Lifestyle

ตั้งใจมุ่งมั่นปีนี้ต้องสำเร็จ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ถือฤกษ์ดีในช่วงเปลี่ยนพ.ศ.ใหม่เป็นจุดเริ่มต้นเริ่มต้นทำสิ่งใหม่ๆ ในชีวิต

 

        ก้าวสู่ศักราชใหม่ เมื่อวัน เวลา เปลี่ยนไป สิ่งต่างๆ ก็ย่อมเปลี่ยนแปลงตามไปเช่นกัน และปีนี้คนดังในแวดวงสังคมหลายๆ คนก็มีความตั้งใจจะทำสิ่งใหม่ๆ เพื่อเสริมแต่งให้ชีวิตดีขึ้น โดยถือฤกษ์ดีในช่วงเปลี่ยนพ.ศ.ใหม่เป็นจุดเริ่มต้น ตามไปดูกันว่าพวกเขาเหล่านั้นตั้งใจจะทำอะไรกันบ้าง...

ตั้งใจมุ่งมั่นปีนี้ต้องสำเร็จ

แพรพรรณ ธรรมวัฒนะ

       ว่าที่เจ้าสาวคนสวย “แพร” แพรพรรณ ธรรมวัฒนะ บอกเสียงดังฟังชัดว่า ตลอดปีที่ผ่านมาทั้งไปเที่ยว ทั้งสังสรรค์ และเตรียมงานแต่งงานเยอะมาก ปีนี้จึงตั้งใจจะโฟกัสเรื่องงานเป็นอันดับแรก เพราะตอนนี้เรื่องงานกำลังไปได้ดี อีกทั้งว่าที่สามี (กรมิษฐ์ ธนิสรธเนศ) กำลังจะเปิดธุรกิจใหม่จึงต้องช่วยดูให้ลงตัวก่อน เรื่องฮันนีมูนจึงยังไม่ได้คิด แต่หันไปวางแผนว่าเรื่องลูกตั้งใจว่าจะมีกันเลยหลังจากที่แต่งงานปลายเดือนนี้ เนื่องจากตัวเองและว่าที่สามีเกิดปีเสือทั้งคู่ จึงอยากให้ลูกเกิดปีหมู (พ.ศ.2562) ซึ่งเป็นสัตว์ใหญ่เหมือนกัน

ตั้งใจมุ่งมั่นปีนี้ต้องสำเร็จ

ธนัญญา ธนากิจอำนวย

       นักธุรกิจวงการแฟชั่น “น้ำหวาน” ธนัญญา ธนากิจอำนวย เผยถึงความตั้งใจที่อยากจะทำในปีนี้ว่า อยากจะหาเวลานั่งสมาธิให้สม่ำเสมอยิ่งขึ้น เพราะที่ผ่านมามีโอกาสบ้างแต่คิดว่ายังไม่มากเท่าที่ควร ปีนี้จึงอยากเพิ่มให้มากยิ่งขึ้น เพราะการนั่งสมาธิจะช่วยเคลียร์จิตใจ ทั้งยังทำให้เรามีสติคิดอะไรได้ดีในทุกๆ เรื่อง โดยไม่เอาอารมณ์เป็นที่ตั้ง ทั้งยังเป็นการเปิดโลกให้กว้างขึ้น ไม่บล็อกตัวเองอยู่กับสิ่งใดสิ่งหนึ่งมากจนเกินไป

ตั้งใจมุ่งมั่นปีนี้ต้องสำเร็จ

 อัครรัฐ วรรณรัตน์

       นักธุรกิจหนุ่มไฟแรง “โอ๊ค” อัครรัฐ วรรณรัตน์ บอกว่า ปีที่ผ่านมาค่อนข้างยุ่งกับเรื่องงานจนรู้สึกว่าร่างกายไม่แข็งแรง ปีนี้จึงตั้งใจว่าจะดูแลสุขภาพให้ดีขึ้น แบ่งเวลาออกกำลังกายให้มากขึ้นกว่าเดิม โดยวางแผนว่าจะเริ่มต้นตั้งแต่ต้นปีเลย อีกอย่างที่คิดไว้คือพ่อกับแม่อายุเยอะขึ้นจึงอยากใช้เวลากับครอบครัวให้มากขึ้น อาจจะพาไปเที่ยวสถานที่ที่ท่านอยากไป

ตั้งใจมุ่งมั่นปีนี้ต้องสำเร็จ

มธุนาฏ ซอโสตถิกุล

       สาวร่างเล็กแต่มากความสามารถ “ผึ้ง” มธุนาฏ ซอโสตถิกุล บอกว่า หลังจากค้นหาตัวเองมาสักพัก สุดท้ายก็ค้นพบว่าตัวเองอยากทำอะไร อย่างที่ผ่านมาจะชอบเพ้นท์รองเท้า แต่คิดว่าอีกไม่นานก็จะตัน และตอนนี้ได้ทำสิ่งใหม่ๆ ที่ไม่เคยทำมาก่อนคือเพ้นท์กำแพง ซึ่งตัวเองมองว่าสามารถต่อยอดออกไปได้มาก ปีนี้จึงตั้งใจว่าจะขยายฐานลูกค้าโดยการผลิตผลงานออกมาให้มากขึ้นเพื่อให้คนเห็นว่าเราทำอะไรได้บ้าง งานดีไซน์ของเราเป็นแบบไหน

ตั้งใจมุ่งมั่นปีนี้ต้องสำเร็จ

วาชินี ไกรฤกษ์ เวนเวล

       สาวธุรกิจสาววัย 40 กะรัตเศษ “หนึ่ง” วาชินี ไกรฤกษ์ เวนเวล เผยว่า ที่ผ่านมาทำงานหลายอย่างวุ่นวายสะเปะสะปะ ไม่มีโฟกัส แต่ตอนนี้สงบจิตใจขึ้นทำให้ค้นพบตัวเอง  รู้จักตัวเอง และเข้าใจตัวเองมากขึ้น เมื่อมีสมาธิมากขึ้นตอนนี้เราจะโฟกัสไปที่ครอบครัวเป็นหลัก ทำงานทุกอย่างก็เพื่อครอบครัว ต่างจากเมื่อก่อนที่งานต้องมาเป็นอันดับแรก ออกงานสังคมตลอดเพื่อให้เด่นดัง เพื่อให้คนรู้จัก แต่ตอนนี้ไม่ได้ออกงานสังคมเหมือนเมื่อ 8 ปีก่อนแล้ว เป็นคนเบื้องหลังที่ไม่ต้องโดดเด่น ยิ่งพออายุมากขึ้นก็อยากใช้ชีวิตธรรมดาๆ อยากมีอิสระในการใช้ชีวิต 

ตั้งใจมุ่งมั่นปีนี้ต้องสำเร็จ

วราวุธ เลาหพงศ์ชนะ 

       “ป๊อป” วราวุธ เลาหพงศ์ชนะ มุ่งมั่นที่จะลดอายุตัวเองกลับไปเป็นเด็กอีกครั้งด้วยการออกกำลังกาย เนื่องจากที่ผ่านมาเจ้าเนื้อขึ้นเสื้อผ้าหลายตัวใส่ไม่ได้ บวกกับอายุที่เพิ่มขึ้นเลยไม่กระชับเหมือนเมื่อก่อนจึงเริ่มต้นออกกำลังกายอย่างจริงจังไปแล้วเมื่อช่วงปลายปีที่แล้ว ซึ่งคิดว่ามาถูกทางแล้วจึงตั้งใจจะเพิ่มเวลาออกกำลังกายให้มากขึ้นจากเดิม 3 วันต่อสัปดาห์เป็น 5 วันต่อสัปดาห์ โดยแต่ละวันจะพยายามให้ได้ 2-3 ชั่วโมง รวมถึงจะพยายามควบคุมอาหารทั้งๆ ที่ผ่านมาไม่เคยคุมเลย ตอนนี้ตั้งใจอยากผอมด้วยและต้องเฟิร์มด้วย รับรองว่าต้องทำได้ หนุ่มอารมณ์ดีบอกอย่างนั้น พร้อมท้าพิสูจน์ว่า “ปลายปีมาดูกัน”

ตั้งใจมุ่งมั่นปีนี้ต้องสำเร็จ

ชาตยา สุพรรณพงศ์

       “เป้” ชาตยา สุพรรณพงศ์ บิ๊กบอสสาวธุรกิจปิ้งย่างแบรนด์ดัง เผยถึงสิ่งที่ตั้งใจอยากทำในปีนี้ว่า อยากกลับไปโฟกัสเรื่องงานอดิเรก เพราะเมื่อเราโตขึ้น เรามักจะโฟกัสแต่เรื่องงานหลัก เรื่องที่เราคิดว่าสำคัญต้องทำก่อน โดยอาจทิ้งความสุขและความฝันในอดีต กิจกรรมงานอดิเรกมักถูกหลีกทางเพื่องานหลักที่สำคัญกว่า ทั้งๆ ที่งานวิจัยบอกไว้ว่า การทำงานอดิเรกจะช่วยให้คนเรามีประสิทธิภาพในการทำงานมากขึ้น เพราะสมองได้ผ่อนคลาย เกิดความคิดสร้างสรรค์ มีสมาธิ มีความมั่นใจ และเกิดแรงผลักดันให้ทำเป้าหมายได้สำเร็จ ปีนี้เลยอยากกลับมาทำงานอดิเรกที่ชื่นชอบในอดีต คือการเต้นทุกประเภท ซึ่งจะทำให้เราได้เรื่องออกกำลังกายไปด้วย ได้วินัย ได้บุคลิกภาพ และการเต้นทำให้ได้เพื่อนใหม่ๆ ด้วย

Find 3 hobbies you love:

One to make you money,

One to make you in shape,

And one to be creative.

ตั้งใจมุ่งมั่นปีนี้ต้องสำเร็จ

ม.ร.ว.สุทธิภาณี ยุคล

       ราชนิกูลสาว “คุณหญิงนุ่น” ม.ร.ว.สุทธิภาณี ยุคล เผยว่า คิดว่าจะดูแลตัวเองมาหลายปีแต่ก็ยังไม่ได้เริ่ม จึงตั้งใจว่าต้องเป็นปีนี้ที่จะต้องหันมาดูแลตัวเองให้มากขึ้นทั้งทางร่างกายและจิตใจ ในส่วนของร่างกายจะออกกำลังกายให้มากขึ้นเพื่อให้สุขภาพร่างกายแข็งแรงขณะเดียวกันก็จะพยายามนั่งสมาธิ ปฏิบัติธรรม เพื่อให้จิตใจดีไปพร้อมๆ กันด้วย อีกหนึ่งอย่างที่วางแผนไว้ว่าจะต้องทำให้ได้ในปีนี้คือ จะเก็บเงินเพื่อลงทุนทำธุรกิจของตัวเอง อาจจะเป็นด้านอาหารหรืออะไรที่เกี่ยวกับสุขภาพ แต่ตอนนี้ขออุบไว้ก่อน เป็นรูปเป็นร่างเมื่อไหร่จะมาเฉลยให้รู้กันอีกที

ตั้งใจมุ่งมั่นปีนี้ต้องสำเร็จ

อรรถรส ลิปตพัลลภ

       ทายาทนักธุรกิจด้านรับเหมาก่อสร้าง “บ๊อม” อรรถรส ลิปตพัลลภ เลือกจะโฟกัสไปที่เรื่องงาน เจ้าตัวบอกว่าทุกวันนี้ทำงานกับที่บ้านและไม่ได้มีบทบาทมากนัก จึงอยากเข้าไปมีบทบาทในการทำงานให้มากยิ่งขึ้น และตอนนี้ก็กำลังคุยกับเพื่อนๆ ว่าอยากจะทำธุรกิจของตัวเองอาจจะเป็นซัพพลายเออร์ให้งานก่อสร้าง หรืออาจจะเป็นอคาเดมีกอล์ฟ แต่ตอนนี้เพิ่งเริ่มคุยกันยังไม่ได้วางแผนเป็นรูปเป็นร่าง ส่วนเรื่องอื่นๆ อย่างเรื่องแต่งงานที่คนถามกันมาก คงจะอีกสักพัก อาจจะอีก 2 ปี 

       ใครตั้งใจจะทำอะไร แต่ยังไม่เริ่มลงมือทำ จะถือฤกษ์ดีช่วงเปลี่ยนศักราชใหม่นี้เริ่มต้นสิ่งใหม่ๆ เห็นทีจะดีไม่น้อย

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ