Lifestyle

เจาะลึกการเลี้ยงลูกของแม่ยุคใหม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สนุก สร้างสรรค์ วันปิดเทอม

เจาะลึกการเลี้ยงลูกของแม่ยุคใหม่

         เข้าสู่ช่วงปิดเทอมอีกครั้งของเหล่าเด็กๆ กันตภณ ผาณิตรัตน์ ผู้อำนวยการอาวุโสกลุ่มงานการตลาดสาขาและบริหารงานลูกค้า ผู้บริหารจากบริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) จึงเปิดแคมเปญ “คิดส์ จีเนียส เลท'ส เพลย์" สนุก สร้างสรรค์ วันปิดเทอม ชวนเหล่าคุณพ่อคุณแม่ยุคใหม่ ร่วมเสริมปัญญาให้ลูกน้อยด้วยคอร์สเรียนที่หลากหลายจาก 250 โรงเรียนชั้นนำที่ตั้งอยู่ในศูนย์การค้าซีพีเอ็นทั่วประเทศ พร้อมเชิญ 2 คุณแม่เซเลบริตี้อย่าง “โอ๋” อภิชญา ไกรฤกษ์ และ “โมนา” วิภาวี คอมันตร์ มาร่วมเผยเคล็ดลับการเลี้ยงดูลูก

เจาะลึกการเลี้ยงลูกของแม่ยุคใหม่

อภิชญา ไกรฤกษ์

          “โอ๋” อภิชญา เล่าว่า ตอนนี้น้องทิปอายุกำลังจะ 3 ขวบ เป็นวัยที่กำลังอยากรู้อยากลอง อยู่ในช่วงที่กำลังค้นหาตัวเองอยู่ พอมีเวลาว่างจะพยายามพาน้องไปทำกิจกรรมใหม่ๆ โดยใช้วิธีการเสิร์ชข้อมูลเอา อย่างตอนนี้ก็พาน้องไปทำนา ไปทะเล กางเต๊นท์นอนให้ได้สัมผัสกับธรรมชาติเยอะๆ เพราะเวลาออกไปทำกิจกรรมร่วมกัน ช่วยพัฒนาการน้องในด้านต่างๆ ครอบคลุมไปทั้งหมด ไม่ใช่แค่ประสาทสัมผัสทั้ง 5 แต่เยังคอยสอนน้องเรื่องคำศัพท์ภาษาต่างๆ การออกเสียง ตลอดจนมารยาทในสังคมได้อีกด้วย พยายามให้น้องได้เจอกับอะไรเยอะๆ ทั้งด้านประสบการณ์ผ่านการทำกิจกรรมต่างๆ รวมไปถึงการส่งเสริมทักษะการเรียนรู้ อย่างด้านศิลปะ ดนตรี ฯลฯ นอกจากด้านการเรียนรู้ ที่บ้านยังมีระบบสะสมดาว เพื่อเป็นการเพิ่มแรงจูงใจให้น้อง พอสะสมครบ 5 ดาวก็จะแลกของได้ นอกจากการสะสมดาวสิ่งที่สำคัญคือพ่อแม่ต้องเป็นให้ลูกด้วย

เจาะลึกการเลี้ยงลูกของแม่ยุคใหม่

วิภาวี คอมันตร์

          ด้าน “โมนา” วิภาวี เผยว่า ตอนนี้น้องดาอายุ 8 ขวบแล้ว กำลังสนใจด้านศิลปะ ก็พยายามหาของเล่นหรือพาน้องไปทำกิจกรรมด้านนั้นๆ เพื่อเสริมทักษะให้แข็งขึ้น นอกจากนี้ก็ชอบพาน้องไปเที่ยวต่างจังหวัด อยากให้น้องเจอโลกกว้างเยอะๆ นอกจากนี้ยังต้องสังเกตแล้วให้ลูกลองให้หมดจากนั้นจึงปล่อยให้น้องตัดสินใจเอง ซึ่งเราจะไม่บังคับเขาแต่ก็ไม่ปล่อยหมด ต้องคอยช่วยคุมอยู่ห่างๆ ให้อิสระกับน้อง ตอนนี้น้องกำลังอยู่ในช่วงช่างถาม ซึ่งเราก็ต้องคอยอธิบาย ห้ามตอบแค่ใช่หรือไม่ เพราะการอธิบายจะทำให้น้องเข้าใจและจำได้ดีที่สุด
          เด็กช่วงอายุ 3-14 ขวบ เป็นวัยที่กำลังจะโต ซึ่งคุณพ่อคุณแม่ควรที่จะเปิดโอกาสให้น้องได้ลอง สะสมประสบการณ์ให้มากที่สุด เพื่อที่จะเลือกด้วยตัวเอง สำหรับผู้ปกครองก็ควรจะช่วยสนับสนุนความรู้ความชอบของน้องให้มากที่สุด โดยการพาไปเจอ ไปทดลองทำกิจกรรมต่างๆ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ