Lifestyle

คนดังร่วมชมเฟอร์นิเจอร์ไทยดีไซน์ระดับโลก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อลังการงานแสดงสินค้า “เซ็นทรัล ชิดลม ฮอท เฟอร์นิเจอร์ & ไลท์ติ้ง ดีไซน์ แฟร์" ละลานตาด้วยสินค้าดีไซน์ เพื่อการส่งออก

      ได้ใจผู้รักการแต่งบ้านไปเต็มๆ เมื่อห้างเซ็นทรัลชิดลม จับมือผู้ประกอบการสินค้าดีไซน์ส่งออก จัดอลังการงานแสดงสินค้า “เซ็นทรัล ชิดลม ฮอท เฟอร์นิเจอร์ & ไลท์ติ้ง ดีไซน์ แฟร์" ละลานตาด้วยสินค้าดีไซน์ เพื่อการส่งออก นับเป็นการรวมตัวกันครั้งแรกของผู้ประกอบการส่งออกไทยดีไซน์ระดับโลกมากถึง 23 แบรนด์ มาจัดแสดง โดยได้รับเกียรติจาก นิธิ สถาปิตานนท์ ศิลปินแห่งชาติ สาขาศิลปะสถาปัตยกรรม (แบบร่วมสมัย) ประจำปี 2544 และ ยุวดี จิราธิวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มธุรกิจห้างสรรพสินค้า บริษัท กลุ่มเซ็นทรัล จำกัด เป็นประธานร่วมจัดงาน

คนดังร่วมชมเฟอร์นิเจอร์ไทยดีไซน์ระดับโลก

ยุวดี จิราธิวัฒน์ และรุ่งนิภา ศรีวิริยะเลิศกุล ถูกใจกระเป๋าดีไซน์เก๋

    ร่วมด้วย รุ่งนิภา ศรีวิริยะเลิศกุล รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริหารสินค้า บริษัท สรรพสินค้าเซ็นทรัล จำกัด, ม.ล.คฑาทอง ทองใหญ่ ตลอดจนผู้บริหารแบรนด์ชั้นนำ อาทิ สุวรรณ คงขุนเทียน, ม.ล.ภาวินี สันติศิริ ศุขสวัสดิ์, แม้นฝัน ฤกษ์จำนง, ดุลยพล ศรีจันทร์, จิรพรรณ โตคีรี, อมรเทพ คัชชานนท์ และเหล่าเซเลบริตี้ที่รักการแต่งบ้านมาร่วมชมงาน ที่ ดิ อีเว้นต์ฮอลล์ ชั้น 3 ห้างเซ็นทรัลชิดลม เมื่อวันก่อน

คนดังร่วมชมเฟอร์นิเจอร์ไทยดีไซน์ระดับโลก

จอห์น คอร์ริน นักออกแบบเฟอร์นิเจอร์แบนด์ Joar

      รุ่งนิภา ศรีวิริยะเลิศกุล เผยว่า งานครั้งนี้ เป็นอีกหนึ่งความตั้งใจของห้าง ตลอด 70 ปีที่พยายามจะหาอะไรใหม่ๆ หรือมอบประสบการณ์ และให้สิ่งดีที่สุดกับลูกค้าเสมอ พร้อมเอาใจคนรักการตกแต่งบ้านที่มีรสนิยมและพิถีพิถันในการเลือก และอาจกำลังมองหาเฟอร์นิเจอร์ และของตกแต่งบ้านที่โดดเด่นด้วยดีไซน์ คุณภาพระดับพรีเมี่ยม เพราะเฟอร์นิเจอร์ ของตกแต่งบ้าน คือ การสะท้อนตัวตน และสไตล์ของผู้อยู่อาศัย ดังนั้น การเลือกเฟอร์นิเจอร์ ของตกแต่งบ้านแต่ละชิ้น นอกจากจะเลือกสรรในสไตล์ที่ตัวเองชอบแล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่ผู้อยู่อาศัยจะต้องคำนึงคือประโยชน์ในการใช้สอย รวมไปถึงคุณภาพที่ต้องดีเลิศ

คนดังร่วมชมเฟอร์นิเจอร์ไทยดีไซน์ระดับโลก

นิธิ สถาปิตานนท์ 

     ด้าน นิธิ สถาปิตานนท์ กล่าวว่า อุตสาหกรรมเฟอร์นิเจอร์ ถือเป็นอุตสาหกรรมหนึ่งที่สร้างรายได้ให้กับประเทศอย่างมหาศาล ภาครัฐจึงมีการส่งเสริมให้ผู้ประกอบการพัฒนาสินค้าของตัวเอง ให้มีความแปลกใหม่ ใช้ความคิดสร้างสรรค์ เพื่อก้าวสู่เวทีระดับสากลได้อย่างมั่นคง เป็นที่น่ายินดีว่าในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ศักยภาพของผู้ส่งออกเฟอร์นิเจอร์ของไทย มีการพัฒนารูปแบบสินค้าให้แตกต่าง โดดเด่น และมีคุณภาพสูง ส่งผลให้แบรนด์สินค้าเฟอร์นิเจอร์แนวดีไซน์ของไทยเป็นที่ต้องการจากทุกมุมโลก สามารถโกยรายได้เข้าประเทศ หนุนเสริมเศรษฐกิจไทยได้อย่างมั่นคงและยั่งยืน เป็นการตอกย้ำว่า แบรนด์ไทยไม่แพ้ใครในโลก

คนดังร่วมชมเฟอร์นิเจอร์ไทยดีไซน์ระดับโลก

ม.ล.คฑาทอง ทองใหญ่

     ขณะที่ ม.ล.คฑาทอง ทองใหญ่ เผยว่าดีใจและภูมิใจ ที่ได้เห็นผลงานของนักออกแบบไทยมีวิวัฒนาการอุตสาหกรรม โดยเฉพาะแบรนด์ไทยดีไซน์ที่มีความสร้างสรรค์และเริ่มเห็นภาพชัดเจนมากขึ้นว่า งานสร้างสรรค์ของไทยสามารถนำเสนอในเชิงพาณิชย์ อย่างเป็นรูปเป็นร่าง จับต้องได้ ซึ่งตัวมองว่านักออกแบบของไทยมีศักยภาพสูง และโดดเด่นในเรื่องการนำสิ่งรอบตัว โดยเฉพาะวัสดุธรรมชาติมาสร้างสรรค์ ประยุกต์ในสไตล์ร่วมสมัย จนได้รับความนิยมทั้งคนไทยเองและโลกตะวันตก ดังนั้นทุกภาคส่วนจะต้องร่วมกันสร้างกระแส เพื่อให้เกิดการรับรู้ ไม่เพียงแต่ในเมืองหลวงเท่านั้น แต่ต้องไปยังหัวเมืองใหญ่ด้วย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ