Lifestyle

ชวนช็อปของดีโครงการหลวง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มูลนิธิโครงการหลวง จึงร่วมกับศูนย์การค้าสยามพารากอน จัดงาน “รอยัล โปรเจ็คต์ มาร์เก็ต แอท สยาม พารากอน" ปีที่ 3

  ด้วยความซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณของ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่พระราชทานอาชีพแก่พสกนิกรไทยจนก่อเกิดเป็นผลิตภัณฑ์นานาชนิด มูลนิธิโครงการหลวง จึงร่วมกับศูนย์การค้าสยามพารากอน จัดงาน “รอยัล โปรเจ็คต์ มาร์เก็ต แอท สยาม พารากอน" ปีที่ 3 พาเหรดผลิตผลทางการเกษตรจากขุนเขาทั้งพื้ชผักและเนื้อสัตว์มาให้ชาวกรุงได้ช็อปและชิม จัดแถลงข่าวโดยมี ดร.ณรงค์ชัย พิพัฒน์ธนวงศ์ ผู้อำนวยการฝ่ายตลาด มูลนิธิโครงการหลวง และ ชฎาทิพ จูตระกูล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สยามพารากอน ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด แจกแจงรายละเอียดท่ามกลางผู้ให้ความสนใจคับคั่ง เมื่อวันก่อน

ชวนช็อปของดีโครงการหลวง

ชฎาทิพ จูตระกูล-ม.ร.ว.ภวรี สุชีวะ-ดร.ณรงค์ชัย พิพัฒน์ธนวงศ์

     ดร.ณรงค์ชัย พิพัฒน์ธนวงศ์ แห่งมูลนิธิโครงการหลวง กล่าวถึงวัตถุประสงค์ของการจัดงานครั้งนี้ว่า เพื่อน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของในหลวง รัชกาลที่ 9 ทั้งยังเป็นการประชาสัมพันธ์สินค้าโครงการหลวง ด้วยการยกตลาดโครงการหลวงมาไว้ที่ศูนย์การค้ากลางกรุง เผยแพร่ผลงานของโครงการหลวงด้านการพัฒนาพันธุ์พืชใหม่ ๆ ให้แก่ผู้บริโภค นอกจากการจำหน่ายผลิตผลผลิตภัณฑ์ต่างๆ แล้วยังมีการแนะนำถึงคุณประโยชน์ของพืชชนิดต่าง ๆ และยังนำผลผลิตของโครงการหลวงไปแปรรูปเป็นอาหารสุขภาพตามความนิยมของคนรุ่นใหม่ อาทิ ข้าวเกรียบอ่อนไส้ปลาเทร้าต์, ข้าวเกรียบอ่อนไส้ถั่วแดงหลวง, ส้มตำข้าวเกรียบหลวง, ยำขนมจีนปลาเทร้าต์น้ำพริกลีซู, สลัดผักย่าง, เค้กข้าว, น้ำผักอินทรีย์ปั่น ฯลฯ ซึ่งเป็นอาหารที่เรียกว่า “พรีเมียมฟู้ด” ที่ให้ความสำคัญทั้งเรื่องโภชนาการและความสด สะอาด ปราศจากสารเคมี

ชวนช็อปของดีโครงการหลวง

    งานขอดีของเด่นจากโครงการหลวงครั้งนี้ มาในคอนเซ็ปต์ “อาหารจากแผ่นดิน” ในหลวง รัชกาลที่ 9 ทรงทุ่มเทพระวรกายทรงงานอย่างหนัก โดยพระราชทานพืชผัก ผลไม้เขตหนาว และปศุสัตว์หลากชนิด เพื่อทดลองและวิจัยจนได้พันธุ์ที่ดีและเหมาะสม เรื่องราวเหล่านี้จะถูกนำมาร้อยเรียงเป็นนิทรรศการ ด้วยเทคนิคแอนิเมชั่น “แมปปิ้ง” นำเสนอตั้งแต่จุดเริ่มต้นของมูลนิธิโครงการหลวง ตั้งแต่ยังเป็นภูเขาหัวโล้นที่เต็มไปด้วยฝิ่น จนกลายเป็นพื้นที่การเกษตรเขียวชอุ่มในปัจจุบัน นอกจากนั้น ยังได้รังสรรค์พื้นที่ขายผลิตผลและผลิตภัณฑ์โครงการหลวงในรูปแบบตลาดนัดร่วมสมัย อีกทั้งยังนำผลิตผลผลิตภัณฑ์อาหารจากแผ่นดิน 9 ชนิด ได้แก่ พีช,มะเดื่อฝรั่ง, ถั่วแดงหลวง, สตรอว์เบอร์รี่, ข้าว, รูบาร์บ, ชา, กาแฟ และปศุสัตว์ มารังสรรค์ขึ้นเป็นเมนูเพื่อสุขภาพ ทั้งอาหารคาวและหวานมาจำหน่ายภายในงานโดยเฉพาะ     

ชวนช็อปของดีโครงการหลวง

สาวๆ ใส่ใจอาหารสุขภาพ 

     และเพื่อให้ผู้เข้าชมสามารถสัมผัสบรรยากาศบนดอย ทำความรู้จักกับมูลนิธิโครงการหลวงมากยิ่งขึ้น ปีนี้จึงได้จัดทำหนังสือ “Food for Health อาหารจากแผ่นดิน” ที่ตั้งใจสร้างสรรค์ขึ้นมาเป็นพิเศษเพื่อจำหน่ายภายในงาน โดยงานรอยัล โปรเจ็คต์ มาร์เก็ตฯ จัดระหว่างวันที่ 23-30 พฤศจิกายนนี้ ที่ ฮอลล์ ออฟ เฟม และพาร์ค พารากอน ชั้น เอ็ม สยามพารากอน โดยได้รับพระกรุณาธิคุณจาก พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้า พัชรกิติยาภา เสด็จไปทรงเปิดงานในวันพฤหัสบดีที 23 พฤศจิกายน เวลา 14.30 น.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ