเลต ซึ่งนั่นเป็นความตั้งใจที่ปรากฏในภาพวาดเพื่อเป็นสัญลักษณ์สื่อถึงความหวังในความมืด ที่ซึ่งยังคงมีแสงสีเงิน” ผู้เชี่ยวชาญศาสตร์ฮวงจุ้ย กล่าว

โชว์งานศิลป์ผสานศาสตร์ฮวงจุ้ย ภาพวาดนกยูงฝีมือ มาสเตอร์หยุน ล่ง จึ

       มาสเตอร์หยุน ล่ง จึ กล่าวอีกว่า นกยูงในภาพวาดกลายเป็นอุปลักษณ์ของสิ่งมีชีวิตเพื่อดึงดูดความสนใจ ที่ซึ่งนกยูงถูกถ่ายทอดถึง ด้วยขนของพวกมันที่ส่องประกายแสงสีทองแวววับอยู่ใต้แสงสว่าง แต่ตัดกัน เมื่อแสงเหล่านั้นดับลง และแสงอัลตร้าไวโอเลตสว่างขึ้นส่องลงไปที่พวกมันผ่านความมืด คุณก็จะเห็นซึ่งดวงดาวแห่งท้องฟ้าอันงดงาม

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ