Lifestyle

ปลุกสีสันของฤดูกาลออทั่ม/วินเทอร์ 2017 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เนรมิตรันเวย์อวดโฉมผลงานการดีไซน์สุดสร้างสรรค์จาก 10 แบรนด์ไทยชั้นนำ

ปลุกสีสันของฤดูกาลออทั่ม/วินเทอร์ 2017 
เหล่าดีไซน์เนอร์จาก 10 แบรนด์แฟชั่นชั้นนำของไทย

          ตอกย้ำภาพลักษณ์ผู้นำด้านแฟชั่นของไทยกันอย่างต่อเนื่องกับ "สมาคมแฟชั่นดีไซน์เนอร์กรุงเทพฯ" หรือ Bangkok Fashion Society (BFS) จากความร่วมมือของเหล่าสมาชิกแบรนด์แฟชั่นไทยแถวหน้า ที่มีอุดมการณ์ด้านความคิดสร้างสรรค์และวิถีการทำงานร่วมกัน ซึ่งนับเป็นปีที่ 7 แล้วของการรวมพลังสร้างสรรค์กำหนดและโชว์ทิศทางแฟชั่น ถ่ายทอดเป็นผลงานคุณภาพประดับวงการแฟชั่นไทยและผลักดันให้อุตสาหกรรมแฟชั่นของไทยเป็นที่ยอมรับในระดับสากล เช่นกันกับซีซั่นนี้ ที่ทางสมาคมฯ ได้ปลุกฤดูกาลออทั่ม/วินเทอร์ 2017 จัดแฟชั่นโชว์อวดโฉมผลงานการดีไซน์ล่าสุดให้เหล่าแฟชั่นนิสต้าได้อัพเดทเทรนด์พร้อมกันอย่างใกล้ชิดซึ่งได้รับเนรมิตลุคสวยด้วยเครื่องสำอาง NYX  ที่ศูนย์การค้าดิ เอ็มควอเทียร์ บริเวณโซนคิวเรเตอร์ชั้น 2 ศูนย์รวมสุดยอดผลงานของดีไซเนอร์ไทยชั้นนำ ในค่ำวันก่อน

ปลุกสีสันของฤดูกาลออทั่ม/วินเทอร์ 2017 

อาซาว่า

          โดยในปีนี้ได้มีการจัดโชว์คอลเลกชั่นจาก 10 แบรนด์ไทยชั้นนำ จากความร่วมมือของเหล่าดีไซน์เนอร์แถวหน้า ได้แก่ พลพัฒน์ อัศวะประภา จากแบรนด์ ‘อาซาว่า’ (ASAVA) และ ‘เอ เอส วี’ (ASV), ภาณุ อิงคะวัต จากแบรนด์ ‘เกรฮาวด์ ออริจินอล’ (GREYHOUND ORIGINAL), ภูภวิศ กฤตพลนารา จากแบรนด์ ‘อิชชู่’ (ISSUE),  มลลิกา เรืองกฤตยา จากแบรนด์ ‘คลอเส็ท’ (Kloset), มิลิน ยุวจรัสกุล จากแบรนด์ ‘มิลิน’ (MILIN), นัทธนุช วงศ์พัวพันธ์ จากแบรนด์ ‘ตุ๊ดตี้ แอนด์ ตุ๊ดตี้ฟรุตตี้’ (TUTTI & TUTTI FRUTTI), อรประพันธ์ สุทธินรเศรษฐ์ จากแบรนด์ ‘วิคธีร์รัฐ’ (VICKTEERUT), ปฏิญญา เกี่ยวข้อง จากแบรนด์ ‘ปฏิญญา’ (PATINYA) และ ธนาวุฒิ ธนสารวิมล จากแบรนด์ ‘ที แอนด์ ที’ (T AND T)

ปลุกสีสันของฤดูกาลออทั่ม/วินเทอร์ 2017 

เกรฮาวด์ ออริจินอล

          พลพัฒน์ อัศวะประภา ในฐานะนายกสมาคมแฟชั่นดีไซน์เนอร์กรุงเทพฯ กล่าวถึงจุดประสงค์ของการจัดงานในครั้งนี้ว่า ช่วงต้นปีที่ผ่านมาทางสมาคมฯ ได้รับสมาชิกใหม่ที่มีอุดมการณ์การทำงานร่วมกันเข้ามาเพิ่ม ซึ่งเราเองก็ยังคงยึดมั่นในความต้องการที่จะเป็นส่วนหนึ่งของการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมแฟชั่นไทยให้เป็นที่ยอมรับในระดับสากล จะเห็นได้จากมาตรฐานการทำงานที่มีระบบความเป็นสากล รวมถึงการดีไซน์เสื้อผ้าที่นอกจากแต่ละแบรนด์จะดึงจุดเด่นการทำเสื้อผ้าของตัวเองออกมาแล้วก็จะต้องผสานเทรนด์แฟชั่นระดับโลกที่กำลังเป็นที่นิยมเข้าไปด้วย เพื่อสร้างความน่าสนใจให้กับกลุ่มลูกค้า แต่ในขณะเดียวกันก็ยังคงความโดดเด่นตามดีเอ็นเอของแบรนด์เอาไว้ เพราะเราเองก็ต้องยอมรับว่าการแข่งขันในวงการแฟชั่นทุกวันนี้ค่อนข้างสูง ทางสมาคมฯ จึงอยากทำให้แฟชั่นเป็นเรื่องใกล้ตัวคนมากขึ้น เข้าใจง่ายขึ้น และจับต้องได้ง่าย อย่างในโชว์ครั้งนี้ก็มีการจัดเซตถ่ายแฟชั่นให้ผู้ที่มาร่วมงานได้มาถ่ายรูปร่วมกันให้ความรู้สึกว่าทุกคนคือนางแบบ นายแบบ เพราะทุกวันนี้เราต่างก็อยู่ในยุคของ Celebrity Couture ที่ทุกคนสามารถโดดเด่นได้ในแบบของตังเอง ซึ่งเราเองก็หวังว่าในคอลเลกชั่นนี้จะได้รับแรงสนับสนุนจากคนไทยที่เห็นถึงคุณภาพของเสื้อผ้าแบรนด์ไทย และร่วมกันสร้างกระแสนิยมให้ดีไซน์เนอร์ไทยตลอดจนแบรนด์ไทยเป็นที่ยอมรับในระดับสากลต่อไป

ปลุกสีสันของฤดูกาลออทั่ม/วินเทอร์ 2017 

อิชชู่

          สำหรับในฤดูกาลออทั่ม/วินเทอร์ 2017 นี้ ทางสมาคมฯ ได้นำเสนอคอลเลกชั่นใหม่ที่แต่ละแบรนด์ต่างก็มีผลงานการออกแบบที่ความโดดเด่นเฉพาะตัว หากแต่ยังอยู่ภายใต้ทิศทางที่สอดคล้องกันอยู่ โดยสามารถจัดเป็นหมวดหมู่ แบ่งออกเป็น 3 เทรนด์หลัก ดังนี้ "เฟมินิสโต้" (Feministo) การดึงเอาเสน่ห์และความอ่อนโยนของผู้หญิง มาแต่งแต้มดีเทลและซิลลูเอทที่มีความงดงาม ผ่านลูกเล่นที่มีความประณีตละเอียดอ่อน สะท้อนถึงเอกลักษณ์ของหญิงสาวที่อ่อนหวานได้อย่างลงตัว "ออพโพสิท แอทแทรคชั่น" (Opposite Atrrction) ความขัดแย้งที่ลงตัว ได้ถูกนำมาเป็นไอเดียหลักในการเลือกใช้โทนสี การออกแบบลายพิมพ์ รวมถึงการเลือกใช้วัสดุในการตัดเย็บ เพื่อนำเสนอเสน่ห์ของการมิกซ์แอนด์แมทช์อันเป็นเอกลักษณ์ที่ชัดเจนของแต่ละแบรนด์  และ "คัลเชอร์ลิซึ่ม" (Culturism) แรงบันดาลใจจากวัฒนธรรมที่หลากหลาย ที่เหล่าบรรดาดีไซน์เนอร์ได้เดินทางไปสัมผัส  โดยมุมมองทางวัฒนธรรมตลอดจนความแตกต่างของแต่ละที่ ได้ถูกนำมาเป็นดีเทลในการรังสรรค์เสื้อผ้าประจำซีซั่นนี้ ที่มีความเป็นเอกลักษณ์ทั้งยังร่วมสมัย

ปลุกสีสันของฤดูกาลออทั่ม/วินเทอร์ 2017 

คลอเส็ท

          นอกจากนี้โทนสีที่โดดเด่นสำหรับออทั่ม/วินเทอร์นี้ แบ่งออกเป็น 3 เทรนด์ ดังนี้ "นิวทรัล" (Neutral) โทนสีเบสิคอย่างสีเบจ, สีเทา และเฉดสีเอิร์ธโทนได้ถูกนำมาใช้สำหรับการทำเสื้อผ้าในซีซั่น เพื่อมอบความสบายตาสำหรับการสวมใส่ที่เข้ากับฤดูกาล "คอนทราสต์" (Contrast) การผสมผสานระหว่างเฉดสีร้อนแรง อาทิ สีแดง และสีชมพู เข้ากับโทนสีคลาสสิคอย่างสีดำ สีน้ำเงิน และสีขาว สร้างความแตกต่างที่ลงตัวให้กับสร้างสรรค์ลุคสุดเก๋ประจำซีซั่นนี้ "เชอร์เบท คัลเลอร์" (Sorbet color)  การนำเอาเฉดสีของไอศกรีมรสชาติต่างๆ มาใช้ เพื่อเพิ่มความสนุกให้กับการแต่งตัว

ปลุกสีสันของฤดูกาลออทั่ม/วินเทอร์ 2017 

มิลิน

          ในส่วนโครงร่างของเสื้อผ้าที่เหมาะกับฤดูกาลนี้ แบ่งออกเป็น 3 เทรนด์ เช่นกัน ได้แก่ "อีลองเกท" (Elongate) ความยาวของเสื้อผ้าไม่ว่าจะปรากฏอยู่บนเดรส เสื้อตัวบน หรือกระโปรงท่อนล่าง ยังคงสร้างความงดงามอย่างคลาสสิคได้ดีเสมอ "โอเวอร์ไซส์" (Oversize) โครงร่างของชุดหรือดีเทลการจับเดรปของแขนเสื้อให้มีขนาดใหญ่ เพื่อนำเสนอความโดดเด่นของเสื้อผ้า เพิ่มความสนุกให้การแต่งตัวได้อย่างไม่รู้จบ และ "แฟล์" (Flared) ความบานของเสื้อ, กระโปรง และขากางเกง ถูกนำมาใช้ในซีซั่นนี้เพื่อสร้างลุคแปลกใหม่ที่พลิ้วไหลที่โดดเด่นยิ่งขึ้น

ปลุกสีสันของฤดูกาลออทั่ม/วินเทอร์ 2017 

ปฏิญญา

          ส่วนดีเทลการออกแบบที่ถูกนำมาใช้ในซีซั่นนี้ได้ถูกแบ่งออกเป็น 4 แบบด้วยกัน คือ "ออล อะเบาท์ เท็กซ์เจอร์" (All about textures) เพิ่มเอกลักษณ์โดดเด่นให้กับงานดีไซน์ด้วยการติดประดับลูกเล่นต่างๆ ลงบนผืนผ้า ไม่ว่าจะเป็นการตกแต่งขนนก รวมถึงเนื้อผ้าอย่างผ้าทูลหรือเนื้อผ้าลูกไม้ที่ถูกนำมาประดับบนชุด, "สปอร์ตตี้ มีท แฟชั่น" (Sporty meets fashion) การนำจุดเด่นของชุดกีฬามาเป็นหนึ่งแรงบันดาลใจในการออกแบบออกแบบเสื้อผ้า ที่ผสานเข้ากับเสื้อผ้าเรดี้ทูแวร์ได้อย่างลงตัว, "มัลติ โทน" (Multi tones) การผสมผสานระหว่างความหลากหลายของลวดลาย และสีสัน  ที่สามารถสร้างเสน่ห์และเพิ่มความสนุกให้กับผู้สวมใส่ได้เป็นอย่างดี และ "รัฟเฟิล" (Ruffles) ดีเทลการจับจีบระบายยังคงสามารถเพิ่มลูกเล่นและนำเสนอความเป็นเฟมินีนให้หญิงสาวผู้สวมใส่ได้ในทุกฤดูกาล

ปลุกสีสันของฤดูกาลออทั่ม/วินเทอร์ 2017 

ที แอนด์ ที

          ในส่วนของลายพิมพ์เด่นประจำซีซั่น ซึ่งแบ่งออกเป็น 3 ลวดลาย ดังนี้ "ไทด์โพ ที-เชิร์ต" (Typo t-shirt) ลายพิมพ์ตัวอักษร และโลโก้ของแบรนด์ ตลอดจนถ้อยคำอินเทรนด์ที่ทางแบรนด์ต้องการนำเสนอ ได้ถูกถ่ายทอดลงบนเสื้อยืดตัวเท่, "แฟนตาซี บลูมส์" (Fantasies blooms) บรรดาดอกไม้นานาพรรณได้ถูกนำมาร้อยเรียงกันให้กลายเป็นลายพิมพ์เอกลักษณ์ที่สามารถสร้างความน่าหลงใหลให้กับเสื้อผ้าตัวโปรดได้เป็นอย่างดี, "สปอร์ต สไตรท์" (Sport stripes) ลายทางคลาสสิคอย่างลายทางและลายขวาง ได้ถูกนำมาใช้ในการดีไซน์คอลเลกชั่นนี้ เพื่อตอกย้ำถึงความเรียบโก้ที่แฝงความสนุกของการมิกซ์แอนด์แมทช์เอาไว้

ปลุกสีสันของฤดูกาลออทั่ม/วินเทอร์ 2017 

วิคธีร์รัฐ

          และทั้งหมดนี้คือภาพรวมผลงานการดีไซน์ที่น่าสนใจประจำฤดูกาลออทั่ม/วิมเทอร์ 2017 ของ ‘สมาคมแฟชั่นดีไซน์เนอร์กรุงเทพ ฯ’ หรือ Bangkok Fashion Society (BFS) ซึ่งนับเป็นอีกหนึ่งมิติของการทำเสื้อผ้าที่จะสามารถช่วยขับเคลื่อนอุตสาหกรรมแฟชั่นไทย แต่ที่สำคัญคนไทยทุกคนต้องร่วมมือกันสนับสนุน เพื่อสร้างกระแสนิยมให้ดีไซเนอร์ไทยให้เป็นที่ยอมรับในระดับสากล

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ