Lifestyle

แสงแห่งรักและภักดีถวายพ่อแห่งแผ่นดิน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

13 ต.ค.ชวนชาวไทยร่วมร้องเพลง "แสงแห่งรัก" ที่ ธ.ออมสิน ทั่วประเทศ

แสงแห่งรักและภักดีถวายพ่อแห่งแผ่นดิน

 ร.ท.ภวัตพงศ์ เทวกุล ณ อยุธยา

        ในโอกาสวันคล้ายวันสวรรคต พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ธนาคารออมสินจัดงานแถลงเปิดตัวโครงการ “แสงแห่งรัก” เชิญชวนชาวไทยร่วมสร้างปรากฏการณ์แห่งความจงรักภักดี และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ ผ่านบทเพลง “แสงแห่งรัก” และร่วมจุดเทียนแสดงความอาลัยพร้อมกัน ที่ธนาคารออมสินทั่วประเทศ ในวันศุกร์ที่ 13 ตุลาคมนี้ 
         บรรยากาศงานแถลงข่าวเนืองแน่นไปด้วยประชาชนมากมายที่มารอฟังบทเพลงพิเศษ “แสงแห่งรัก” ขับร้องโดย “เก่ง” ธชย ประทุมวรรณ และ “สุ” สุนารี ราชสีมา พร้อมเซเลบริตี้แถวหน้าของเมืองไทย อาทิ “มิ้งค์” ณัฏฐิ์ประภา ชุณหะวัณ, “มิค” ณัฏฐกรม์ ชุณหะวัณ, “จุ๋ย” จรสพรรณ สวัสดิวัตน์ ณ อยุธยา, “นิ้ง” กนกรส กิตติขจร, “อั๋น” ร.ท.ภวัตพงศ์ เทวกุล ณ อยุธยา “อาร์ม” กรกันต์ สุทธิโกเศศ ฯลฯ 

แสงแห่งรักและภักดีถวายพ่อแห่งแผ่นดิน

  ชาติชาย พยุหนาวีชัย

          ชาติชาย พยุหนาวีชัย ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เปิดเผยว่า ธนาคารออมสิน ในฐานะธนาคารที่ถือกำเนิดจากสถาบันพระมหากษัตริย์ จึงตั้งเจตจำนงที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการเชิญชวนประชาชนชาวไทยทุกหมู่เหล่า ร่วมน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ของพระองค์ อีกทั้งเป็นการแสดงความจงรักภักดีต่อพระองค์ท่าน ผ่านโครงการ “แสงแห่งรัก”
"ขอเชิญชวนคนไทยทุกคนร่วมในโครงการตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ผ่านทางบทเพลง “แสงแห่งรัก” ซึ่งสามารถมีส่วนร่วมในเอ็มวี ในรูปแบบของตัวเองเพื่อเก็บเป็นที่ระลึกหรือแชร์บนสื่อโซเชียลได้, การจุดเทียนแสงแห่งรักผ่านระบบออนไลน์ ทางเว็บไซต์ธนาคารออมสิน www.gsb.or.th และเฟซบุ๊กแฟนเพจ GSB Society โดยได้รับพระกรุณาธิคุณจาก พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าอทิตยาทรกิติคุณ ทรงจุดเทียนออนไลน์ประทานเป็นแสงแรก และกิจกรรมจุดเทียนแสงแห่งรัก ที่ธนาคารออมสินทั่วประเทศ ในวันที่ 13 ตุลาคม เวลา 16.30-20.00 น. พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าอทิตยาทรกิติคุณ ทรงพระกรุณาเสด็จไปทรงเป็นประธาน ณ ธนาคารออมสินสำนักงานใหญ่ โดยในเวลา 19.19 น. จะเป็นช่วงเวลาที่เริ่มทยอยจุดเทียน เป็นรูปแสงเทียนแห่งรัก ซึ่งถ่ายทอดสดผ่านทางแฟนเพจ GSB Society ช่วงเวลาประมาณ 18.00–20.00 น. ด้วย” ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน แจงรายละเอียด

แสงแห่งรักและภักดีถวายพ่อแห่งแผ่นดิน

ณัฏฐกรม์-ณัฏฐิ์ประภา ชุณหะวัณ

          2 พี่น้อง “มิ้งค์” ณัฏฐิ์ประภา-“มิค” ณัฏฐกรม์ กล่าวว่า ครั้งแรกที่ได้ฟังเพลง “แสงแห่งรัก” ทำเอาน้ำตาไหล รู้สึกคิดถึงพระองค์ท่าน และคิดถึงพระราชกรณียกิจที่พระองค์ท่านได้ทำไว้มากมาย ซึ่งหนึ่งในโครงการพระราชดำริที่ใกล้ตัวเราที่สุดคือโรงเรียนจิตรลดา ที่นี่ทำให้เห็นว่าพระองค์ทรงงานหนักมากเพียงใด

แสงแห่งรักและภักดีถวายพ่อแห่งแผ่นดิน

สุนารี ราชสีมา-ธชย ประทุมวรรณ

          ขณะเดียวกัน “อั๋น” ร.ท.ภวัตพงศ์ ในฐานะทหารของพระราชา กล่าวว่า เนื่องจากตัวเองเกิดมาในราชสกุล ทุกคนในครอบครัวล้วนปลูกฝังให้รัก เทิดทูนและจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ และในฐานะที่รับราชการทหารก็ถือว่าเป็นส่วนหนึ่งที่ได้ทดแทนคุณแผ่นดิน ซึ่งผมภูมิใจที่ได้เกิดใต้ร่มพระบารมีของในหลวงรัชกาลที่ 9

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ