Lifestyle

คุณภาพชีวิตผูกติดสิ่งแวดล้อม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มูจิ ซาโตรุ มัทสึซากิ แห่ง เรียวฮิน เคคาขุ จับมือ ยุวดี จิราธิวัฒน์ นายหญิง กลุ่มธุรกิจห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล จัดนิทรรศการโชว์แก่นแท้งานดีไซน์สไตล์มูจิ

      ด้วยแนวคิดในการออกแบบที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว คอนเซ็ปต์ชัดเจน นั่นคือ “ประหยัดทรัพยากรธรรมชาติ” “เป็นธรรมชาติ” “เรียบง่าย” “ไม่มียี่ห้อ” และ “ราคาสมเหตุสมผล” เพื่อคุณภาพชีวิตของผู้บริโภคโดยแท้จริง จึงทำให้ “มูจิ” กลายเป็นแบรนด์สินค้าไลฟ์สไตล์สัญชาติญี่ปุ่นที่โด่งดังครองใจแฟนๆ ทั่วโลก และในโอกาสพิเศษ ฉลอง “70 ปี ห้างเซ็นทรัล” มูจิ จึงได้มาจัดนิทรรศการ “What is MUJI?” แก่นแท้งานดีไซน์สไตล์มูจิ แสดงแนวคิดในการออกแบบผลิตภัณฑ์มูจิและเจาะลึกปรัชญาแนวคิดในการผลิตสินค้า

คุณภาพชีวิตผูกติดสิ่งแวดล้อม

ยุวดี จิราธิวัฒน์-นาโอโตะ ฟุคาซาวะ

     ทั้งนี้ มูจิ ซาโตรุ มัทสึซากิ ประธานกรรมการผู้จัดการและตัวแทนผู้บริหาร บริษัท เรียวฮิน เคคาขุ จำกัด และ นาโอโตะ ฟุคาซาวะ ดีไซเนอร์คนสำคัญที่สร้างชื่อเสียงให้ มูจิ โด่งดังไปทั่วโลก ได้ลัดฟ้ามาร่วมงาน โดยมี ยุวดี จิราธิวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มธุรกิจห้างสรรพสินค้า บริษัท กลุ่มเซ็นทรัล จำกัด ต้อนรับที่บริเวณชั้นจี ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี เมื่อวันก่อน

คุณภาพชีวิตผูกติดสิ่งแวดล้อม

คุณหญิงพวงร้อย ดิศกุล ณ อยุธยา-ม.ล.ดิศปนัดดา ดิศกุล-ณัฏฐ์ มั่งคั่ง

       ภายในนิทรรศการมีการจัดแสดงผลิตภัณฑ์ที่สร้างสรรค์โดย นาโอโตะ ฟุคาซาวะ นักออกแบบผลิตภัณฑ์ระดับโลก พร้อมด้วยผลงานชิ้นโบแดงของมูจิมาจัดแสดงภายในนิทรรศการ 14 ชิ้น อาทิ Right Angle Socks ถุงเท้าที่ถูกออกแบบให้มีมุม 90 องศาเสมือนเท้าจริง มีความกระชับพอดีกับทรงโค้งของส้นเท้า ทำให้ถุงเท้าไม่ร่นบริเวณข้อเท้า, Mattress with Legs จากแนวคิดการนอนบนฟูกที่ปราศจากโครงเตียง ฐานฟูกทำจากไม้ที่แข็งแรง วางทับด้วยฟูกสปริง สามารถเป็นได้ทั้งเตียงนอนและโซฟา สะท้อนความเป็นมูจิได้ชัดเจน และ Wall Mounted CD Player เครื่องเล่นซีดีขนาดกะทัดรัด ประหยัดพื้นที่ และได้รับรางวัลการออกแบบมากมายมาแชร์เป็นไอเดียให้คนที่สนใจได้ชมอย่างใกล้ชิดด้วย

คุณภาพชีวิตผูกติดสิ่งแวดล้อม

ณัฐวุฒิ วิเชียรกวี และ ฐิติยา ฮุนตระกูล

        สำหรับบรรยากาศภายในงานคึกคักไปด้วยเซเลบริตี้สาวก มูจิ อาทิ คุณหญิงพวงร้อย ดิศกุล ณ อยุธยา, ม.ล.ดิศปนัดดา ดิศกุล, ภูษิก พัฒนปราการ, เทวาพร รื่นสำราญ, จิตต์สิงห์ สมบุญ, กงพัฒน์ ศักดาพิทักษ์, ภัทรีดา-นวลตอง ประสานทอง, สมนึก คลังนอก, ชวัล เจียรวนนท์, อทิตา สุธาดารัตน์, วัฒนา โกวัฒนาภรณ์, ณัฏฐ์ มั่งคั่ง, ธีธัช-ณชา จึงกานต์กุล, กรุณา วัจนะพุกกะ, ณัฏฐิ์ประภา ชุณหะวัณ, กานต์ จาติกวณิช   เป็นต้น มาร่วมตื่นตาตื่นใจไปกับงานดีไซน์ในนิทรรศการ พร้อมช็อปสินค้าลิมิเต็ด เอดิชั่น ที่นำเข้ามาเป็นครั้งแรกในประเทศไทย ให้แฟนๆ ได้จับจองเป็นที่ระลึก ก่อนจะปิดท้ายกับการแจกลายเซ็นของดีไซเนอร์คนดังอย่าง นาโอโตะ ฟุคาซาวะ โดยเหล่าเซเลบริตี้สาวกงาน มูจิ ต่างกล่าวเป็นเสียงเดียวกันว่ารู้สึกดีใจที่ได้มาชมนิทรรศการในครั้งนี้ และยังได้พบกับดีไซเนอร์ในดวงใจของ มูจิ ด้วย

คุณภาพชีวิตผูกติดสิ่งแวดล้อม

กานต์ จาติกวณิช 

        ร่วมสัมผัสนิทรรศการ “What is MUJI?” “แก่นแท้งานดีไซน์ สไตล์มูจิ” ตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันที่ 1 ตุลาคม 2560 เวลา 10.00-22.00 น. ที่ชั้นจี ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ