Lifestyle

 "ดรีมเลซซ์ โรแมนซ์" รังสรรค์จากเทพนิยาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เล่าเรื่องราวจากเทพนิยายสุดคลาสสิคผ่านลูกเล่นริ้วระบายบนผืนผ้า

 "ดรีมเลซซ์ โรแมนซ์" รังสรรค์จากเทพนิยาย

          เมด ออฟ แฟบบริค แบรนด์เสื้อผ้าอันมีเอกลักษณ์ทางด้านดีไซน์และความประณีต ในการตัดเย็บซึ่งเต็มไปด้วยจินตนาการและกลิ่นอายความฝัน จัดงานแฟชั่นโชว์ "ดรีมเลซซ์ โรแมนซ์" เปิดตัวคอลเลกชั่นออทั่ม/ วินเทอร์ 2017 ที่พาทุกท่านไปผจญภัยในดินแดนเทพนิยายโบราณสุดคลาสสิคอย่าง เจ้าหญิงนิทรา ผ่านสีสัน โครงสร้างเสื้อผ้า และรายละเอียดที่คงไว้ซึ่งความงามในจริตที่คลุ้งไปด้วยกลิ่นอายของความเย้ายวน เต็มไปด้วยเสน่ห์อันน่าค้นหาตามแบบฉบับสาวหวานซ่อนเปรี้ยวของ ‘เมด ออฟ แฟบบริค ที่ เซน อีเว้นท์ แกลลอรี่ ชั้น 8 ห้างสรรพสินค้าเซน เมื่อวันก่อน

 "ดรีมเลซซ์ โรแมนซ์" รังสรรค์จากเทพนิยาย

"แคทตี้" รัสรินทร์  รับกำลังใจจากคุณพ่อคุณแม่ วัชรศักดิ์-นันทนา ธนชัยวัฒนะโภคิน

          ภายในงานอบอวลไปด้วยความรู้สึกและบรรยากาศที่เหมือนได้นำตัวเองกลับไปโลดแล่นในโลกแห่งจินตนาการ ภาพอันงดงามของหญิงสาวผู้เปรียบดั่งเจ้าหญิงผู้เลอโฉม อ่อนโยนทั้งกายและใจ เพียบพร้อมไปด้วยทุกสรรพสิ่ง แต่กลับถูกต้องคำสาปให้หลับใหลในนิทราอันมืดมน รอคอยวันที่เจ้าชายรูปงามจะมาจุมพิต ช่างดูสวยงามราวกับเทพนิยายสมดั่งที่ครีเอทีฟไดเร็กเตอร์สาวสุดเปรี้ยว "แคทตี้" รัสรินทร์ ธนะชัยวัฒนะโภคิน ได้เนรมิตขึ้นเพื่อต้อนรับเหล่าเซเลบริตี้ อาทิ พิมพ์เลิศ ใบหยก, พลอยพยัพ ศรีกาญจนา, อัญชิสา วัชรพล, กมลพร วงศ์รักมิตร, วิริธร-วารีนิธิ กันท์ไพบูลย์, รัสรินทร์ ชุมสาย ณ อยุธยา, แม้นวาด นาครทรรพ, ณัฐสิมา ศิริสุนทร ฯลฯ ได้มานั่งชมแฟชั่นโชว์ของ เมด ออฟ แฟบบริค ท่ามกลางสวนดอกไม้ที่สร้างสรรค์ไว้อย่างวิจิตรตระการตา

 "ดรีมเลซซ์ โรแมนซ์" รังสรรค์จากเทพนิยาย

         สำหรับคอลเลกชั่น "ดรีมเลซซ์ โรแมนซ์" เล่าเรื่องราวจากเทพนิยายโบราณสุดคลาสสิคอย่าง "เจ้าหญิงนิทรา" โดย ชาร์ล แปโร โดยถ่ายทอดภาพในจินตนการอันงดงามของหญิงสาว ผู้เปรียบดั่งเจ้าหญิงผู้เลอโฉมมารังสรรค์ผลงานผ่านผืนผ้า พร้อมนำลูกเล่นริ้วระบายเข้ามาเป็นส่วนประกอบสำคัญในการสร้างสรรค์ลุคที่แสดงออกถึงความเป็นเฟมินีนที่สมบูรณ์แบบ โครงสร้างซิลลูเอทที่เน้นการเผยส่วนเว้าโค้งของผู้หญิงที่ตอบสนองทั้งการเคลื่อนไหวและให้สัมผัสที่รู้สึกถึงความละมุน ละไม และเบาบาง พร้อมโทนสีที่สื่อสารถึงความบริสุทธิ์ มองโลกในแง่ดี อย่างสีขาว สีชมพูกุหลาบ สีฟ้าพาสเทล และสีเบจ ก่อนจะไล่ระดับโทนสีเข้มเพื่อสื่อสารถึงฉากในนิทานที่โน้มไปทางความมืดอันลึกลับ เช่น สีแดงเลือดหมู สีเขียวเข้ม สีกรมท่า รวมไปถึงสีดำในลุคที่ได้แรงบันดาลใจจากตัวละครอย่าง มาเลฟิเซนต์ ช่วยสร้างบรรยากาศของเรื่องราวให้สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น 

 "ดรีมเลซซ์ โรแมนซ์" รังสรรค์จากเทพนิยาย

         นอกจากนี้ยังมีการใช้สีนํ้าเงินโคบอลท์ ในส่วนของเครื่องประดับชิ้นเล็ก เช่น เข็มขัดทรงสี่เหลี่ยมประดับหัวเพชร มาเติมเต็มความคอนทราสท์ของลุคอันแสนหวานได้อย่างลงตัว  อีกหนึ่งไฮไลท์ที่เป็นหัวใจหลักของคอลเลคชั่น คือ การตอกหมุดและประดับมุกลงบนชิ้นผ้าและการอัดลายพลีทบนผ้าออแกนซ่า เพื่อสร้างมิติให้เปรียบเสมือนกลีบดอกกุหลาบ โดยใช้การตัดเย็บอันประณีตเพื่อให้การต่อเนื้อผ้าเป็นเนื้อเดียวกันมากที่สุด โดยโจทย์ของการเลือกใช้เนื้อผ้า คือ การเลือกเนื้อผ้าที่สะท้อนถึงความหรูหรา มีการเล่นกับสรีระของผู้หญิงได้ดี เช่น  ผ้าโพลีเอสเตอร์ที่มีความยืดหยุ่น เช่น ผ้าซิลค์ซาติน ผ้ากำมะหยี่ ผ้าดัชเชสซาติน และผ้าถักแจ๊คการ์ด ที่นำไปทอผสานลายดอกกุหลาบ ถักกับดิ้นทองและกลิตเตอร์ เพื่อเพิ่มดีเทลให้เกิดความโก้หรูของลุค 
    พบกับเสื้อผ้าของ Made Of Fabric คอลเลกชั่นออทั่ม/วินเทอร์ 2017 ได้แล้ววันนี้ ที่เมด ออฟ แฟบบริค แฟล็กชิพสโตร์ ชั้น 3 สยามสแควร์ วัน 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ