Lifestyle

เรือนเวลาช่วยรักษาเต่าทะเลไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บริษัท ศรีทองพาณิชย์ จำกัด ร่วมกับ บัตรสมาชิก เอ็ม การ์ด เดอะมอลล์ จัดงาน “ลูมินอค เซฟวิ่ง ดิ อันเดอร์วอเตอร์ เวิลด์” เปิดตัวนาฬิกาข้อมือรุ่นพิเศษ

      เพื่อส่งเสริมและกระตุ้นให้คนรุ่นใหม่หันมาสนใจรวมถึงได้มีโอกาสเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยอนุรักษ์ทรัพยากรและสัตว์ทะเลหายากใต้ผืนทะเลไทย ลูมินอค (Luminox) โดย บริษัท ศรีทองพาณิชย์ จำกัด ร่วมกับ บัตรสมาชิก เอ็ม การ์ด เดอะมอลล์ จัดงาน “ลูมินอค เซฟวิ่ง ดิ อันเดอร์วอเตอร์ เวิลด์” เปิดตัวนาฬิกาข้อมือรุ่นพิเศษ “Leatherback Sea Turtle Thailand Edition” ซึ่งจัดทำขึ้นเพื่อจำหน่ายในประเทศไทยในจำนวนเพียง 900 เรือน สนนราคาเรือนละ 12,900 บาท รายได้ส่วนหนึ่งจะนำไปสมทบทุนเพื่อซื้ออุปกรณ์และเครื่องมือแพทย์ และมอบให้กับโครงการสร้างศูนย์ช่วยชีวิตสัตว์ทะเลหายาก จังหวัดภูเก็ต ภายใต้การดูแลของ กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง โดยจัดงานที่แฟชั่นฮอลล์ ชั้น 1 สยามพารากอน เมื่อวันก่อน

เรือนเวลาช่วยรักษาเต่าทะเลไทย

พันนิกข์ โชตินุชิต -วิภาวรรณ-ศรินญา มหาดำรงค์กุล

      ในพิธีเปิดงานได้จำลองบรรยากาศใต้ท้องทะเลลึก และการแสดงโชว์สุดพิเศษ พร้อมด้วยเหล่าเซเลบริตี้ใจบุญที่รักสัตว์ทะเลมากมาย อาทิ อ.คฑา ชินบัญชร, “หนิง” ศรัยฉัตร กุญชรฯ จีระแพทย์, “หญิง” ปรียามล ธนวิสุทธิ์, พัทธยศ ลิมปพัทธ์, ธัญวรรณ-ณกานต์​ เทพหัสดิน ณ อยุธยา, นรต.​สิทธิศักดิ์ พิสุทธิ์ศักดิ์์, นนท์ อัมระนันท์, พิชญ์ บุณยะปานะ ,สุภัทรภรณ์ นามปีติ เป็นต้น ที่ต่างใส่นาฬิกาลูมินอครุ่นพิเศษมาอวดโฉมกันบนรันเวย์ เพื่อส่งเสริมและกระตุ้นให้คนรุ่นใหม่อนุรักษ์ทรัพยากรและสัตว์ทะเลหายากใต้ผืนทะเลไทยฃ

เรือนเวลาช่วยรักษาเต่าทะเลไทย

คฑา ชินบัญชร

เรือนเวลาช่วยรักษาเต่าทะเลไทย

พรทิพย์ ตัณฑ์จยะ-ปรียามล ธนวิสุทธิ์

      วิภาวรรณ มหาดำรงค์กุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ศรีทองพาณิชย์ จำกัด กล่าวว่า ลูมินอค มีความตั้งใจจัดทำนาฬิการุ่นพิเศษนี้เพื่อเป็นการช่วยเหลืออนุรักษ์เต่าทะเล ซึ่งเป็นหนึ่งในสัตว์ทะเลหายากของประเทศไทย โดยได้รับแรงบันดาลใจมาจากกรณีศึกษาอันน่าเศร้าของ “เต่าออมสิน” ที่เป็นข่าวโด่งดัง โดยเราจัดทำนาฬิการุ่นดังกล่าวจัดทำเพียง 900 เรือนเท่านั้น และรายได้ส่วนหนึ่งจะถูกนำไปช่วยสบทบทุนเพื่อซื้ออุปกรณ์และเครื่องมือทางการแพทย์สำหรับช่วยเหลือสัตว์ทะเลหายากไม่ว่าจะเป็น เต่าทะเล พะยูน โลมา และอีกมากมาย

เรือนเวลาช่วยรักษาเต่าทะเลไทย

นนท์ อัมระนันท์

เรือนเวลาช่วยรักษาเต่าทะเลไทย

สุภัทรภรณ์ นามปิติ

       "สำหรับความพิเศษของนาฬิกา ลูมินอค รุ่นล่าสุด เป็นนาฬิกาสายพันธุ์แกร่งลิมิเต็ดเอดิชั่นรุ่นแรกของโลก ตัวเรือนมีสีดำสวยงาม ได้รับแรงบันดาลใจในการออกแบบมาจาก "Sea Turtle" หรือ “เต่าทะเล” หน้าปัดขนาด 44 มิลลิเมตร สกรีนรูปเต่าทะเลสีน้ำเงินโดดเด่นเพื่อให้ได้กลิ่นอายของท้องทะเลลึก ฝาหลังแต่ละเรือนสลักรูปเต่าทะเลพร้อมเลขซีเรียล 1-900 หรือเลขมงคลประจำตัว วัสดุตัวเรือนทำจากคาร์บอน คอมปาวด์ มีน้ำหนักเบา และมีความทนทานแข็งแรง ฝาหลังและเม็ดมะยมทำจากสแตนเลส สตีล พร้อมด้วยคุณสมบัติอันโดดเด่นและเป็นเอกลักษณ์ที่สามารถเรืองแสงได้ด้วยตัวเองในที่มืดยาวนานถึง 25 ปี ดำน้ำลึกได้ถึงระดับ 100 เมตร พร้อมลุยกับคุณไปได้ทุกสถานการณ์ ท้าท้ายในทุกจังหวะชีวิต” นายหญิงศรีทองพาณิชย์ ทิ้งท้าย

เรือนเวลาช่วยรักษาเต่าทะเลไทย

ณกานต์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ