Lifestyle

คัดสรร 50 ร้านอร่อยทั่วไทยเพื่อนักชิม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

50 ไทยแลนด์ ซิกเนเจอร์ เทสต์ บาย ม.ล.ภาสันต์ สวัสดิวัตน์

คัดสรร 50 ร้านอร่อยทั่วไทยเพื่อนักชิม

          เสียงตอบรับท่วมท้นจากหนังสือเพื่อนักชิม “อัพ เทสต์ (UP TASTE)” เล่มแรกที่รวบรวมสิทธิประโยชน์ร้านอาหารญี่ปุ่นทั้งในกรุงเทพฯ และแดนปลาดิบ มาหนนี้ ชัยพล กฤตยาวาณิชย์ ผู้อำนวยการอาวุโสการตลาด บริษัท บัตรกรุงศรีอยุธยา จำกัด ยังคงเอาใจชาวกินดื่มเปิดตัวอัพเทสต์เล่ม 2 ในชื่อ “50 ไทยแลนด์ ซิกเนเจอร์ เทสต์ บาย ม.ล.ภาสันต์ สวัสดิวัตน์” คัดสรร 50 ร้านเลิศรสทั่วไทยการันตีความอร่อยโดยกูรูอาหารคนดัง พร้อมอัดโปรโมชั่นมากมายสำหรับผู้ถือบัตรกรุงศรี ซิกเนเจอร์ และบัตรกรุงศรี เอ็กซ์คลูซีฟ ซิกเนเจอร์ ที่ร้านอาหารศรีตราด ซอยสุขุมวิท 33 เมื่อช่วงสายวันก่อน

คัดสรร 50 ร้านอร่อยทั่วไทยเพื่อนักชิม

 ม.ล.ภาสันต์ สวัสดิวัตน์-ชัยพล กฤตยาวาณิชย์ 

          ชัยพล กฤตยาวาณิชย์ กล่าวว่า จากความสำเร็จของหนังสือชวนชิมเล่มก่อน ทำให้ต้องมีเล่มล่าสุดตามมา ความต่างของเล่มนี้เริ่มจากเน้นอาหารไทย ชูเรื่องกินและเที่ยวมาไว้ในเล่มเดียว ที่สำคัญได้นักชิมคนดังอย่าง “คุณอิ๊งค์” ม.ล.ภาสันต์   สวัสดิวัตน์ มาช่วยแนะนำร้านอร่อยเด่นดัง ทำให้เนื้อหามีเสน่ห์และได้อรรถรสในการอ่านและติดตาม ซึ่งคุณอิ๊งค์ยังเป็นผู้พิถีพิถัน ลงรายละเอียดเชิงลึก สามารถถ่ายทอดเรื่องราวการกินดื่มได้สนุกน่าสนใจอย่างมาก

          ด้าน “คุณอิ๊งค์” ม.ล.ภาสันต์ เผยว่า ตลอดชีวิตชิมมาแล้วกว่า 5,000 ร้านอาหารทั่วไทย สำหรับเล่มนี้คัดเลือกโดยพิจารณาจากร้านดูดีทั้งบรรยากาศ รสชาติอาหาร และความมีเอกลักษณ์ นอกจากนี้ยังต้องตั้งอยู่ตามแหล่งท่องเที่ยวหลักๆ สำคัญต้องมีจุดเด่นเฉพาะตัว อย่างร้านอาหารพื้นเมือง ร้านศรีตราด เจ้าของเป็นนางงามตราดปี 2509 ชื่นชอบการทำอาหาร สำรับซิกเนเจอร์ก็อย่างข้าวคลุกเกลือ, หมึกแดดเดียวทอดที่จับจากเกาะช้าง ล้างน้ำทะเลแล้วทอดทำให้นุ่มมาก รวมถึงข้าวเหนียวเปียกแดงขนมพื้นเมืองที่ใช้แก้บนเจ้าพ่อเกาะช้าง ในส่วนของร้านอาหารนานาชาติก็ต้องอร่อยดูดี อย่างเฮือนม่วนใจ๋ เชียงใหม่ ครัวไพลิน ภูเก็ต ร้านตะโกลา กระบี่ ร้านขนมชีวิตธรรมดา ที่เชียงราย หรือเรือนไทยกุ้งเผา อยุธยา อร่อยมากคนแห่ไปกินเหมือนแจกฟรี อยากบอกว่าเล่มนี้ไปชิมเอง ถ่ายรูปเอง เพื่อเจาะให้รู้สำหรับคนที่จะตามไปชิม

คัดสรร 50 ร้านอร่อยทั่วไทยเพื่อนักชิม

แพรดาว พานิชสมัย-แดน เหตระกูล

         ภายในงานยังมีเหล่าหนุ่มสาวนักชิมร่วมแชร์ประสบการณ์กินดื่ม อย่างคู่หวาน “มัดมุก” แพรดาว พานิชสมัย กับ แดน เหตระกูล โดย “สาวมัดมุก” บอกว่า เป็นคนชอบกินควบคู่กับการดูแลสุขภาพ ซึ่งต้องสร้างสมดุลให้ได้ อย่างบางวันกินหนักจำพวกเนื้อสัตว์ อีกวันก็ต้องกินผักมากๆ รวมถึงอาหารเพื่อสุขภาพทั้งสลัด ปลา สำคัญพยายามปรุงรสให้น้อยที่สุดหรือไม่ปรุงเลย เพราะอาหารมีรสธรรมชาติอยู่แล้ว แล้วความที่เป็นคนใส่ใจการกินอยู่ พอมีหนังสือแนะนำแหล่งกินดื่มดีๆ ก็ช่วยให้มีข้อมูลในการตัดสินใจมากขึ้น 

คัดสรร 50 ร้านอร่อยทั่วไทยเพื่อนักชิม

พิรชัย เบญจรงคกุล

          ด้านหนุ่มไฟแรงเจ้าของเว็บไซต์ไลฟ์สไตล์ loco lifestyle สำหรับหนุ่มสาวยุคใหม่ “บิ๊น” พิรชัย เบญจรงคกุล บอกว่าชอบตระเวนชิมตามคำร่ำลือว่าร้านไหนอร่อย และเปลี่ยนไปเรื่อยๆ ส่วนรสชาติชอบเปรี้ยวๆ จำพวกยำ หรือซีฟู้ด หรืออาหารฝรั่งที่บีบมะนาว และมีไม่น้อยที่ชอบตามไปชิมจากหนังสือแนะนำเพราะการันตีได้ระดับหนึ่งว่าต้องน่าสนใจ ยิ่งคนเขียนเป็นกูรูเรื่องอาหารอยู่แล้วยิ่งน่าเชื่อถือมีข้อมูลตัดสินใจง่ายขึ้น

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ