Lifestyle

มาโยคะแบบแมนๆ กันเถอะ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แมนๆ ก็เล่นโยคะได้นะ...รู้ยัง! 

       พูดถึงการออกกำลังกายแบบ “โยคะ” ภาพสาวๆ กลุ่มใหญ่ลอยขึ้นมาทันที แต่วันนี้หนุ่มๆ ทั้งหลายจะได้มั่นใจพร้อมกล้ามเนื้อที่แข็งแรงขึ้น ด้วย “โบรก้า (Broga®)” คลาสออกกำลังกายแบบโยคะใหม่ล่าสุดจากเวอร์จิ้น แอ็กทีฟ จะช่วยเปลี่ยนมุมมองเรื่องนี้ไปอย่างสิ้นเชิง!!

มาโยคะแบบแมนๆ กันเถอะ

       ศาสตร์แห่งโยคะในปัจจุบันได้รับการยอมรับกันในวงการกายภาคศาสตร์อย่างแพร่หลายว่าเป็นหนึ่งในวิธีการออกกำลังกายที่มีประสิทธิภาพที่สุด ในการสูบฉีดความแข็งแกร่งและความทนทานของกล้ามเนื้อโดยรวม เพราะแต่ละครั้งที่เราเพ่งจิตในโพสต่างๆ นั้น ย่อมส่งผลต่อการฝึก “โฟกัส” กล้ามเนื้อเมื่อยามอยู่ในสมรภูมิลูกเหล็ก และยังเป็นผลดีกับข้อต่อและเส้นเอ็นเล็กๆ อีกด้วย

มาโยคะแบบแมนๆ กันเถอะ

       เพราะอย่างนี้สุภาพบุรุษผู้รักการเบิร์นหรือเสริมสร้างกล้ามเนื้อ จึงมิอาจมองข้ามโยคะ เพราะการยืดเหยียดอย่างสุดพลังของแต่ละโยคะ โพสจะช่วยให้กล้ามเนื้อได้มี “พื้นที่ต้อนรับการไหลเวียนของเลือด” ช่วยลดอาการบาดเจ็บระหว่างการฝึกซ้อม ฟื้นฟู และซ่อมแซมกล้ามเนื้อเพื่อให้เติบโตไปสู่เป้าหมายที่วางไว้ ไม่เพียงเท่านั้น การฝึกโยคะยังช่วยเพิ่ม “ระยะการเคลื่อนไหวให้อิสระ” ที่เป็นเทคนิคสำคัญของการเวทเทรนนิ่ง เพราะเมื่อระยะของการเคลื่อนไหวเป็นอิสระมากขึ้น กล้ามเนื้อจะทำหน้าที่ได้ตรงจุด เช่น การดึงข้อได้สูงขึ้น, ฝึกกล้ามเนื้อหน้าอกแบบ Chest-Dip ได้ลงลึกกว่า หรือแม้กระทั่งการสควอทที่จะย่อลงไปได้มากกว่าที่เคยเป็น หลังการฝึกโยคะแต่ละครั้ง จะช่วยทำให้พลังกล้ามเนื้อในการเวท เทรนนิ่งครั้งต่อไปกลับมาเคลื่อนไหวอย่างอิสระมากกว่าที่เคยเป็นมา

มาโยคะแบบแมนๆ กันเถอะ

       แต่ก็อย่างที่บอกนั่นล่ะ ด้วยท่าทางที่อาจดู “ฝืนธรรมชาติของผู้ชาย” ความรู้สึกเก้อเขินต่อการฉีกแข้งฉีกขา และการเคลื่อนไหวเชื่องช้าที่ดูสวนทางกับความใจร้อนของสุภาพบุรุษที่ไม่ทนต่อการรอนาน อาจเป็นกำแพงที่ทำให้โยคะถูกประเมินว่าเป็นกีฬาสำหรับผู้หญิงอย่างเดียวเท่านั้น

       “โบรก้า” จึงเกิดขึ้นจากความเชื่อที่ว่า ไม่ว่าจะเป็นผู้ชายหรือผู้หญิงก็สามารถมีชีวิตที่มีความสุข สุขภาพดี ปราศจากอาการเจ็บป่วย และรู้จักตัวเองมากขึ้นได้ เพียงแค่หันมาลองเล่นโยคะเท่านั้น โดยโยคะแนวใหม่นี้ ได้รับการคิดค้นขึ้น โดยยึดพื้นฐานร่างกายและสภาพสังคมของผู้ชายเป็นสำคัญ ทว่าก็เปิดกว้างทั้งผู้ชายและผู้หญิง ไม่ว่าจะเพิ่งเริ่มออกกำลังกายใหม่ หรือมีประสบการณ์แล้วก็ตาม

มาโยคะแบบแมนๆ กันเถอะ

       ที่สำคัญคลาสโบรก้า ยังเป็นการผสมผสานโยคะเข้ากับการออกกำลังกายแบบ HIIT ซึ่งเป็นการออกกำลังกายที่สร้างความท้าทายและเผาผลาญพลังงานได้ดี จึงมอบประโยชน์ที่ต่างจากการเล่นโยคะทั่วไปคือ ช่วยให้กล้ามเนื้อหัวใจแข็งแรง แกนกลางลำตัว แขน ขา แข็งแรง เพิ่มความยืดหยุ่นและลดโอกาสการบาดเจ็บจากการออกกำลังกายประเภทอื่นๆ นอกจากนี้ยังลดความเครียดและจิตใจปลอดโปร่ง แม้คนที่ความยืดหยุ่นไม่มากนักก็สามารถเล่นได้ เป็นการพลิกมุมมองเกี่ยวกับโยคะว่าเป็นการออกกำลังกายของผู้หญิงเท่านั้น

       ไงล่ะ...แมนๆ ก็เล่นโยคะได้นะ...รู้ยัง!    

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ