Lifestyle

เที่ยวอยุธยาตามรอยซีรี่ส์ดัง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

การเที่ยวชมโบราณสถานตามเมืองเก่าก็ยังคงได้รับความสนใจเสมอ อย่างที่ “พระนครศรีอยุธยา” ราชธานีแห่งที่ 2 ของไทยก็เช่นกัน

เที่ยวอยุธยาตามรอยซีรี่ส์ดัง

 พระอุโบสถวัดพระขาว

     ไม่ว่าวันเวลาจะผ่านไปนานสักแค่ไหน การเที่ยวชมโบราณสถานตามเมืองเก่าก็ยังคงได้รับความสนใจเสมอ อย่างที่ “พระนครศรีอยุธยา” ราชธานีแห่งที่ 2 ของไทยก็เช่นกัน ยังคงมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ แวะเวียนมาเยี่ยมเยือนไม่ขาดสาย นั่นเพราะความเจริญรุ่งเรืองที่มีต่อเนื่องยาวนานถึง 417 ปี ทำให้ดินแดนแห่งนี้เป็นแหล่งเรียนรู้ทั้งด้านประวัติศาสตร์ ศิลปะ วัฒนธรรม ฯลฯ ที่สำคัญยิ่ง และยังเป็นแรงบันดาลใจให้ผู้กำกับละครและภาพยนตร์ระดับแถวหน้า นำมาสร้างเป็นเรื่องราวให้คนรุ่นหลัง่ได้หวนรำลึกถึงความยิ่งใหญ่ของบูรพกษัตริย์ไทย เฉกเช่นซีรีส์ที่กำลังลงจอตอนนี้ “ศรีอโยธยา” ทางช่องทรู ก็เลือกใช้โบราณสถานและสถานที่สำคัญในอยุธยาเป็นฉากหลักในการถ่ายทำ

เที่ยวอยุธยาตามรอยซีรี่ส์ดัง

ภายในพลับพลาจัตุรมุข

     ล่าสุดทางทีมงานทรูได้จัดทริปพาเยี่ยมชมสถานที่ในการถ่ายทำหลายฉากสำคัญ อย่างที่พิพิธภัณฑ์พระราชวังจันทรเกษม โดย กีรติ ศุภมานพ ภัณฑารักษ์ประจำพิพิธภัณฑ์ เล่าว่า ภายในพิพิธภัณฑ์ใช้เป็นฉากในการถ่ายทำหลายจุดด้วยกัน อย่าง พลับพลาจัตุรมุข ด้านในใช้เป็นฉากท้องพระโรง ส่วนด้านหลังเป็นฉากที่ประทับของกรมพระราชวังบวรสถานมงคล (เจ้าฟ้าสุทัศน์) และเป็นสถานที่ที่ตัวละครในเรื่องชื่อ “พิมาน” นำแสดงโดย อนันดา เอเวอร์ริ่งแฮม, ม.ล.พวงแก้ว รับบทโดย รัดเกล้า อามระดิษ และ ดร.อาคม แสดงโดย “อาร์” อาณัตพล ศิริชุมแสง ได้เห็นอดีตชาติของตนที่ต่างมีความสัมพันธ์ร่วมกัน พระที่นั่งพิมานรัตยา ใช้เป็นฉากพระตำหนักของสมเด็จพระพันวัสสาน้อย พระราชมารดาพระเจ้าอยู่หัวเอกทัศ-พระเจ้าอยู่หัวอุทุมพร แล้วพระกำนัลนารีสังข์ ร้องตะโกนเข้ามาทูลว่าสงครามเกิดแล้ว และยังใช้เป็นฉากที่เจ้าจอมราตรี นั่งพับผ้าในช่วงต้นของซีรีส์ ตึกโรงม้าพระที่นั่ง ใช้เป็นฉากเรือนพักประจำตำแหน่งพระพิมานสถานมงคล และพระที่นั่งพิศัยศัลลักษณ์ (หอส่องกล้อง) ที่พระเจ้าเอกทัศเสด็จขึ้นส่องกล้องดูทัพข้าศึก

เที่ยวอยุธยาตามรอยซีรี่ส์ดัง

พระที่นั่งพิศัยศัลลักษณ์ (หอส่องกล้อง)

    ขยับไปที่ วัดพระขาว ได้จำลองด้านในพระอุโบสถเป็นฉากภายในวัดพระศรีสรรเพชญ์ สถานที่ที่เจ้าฟ้าธรรมาธิเบศไชยเชษฐสุริยวงศ์ หรือ เจ้าฟ้ากุ้ง พบกับหม่อมเจ้าสังวาล เป็นครั้งแรกและมีใจปฏิพัทธ์ต่อกันเมื่อแรกพบ ขณะที่ศาลาหลังในใช้เป็นตำหนักของพระพันวัสสาใหญ่ พระราชมารดาเจ้าฟ้ากุ้ง    นอกจากนี้ที่โรงแรมศาลาอยุธยา ยังใช้ที่จอดรถ แกลเลอรี่ ทางเดิน ห้องอาหารบริเวณเทอเรสริมแม่น้ำ สระว่ายน้ำ และห้องพัก เป็นฉากของเรื่องราวในยุคปัจจุบันด้วย

เที่ยวอยุธยาตามรอยซีรี่ส์ดัง

 พระอุโบสถวัดพระขาว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ