Lifestyle

มวยไทย แรงบันดาลใจแฟชั่นเกาหลี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เพื่อแฟชั่นนิสต้าชาวไทยโดยเฉพาะ

 

มวยไทย แรงบันดาลใจแฟชั่นเกาหลี

          ร้าน “ALAND” ไลฟ์สไตล์สโตร์แอนด์คัลเจอร์สเปซ มัลติแบรนด์ที่รวบรวมทั้งแฟชั่นไอเท็มและไลฟ์สไตล์เกาหลีที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ได้รับเกียรติจากแบรนด์ CHARM'S  ออกแบบคอลเลกชั่นพิเศษสำหรับร้าน ALAND สาขาสยามเซ็นเตอร์ ประเทศไทย ชื่อว่า “Charm’s Bangkok Special Edition” ภายใต้คอนเซ็ปท์ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากอัตลักษณ์ความเป็นไทย ดึงความโดดเด่นอย่างเช่น “มวยไทย” มาออกแบบเป็นคอลเลกชั่นใหม่ โดยมี “คัง โยฮัน” (Yohan Kang) ดีไซเนอร์ผู้ก่อตั้งแบรนด์ บินตรงมาเปิดตัวคอลเลกชั่นพิเศษ ที่ร้าน ALAND ชั้น M สยามเซ็นเตอร์ เมื่อวันก่อน 

มวยไทย แรงบันดาลใจแฟชั่นเกาหลี

          ชัยโรจน์ ศรีเดชะรินทร์กุล กรรมการผู้จัดการกลุ่มธุรกิจ International Fashion Brand Retail บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด  กล่าวว่า “ALAND” เป็นร้านไลฟ์สไตล์สโตร์แอนด์คัลเจอร์สเปซ ที่คัดสรรสินค้าจากดีไซเนอร์ชื่อดังที่เคยร่วมโชว์ใน "โซล แฟชั่น วีค"  ไปจนถึงดีไซน์เนอร์หน้าใหม่ในเกาหลีใต้มาวางจำหน่าย เพื่อเปิดโอกาสให้ดีไซเนอร์คลื่นลูกใหม่ผงาดในวงการแฟชั่น ทำให้ร้าน ALAND ครบครันทั้งสินค้าแฟชั่น ทั้งเสื้อผ้า เครื่องประดับ กระเป๋า เครื่องสำอาง รวมถึงสินค้าไลฟ์สไตล์ในชีวิตประจำวัน  ทั้งรูปแบบแคชวลl, สตรีทแวร์ เจาะกลุ่มวัยรุ่นทุกเพศทุกวัย ซึ่งในประเทศเกาหลีใต้ ร้าน ALAND ถือว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก ได้รับความนิยมจากนักช้อปวัยรุ่นหนุ่มสาวทั้งในและต่างประเทศ รวมถึงสื่อต่างๆ ทั้งนิตยสารจีน ฮ่องกง และญี่ปุ่นได้กล่าวถึง ALAND ว่าเป็นมัลติแบรนด์สโตร์ที่ดีที่สุด และเป็นสถานที่สุดฮ็อตของศิลปินเคป็อปอีกด้วย จนทำให้ร้าน ALAND มีที่เกาหลี 16 ร้าน และที่ฮ่องกง 3 ร้าน และล่าสุดคือ สาขาประเทศไทย ที่ชั้น เอ็ม สยามเซ็นเตอร์ ซึ่งถือว่าเป็นร้านแรกและร้านเดียวที่เป็นร้านมัลติแบรนด์ที่รวบรวมสินค้าแฟชั่นและไลฟ์สไตล์จากเกาหลีครบทุกฟังก์ชั่นที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยอีกด้วย

มวยไทย แรงบันดาลใจแฟชั่นเกาหลี

         คัง โยฮัน ดีไซเนอร์แบรนด์ CHARM'S กล่าวว่า สำหรับคอลเลกชั่น “Charm’s Bangkok Special Edition” นี้ ได้รับแรงบันดาลใจในการออกแบบหลังจากที่ได้มีโอกาสมาเยือนประเทศไทย และได้ชื่นชอบสิ่งต่างๆในประเทศไทยเป็นอย่างมาก แต่ที่ชอบและประทับใจที่สุด ต้องยกให้ “มวยไทย” ที่แสดงถึงอัตลักษณ์ความเป็นไทยได้มากที่สุด จนทำให้เกิดคอลเลกชั่นนี้เพื่อแฟนคลับ ALAND ประเทศไทย โดยเฉพาะมาผนวกกับการเลือกใช้สีสันในคอลเลกชั่นที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากสีของธงชาติไทย

มวยไทย แรงบันดาลใจแฟชั่นเกาหลี

          “ประเทศไทยมีอัตลักษณ์ความเป็นไทยที่งดงาม และมีสีสันในความเป็นเมืองท่องเที่ยวที่โดดเด่น จึงนำความโดดเด่นเรื่องสีมาผสมผสานและออกแบบร่วมกับเรื่องมวยไทยซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของความเป็นไทยที่โดดเด่นมากเมื่อนึกถึงประเทศไทย และมวยไทยมีความแข็งแรง จึงนำเสน่ห์ส่วนนี้มาออกแบบคอลเลคชั่นในสไตล์ CHARM’S โดยออกแบบผ่านเสื้อยืด เสื้อฮู้ด เสื้อแจ๊คเก็ต กางเกง และกระเป๋า Tote และหวังว่าจะชื่นชอบคอลเลกชั่นพิเศษที่ทำเพื่อ ALAND ประเทศไทยโดยเฉพาะ” คัง โยฮัน กล่าว 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ