Lifestyle

พลังเพื่อผิวเรียบเนียน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แผลเป็นไม่ใช่เรื่องความทุกข์ ความอับอาย หรือความกังวล จนสูญเสียความมั่นใจ

          ผิวสุขภาพดี สวยใส เนียนเรียบ เป็นที่ปรารถนาของหลายคน โดยเฉพาะคุณผู้หญิงที่รักความสวยงาม จะให้ความสำคัญเป็นพิเศษ ดังนั้น กศิณา พรายมณี ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ดีเคเอสเอช (ประเทศไทย) จำกัด ผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ ฮีรูสการ์ ซิลิโคน โปร จึงเปิดตัวโครงการ “เดอะ พาวเวอร์ ออฟ ซิลิโคน โปร” ด้วยแนวคิด “พลังมหัศจรรย์แห่งความสุข” เพื่อถ่ายทอดสาระเชิงคุณค่าด้านสังคม พร้อมส่งเสริมและสนับสนุนความรู้ความเข้าใจ เรื่อง ’แผลเป็น ไม่ใช่เรื่องความทุกข์ ความอับอาย หรือความกังวล จนสูญเสียความมั่นใจ จึงขอมุ่งมั่นเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจให้กับผู้ที่ประสบปัญหาแผลเป็นที่ไม่พึงประสงค์ ไม่ว่าจะเป็น แผลคีลอยด์ แผลเป็นนูน แผลเป็นจากการผ่าตัด และแผลเป็นต่างๆ ผ่านแคมเปญดังกล่าว

  พลังเพื่อผิวเรียบเนียน

กศิณา พรายมณี

        ในงานเปิดตัวโครงการฯ พญ.ณัทดา สามัคยานุสรณ์ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิว โรงพยาบาลรามาธิบดี เผยว่านวัตกรรมเทคโนโลยีใหม่ๆ ได้เข้ามามีบทบาทสู่โลกยุคใหม่ ที่มีการพัฒนาตลอดเวลา อย่าง ‘ฮีรูสการ์ ซิลิโคน โปร’ จะเป็นประเภทเจล ซึ่งมีคุณสมบัติที่ดี ใช้ง่าย สะดวก โดยมีส่วนประกอบที่สำคัญ คือ ซิลิโคนเจล เมื่อทาแล้วเรียบสมานไปกับผิว ไม่ทำเกิดความรำคาญ แต่ให้ความชุ่มชื้น นอกจากนี้ยังมี MPS (Mucopolysaccharide) เป็นสารประกอบน้ำตาลเชิงซ้อน เป็นการกระตุ้นสารไฮยารูลอนิก เอซิด ทำให้เกิดการสมดุลของผิวและแผลนุ่มลง ส่วน วิตามินซี จะช่วยลดเม็ดสี รอยแผลก็จะจางลง และวิตามินอี จะกระตุ้นซ่อมแซมเนื้อเยื่อ ก็จะทำให้แผลแห้งเร็วขึ้น”

  พลังเพื่อผิวเรียบเนียน

พญ.ณัทดา สามัคยานุสรณ์

        ส่วนเคล็ดลับการดูแลผิวที่ดี คุณหมอให้คำแนะนำว่า แดดบ้านเราแรงมาก ควรทาครีมกันแดดทุกวันก่อนออกจากบ้านอย่างสม่ำเสมอ แล้วบำรุงผิวด้วยครีมตามสภาพผิว หากผิวแห้งก็เลือกชนิดให้ความชุ่มชื้นสูง และถ้าผิวมันก็เลือกชนิดความเข้มข้นน้อย เช่น เซรั่ม เป็นต้น แต่หากเกิดแผลเป็น ไม่ควรแกะ หรือเกา เพราะจะทำให้เป็นร่องรอยได้ แล้วใช้ผลิตภัณฑ์ดูแลแผลเป็นเมื่อผิวเริ่มแห้ง คือเนื้อเยื่อเริ่มเป็นสีชมพู หรือประมาณ 1 อาทิตย์ ใช้ทันที ทุกวันๆ อย่างสม่ำเสมอ แผลจะแห้งเร็วและจางหายไปในที่สุด

พลังเพื่อผิวเรียบเนียน

พิชชาพร สุจริตกุล

          ด้านเซเลบริตี้สาว “พิงค์” พิชชาพร สุจริตกุล บอกว่า เรื่องความสวยความงามเป็นของคู่กันของผู้หญิง ที่ไม่ควรปล่อยปละละเลย ต้องหมั่นใส่ใจดูแลผิวพรรณ โดยเฉพาะใบหน้าต้องดูแลอย่างดี ทำความสะอาดให้สะอาดหมดจรด แล้วบำรุงอย่างสม่ำเสมอ เป็นประจำ และรับประทานผัก-ผลไม้ ดื่มน้ำมากๆ เพื่อเพิ่มความสดชื่นสดใสให้กับร่างกาย แล้วทำใจสบายๆ สุขภาพจิตก็จะดีด้และหากมีแผลเป็น ต้องรีบดูแลทันที แต่ต้องใช้ตัวช่วยด้วย แผลจะได้หายเร็วขึ้น

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ