Lifestyle

มาสก์หน้า กู้หน้าหมอง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อีกหนึ่งตัวช่วยฟื้นฟูผิวหน้าให้กลับมากระจ่างใสในชั่วข้ามคืน

          ปัญหาผิวหน้าหมองคล้ำ ดูไม่สดใส เป็นอีกหนึ่งปัญหาสำคัญที่เกิดขึ้นได้ทุกเพศ ทุกวัย โดยเฉพาะในเมืองไทยที่มีอากาศร้อน ต้องเผชิญกับมลภาวะและแสงแดด แม้จะมีวิธีป้องกันสารพัดทั้งทาครีมกันแดด บำรุงผิวหน้า ทานอาหารที่มีประโยชน์ แต่อาจจะต้องใช้ระยะเวลา และทำอย่างสม่ำเสมอ การมาสก์หน้าจึงเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ช่วยฟื้นฟูผิวหน้าให้กลับมากระจ่างใสในชั่วข้ามคืน

มาสก์หน้า กู้หน้าหมอง

          ในโอกาสที่เปิดตัว ผลิตภัณฑ์แผ่นมาสก์หน้า กิฟฟารีน สเตย์ ซี 50 พลัส เบต้ากลูแคน และไฮยาลูรอน แพทย์หญิงนลินี ไพบูลย์ ประธานกรรมการ บริษัท กิฟฟารีน สกายไลน์ ยูนิตี้ จำกัด กล่าวว่า ปัจจัยที่ทำให้ใบหน้าหมองคล้ำ เกิดขึ้นจาก 2 ปัจจัยคือ ปัจจัยภายในและปัจจัยภายนอก ปัจจัยภายในร่างกายอาจจะเกิดจากความเครียด นอนน้อย หรือมีปัจจัยจากฮอร์โมน เช่น คนที่มีปัญหาฮอร์โมนไม่สมดุล ไม่มีการตกไข่ในทุกเดือน ก็อาจมีปัญหาในเรื่องของฝ้า หรือกระได้ หรือคนที่ฉีดยาคุมกำเนิดก็อาจะมีสิว มีฝ้า กระ หรือผิวหมองคล้ำได้ ส่วนปัจจัยภายนอก เกิดจากการกระตุ้นจากรังสีความร้อน รังสีอัลตร้าไวโอเลต UVA ซึ่งเป็นสาเหตุหลักที่ทำให้เกิดความหมองคล้ำ การใช้สารเคมีบนใบหน้าบางตัวที่ไม่เหมาะสม ก็อาจทำให้เกิดการอักเสบหรือการแพ้ หรือเป็นสิว ปัจจัยทั้งสองนี้จะทำให้เกิดรอยคล้ำดำจากสิว หรือรอยคล้ำดำจากการเกิดการแพ้สารได้ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ความหมองคล้ำนี้เกิดจากเหตุที่เราสามารถดูแลตัวเองได้

มาสก์หน้า กู้หน้าหมอง

 แพทย์หญิงนลินี ไพบูลย์

       "โดยหลักการที่สำคัญ เราต้องรู้จักวิธีการดูแลตัวเอง เริ่มจากพื้นฐานเลยที่หลายคนอาจจะไม่รู้ว่า การนอนไม่พอเพียงก็เกิดรอยหมองคล้ำได้ โดยเฉพาะใต้ตา นอกจากนั้น ต้องทานอาหารที่มีประโยชน์และครบถ้วน ไม่ใช่อดจนขาดสารอาหาร ขณะเดียวกันต้องมองว่าถ้าอายุมากขึ้น สารต้านอนุมูลอิสระก็เป็นตัวหนึ่งที่มีผลการวิจัยรับรองว่าช่วยให้ผิวพรรณดีขึ้น ไม่ทำให้แก่เร็ว คืนอายุให้ผิวพรรณ หรือเซลล์ผิวหนังได้ การใช้เครื่องสำอาง ไม่ว่าจะเป็นครีมกันแดดหรือครีมลดเลือนริ้วรอย หรือครีมลดรอยหมองคล้ำก็ต้องใช้อย่างมีความรู้และมีวิจารณญาณด้วย ไม่ใช่เชื่อตามกระแส ใช้ผลิตภัณฑ์ที่ไม่มีคุณภาพ ไม่มี อย.รับรอง หรือใช้ตามๆ กันไป ซึ่งบางทีก็มีความเสี่ยง และต้องยอมรับว่าผู้หญิงสมัยนี้แต่งหน้าเยอะ ผลิตภัณฑ์ที่ใช้ในการล้างหน้าก็ต้องอ่อนโยน ในขณะเดียวกันก็ต้องล้างคราบเครื่องสำอาง หรือทุกอย่างที่ตกค้างอยู่บนใบหน้าได้อย่างหมดจด โดยไม่ทำให้หน้าแห้งเกินไป ทำให้สารหล่อเลี้ยงความงามตามธรรมชาติ หรือ Normal Moisturizing Factor หายไป นอกจากการล้างหน้าที่ดีแล้ว การดูแลผิวหน้า เราต้องอ่อนโยนกับผิวหน้ามากๆ การขัดหน้าแรงๆ ไม่ทำให้เกิดผลดี ล้างหน้าแบบแรงๆ แบบฟอกเยอะๆ หนาๆ หรือถูหน้าแรงๆ ก็ไม่ดีกับริ้วรอยหมองคล้ำเช่นเดียวกัน เพราะฉะนั้นเราต้องทะนุถนอมผิวหน้าตั้งแต่การล้างหน้า" แพทย์หญิงนลินี  กล่าว

มาสก์หน้า กู้หน้าหมอง

            แพทย์หญิงนลินี กล่าวเสริมในเรื่องของการบำรุงผิวว่า สารสำคัญที่ช่วยในการบำรุงผิวมีวัตถุประสงค์ที่หลากหลาย เช่น ในกลุ่มอายุน้อยเขายังไม่มีปัญหาเรื่องริ้วรอยก็อาจจะเน้นสารที่ป้องกันปัญหาการหมองคล้ำ วิตามินซีเป็นที่ยอมรับกันทั่วโลกว่า เป็นตัวหนึ่งที่ช่วยเรื่องผิวหมองคล้ำ ไม่ผุดผ่อง แต่ปัญหาของวิตามินซีคือ มีความเสถียรน้อย มักถูกทำลายโดยมลภาวะหรือปัจจัยภายนอก กิฟฟารีนเองเป็นพันธมิตรกับทาง DSM ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ซึ่งมีงานวิจัยรองรับและมีความน่าเชื่อถือ โดยทาง DSM ใช้เวลาพัฒนาวิตามินซีมานานแล้ว จนสามารถสกัดวิตามินซีจากธรรมชาติที่เสถียร เรียกว่า STAY-C (สเตย์ ซี) โดย กิฟฟารีนได้นำ STAY-C (สเตย์ ซี) มาเป็นส่วนประกอบในผลิตภัณฑ์สำหรับผิวหน้าหลายตัว ไม่ว่าจะเป็นครีมบำรุงผิวตอนเช้าหรือก่อนนอน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ