Lifestyle

“B’Chill” ร้านคนดัง  “ติ่งเกาหลี” ชิล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“B’Chill” ร้านคนดัง  “ติ่งเกาหลี” ชิล

          วัยรุ่นสายชิลทั้งหลายจะชิลที่ไหนก็ได้ แต่ห้ามพลาดร้านนี้ ร้าน B’Chill café & restuarent ร้านอาหารไทย สไตล์ครอบครัว มีทั้งอาหารคาว หวาน เครื่องดื่ม และหม้อไฟ 
          ในหมู่วัยรุ่น “ติ่งเกาหลี” จะรู้จักร้านนี้เป็นอย่างดี และอาจเคยไปสัมผัสมาแล้วอย่างน้อย 1 ครั้ง แม้จะเป็นร้านน้องใหม่ที่เพิ่งเปิดได้ไม่นาน และอยู่นอกเมือง คือ ย่านเอแบค บางนา แต่ก็มีคนเข้าออกตลอดเวลา ภายในร้านตกแต่งสไตล์เรียบง่าย โทนสว่าง พร้อมเพลงเพราะๆ เปิดคลอเบาๆ เกาหลีนิดๆ ให้ได้ชิลกัน  

                               “B’Chill” ร้านคนดัง  “ติ่งเกาหลี” ชิล
          ทีมข่าวคมชัดลึก ได้มีโอกาสพูดคุยกับ “คุณแม่จุ๋ม" กชกร เสริมสุขสกุลชัย ผู้ดูแลร้าน B’Chill หรือที่รู้จักกันในนาม คุณแม่ของ “น้องแบมแบม" กันต์พิมุกต์ ภูวกุล หนึ่งในสมาชิกบอยแบนด์วง ก็อตเซเว่น (GOT7) ของค่ายดัง JYP Entertainment ค่ายเพลงใหญ่ของประเทศเกาหลี
          ร้าน B’Chill เกิดจากน้ำพักน้ำแรงของเด็กอายุ 20 ปี กชกร เล่าให้ฟังถึงจุดเริ่มต้นของร้านว่า หลังจากที่แบมทำงานมาได้ 3 ปีกว่า พอเก็บเงินได้หนึ่งก้อน ก็คิดว่าน่าจะเอาเงินก้อนนั้นมาทำอะไรต่อยอด หรือปูพื้นสำหรับอนาคตข้างหน้า เพราะการเป็นไอดอลอายุมันสั้นมาก ก็เลยอยากให้เอาเงินมาลงทุนทำอะไรเป็นฐานเอาไว้

                            “B’Chill” ร้านคนดัง  “ติ่งเกาหลี” ชิล
          “แรกๆ ที่คุยกันไว้คือ อยากให้เขาทำเสื้อผ้า เพราะส่วนตัวเขาเองก็ชอบมาก บ้าเสื้อผ้ามาก จะได้ไม่ต้องไปใส่ของคนอื่น ใส่แบรนด์ตัวเองไปเลย แต่เขากลับมีความคิดว่าเขาอยากทำร้านอาหาร เพราะว่าบ้านเราถนัดเรื่องการทำอาหารกัน ก็เลยเป็นจุดเริ่มต้นที่ว่าเราจะทำร้านอาหารขึ้นมา นั่นก็คือ ร้าน B’Chill นี่เอง”
          เสน่ห์ของร้าน B’Chill อยู่ที่ความเป็นกันเองของทุกคนในครอบครัว นอกจากวัยรุ่นจะได้มารับประทานอาหารอร่อยแล้ว ยังจะได้พูดคุยกับครอบครัวภูวกุลอย่างเป็นกันเองอีกด้วย

                             “B’Chill” ร้านคนดัง  “ติ่งเกาหลี” ชิล

         กชกรเล่าว่า ที่ทำร้าน B’Chill ขึ้นมา ก็เพื่อ 1.สำหรับน้องๆ นักศึกษาที่มหาวิทยาลัยเอแบคได้มานั่งอ่านหนังสือ หรือติวหนังสือกัน หลังเลิกงาน 2.อีกจุดหนึ่งก็จะเป็นส่วนของอากาเซ่ ก็คือแฟนคลับของวงก็อตเซเว่น มีพื้นที่ให้แฟนคลับในวันเสาร์-อาทิตย์ หรือวันว่างๆ ได้มานั่งชิล พูดคุยกัน จะเป็นบรรยากาศของคนที่ชอบสไตล์เดียวกัน มานั่งคุยกันได้อย่างสบายๆ นั่นคือสิ่งที่ต้องการ

                           “B’Chill” ร้านคนดัง  “ติ่งเกาหลี” ชิล
          ร้านอาหารคนดังมีทั้งคาเฟ่ และหม้อไฟ
          ไอเดียการออกแบบและตกแต่งร้าน มาจากเจ้าตัว(แบมแบม) ที่มีหน้าที่ออกแบบเลือกให้ร้านทั้งหมด “ภายในร้านแบ่งออกเป็น 2 โซน โดยชั้นล่างจะเป็นคาเฟ่ ขายกาแฟ ของหวาน อาหาร และเครื่องดื่ม ส่วนชั้นบนของร้าน เป็นโซนคนรักหม้อไฟ มีทั้งหม้อไฟต้มยำและหม้อไฟเกาหลี ที่ต้องแบ่งแบบนี้เพราะว่า หม้อไฟต้มยำบางทีกลิ่นค่อนข้างแรง ถ้าหากจัดให้มานั่งชั้นล่างอาจจะรบกวนโต๊ะอื่นๆ” กชกรเล่า
          เมนูยอดนิยม ข้าวผัดต้มยำกุ้ง กับ สปาเกตตีขี้เมาทะเล สไตล์ “แม่จุ๋ม”
          กชกร บอกว่าส่วนใหญ่คนที่มา จะชอบสั่งข้าวผัดต้มยำกุ้ง ซึ่งวิธีการทำก็จะต่างจากร้านอื่น “ร้านของเรา จะคั่วหัวกะทิก่อน กับเครื่องต้มยำ แล้วค่อยนำไปผัดกับข้าว จะทำให้ข้าวมีกลิ่นหอมของกะทิ และที่บ้านก็ชอบกินต้มยำกุ้งน้ำข้นอยู่แล้ว การทำข้าวผัดก็ต้องข้นด้วย

                  “B’Chill” ร้านคนดัง  “ติ่งเกาหลี” ชิล
          อีกหนึ่งเมนูที่แนะนำคือ สปาเกตตีขี้เมาทะเล จะมีรสชาติจัด ถึงที่บ้านจะกินเผ็ดไม่เก่ง แต่ถ้าเป็นเมนูนี้ก็ต้องยอมซู้ดซ้าดหน่อย ต้องยอมรับว่าหลายเมนูที่อยู่ในร้านเป็นสูตรเฉพาะของครอบครัว ที่ลงมือทำทุกเมนูด้วยตัวเอง และเป็นสไตล์เรา เมนูที่มีอยู่ตอนนี้ถือว่าเยอะเหมือนกันนะ ตอนแรกจะทำเมนูของคาว 7 เมนู ของหวาน 7 เมนู ตามสมาชิกในวงก็อตเซเว่น แต่ตอนนี้กลับมากกว่า 7 ไปแล้ว บางครั้งก็มีคนอยากให้เพิ่มอันนั้นบ้างอันนี้บ้าง (หัวเราะ)”
          สมาชิกในครอบครัว คือกำลังสำคัญของร้าน B’Chill
          “พี่เบียร์ ศรัณย์ชัย ภูวกุล (พี่ชายคนโต) มีหน้าที่ดูแลเรื่องเครื่องดื่มทั้งหมดภายในร้าน พี่แบงค์ ชินดนัย ภูวกุล (พี่ชายคนรอง) อาจจะไม่ค่อยได้เข้ามาช่วยที่ร้านมาก เพราะมีสตูดิโอสอนเต้นเป็นของตัวเอง ซึ่งงานตรงนั้นก็เยอะอยู่แล้ว แต่ก็จะมีมาช่วยในวันที่ร้านยุ่งมากๆ

           “B’Chill” ร้านคนดัง  “ติ่งเกาหลี” ชิล
          ส่วนแบมแบม กันต์พิมุกต์ ภูวกุล ต้องยกให้เขาเป็นบอสประจำร้าน เพราะไอเดียมาจากแบม ตั้งแต่ออกแบบเรื่องร้านทั้งหมดว่าจะอยากได้แบบไหน จริงๆ เยอะกว่านี้ แต่ถ้าตามแบมสงสัยทะลุเป้าอีกเยอะเลย (หัวเราะ) เพราะเขาชอบเรื่องตกแต่งทั้งหลาย ส่วนเบบี้ หทัยชนก ภูวกุล (น้องเล็ก) ก็จะดูแลเรื่องของหวาน ดูจากหุ่นเบบี้ตอนนี้ก็น่าจะรู้" กชกรเล่าไปหัวเราะไปอย่างมีความสุข
          เบื้องหลังความสำเร็จทั้งหลายที่เกิดขึ้นกับครอบครัวภูวกุล
          กชกร เล่าว่า สามีเธอเสียชีวิตไปตั้งแต่ตอนที่ลูกๆ ยังเด็ก ทุกคนจึงต้องช่วยกันทำมาหากินตั้งแต่เล็กๆ มาด้วยกัน ทำให้ทุกคนไม่กลัวความลำบาก แต่ละคนก็ไม่ดื้อ

                         “B’Chill” ร้านคนดัง  “ติ่งเกาหลี” ชิล
          “อดีตเมื่อปี 40 ที่บ้านเราล้มตามเศรษฐกิจของบ้านเมือง แต่ได้มาเจอค่ายเพลง JYP Entertainment ตอนแบมอายุ 11 ขวบ ตอนนั้นไปประกวดเต้น ยอมรับว่ายังเด็กเกินไปจึงไม่ให้ไปเกาหลี และมาเจออีกทีตอนอายุ 13 ปี แม่ก็ห่วงเขานะ เพราะแบมเป็นลูกที่ติดแม่ที่สุดเลย แต่เหมือนกับว่าให้เขาตัดสินใจเองว่าเขาจะไปหรือไม่ไป เขาเลือกที่จะไปเพราะมันเป็นโอกาสหนึ่งที่เข้ามา และเป็นสิ่งที่เขาชอบในเรื่องการเต้น อีกอย่างที่คิดคือ หากเขาไปแล้วเขาทำสำเร็จมันก็จะสามารถช่วยภาวะที่บ้านให้ฟื้นขึ้นมาได้ และต้องบอกว่าแบมโชคดี ที่เจอสมาชิกกลุ่มนี้"
          ความสำเร็จของแบมแบมที่อดทนทำงาน เพื่อซื้อบ้านให้ครอบครัว
          กชกร เล่าต่อว่า หลังจากที่ทำงานและได้เงินมาพอที่จะสามารถผ่อนรายเดือนได้ ก็คิดเลยว่าสิ่งแรกจะซื้อบ้าน
“เพราะบ้านหลังเก่ามันเล็กและไม่สะดวกสำหรับการเริ่มเข้าไปทำงานตรงนี้ก็จะมีพี่ๆ ในวง หรือเพื่อนเขาอยากมาเที่ยวบ้าน ซึ่งขอกันมาตั้งแต่เป็นเด็กฝึกหัด แต่ด้วยความที่บ้านเราไม่ค่อยสะดวก ตัวเขาเองบอกว่าสิ่งแรกที่อยากได้คือ เปลี่ยนบ้านให้ทุกคนสบายขึ้น แล้วจึงมาสร้างร้านอาหาร”

               “B’Chill” ร้านคนดัง  “ติ่งเกาหลี” ชิล
          กชกร บอกว่า ก็นับว่าเขามีความพยายามเยอะเหมือนกัน กว่าจะได้วันนี้มันก็ยากพอสมควร ต้องมีความอดทน มีความขยัน ซึ่งก็ยังห่วงว่าอายุเท่าเขาจะสามารถทำได้แค่ไหน แต่ก็บอกลูกเสมอว่า ถ้าไม่สำเร็จก็ไม่เป็นไร กลับมาครอบครัวเราก็ยังสามารถทำอะไรไปเรื่อยๆ ได้
          "จริงๆ ก็รู้สึกขอบคุณอากาเซ่นะ หลังจากที่แบมได้เป็นศิลปินแล้วก็ไม่คิดว่าแฟนคลับจะสนใจและให้ความรักกับครอบครัวเรามากขนาดนี้ เกินความคาดหมายเอาไว้เยอะมากเลย ไม่ว่าจะทำอะไรก็สนับสนุนเราหมดทุกเรื่อง และคิดว่าแบมโตได้เพราะแฟนคลับมากกว่าแม่ซะอีก เพราะไปอยู่ที่เกาหลีแบบนี้ โอกาสที่จะไปเยี่ยมก็มีน้อย ไม่ว่าแบมอยากกินอะไรแฟนคลับหาให้หมดเลย ขอบคุณนะที่เลี้ยงแบมโตมาได้ขนาดนี้ ขอบคุณจริงๆ”

โดย นงนุช พุดขาว คมชัดลึกออนไลน์

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ