Lifestyle

กว่า 160 ปี ‘หลุยส์ วิตตอง’

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ส่งตรงมาจากกรุงปารีสเพื่อมาจัดแสดงที่กรุงเทพฯ

กว่า 160 ปี ‘หลุยส์ วิตตอง’

          กลายเป็นทอล์ก ออฟ เดอะ ทาวน์ ในหมู่แฟชั่นนิสต้า เมื่อ หลุยส์ วิตตอง ร่วมกับสยามพารากอน สร้างปรากฏการณ์ครั้งใหม่ด้วยการรังสรรค์งานนิทรรศการ “ไทม์ แคปซูล” แสดงเรื่องราวและวิวัฒนาการของการเดินทางและหีบเดินทางตั้งแต่ศตวรรษที่ 19 จนถึงปัจจุบัน โดยจะแสดงผลงานแห่งความสร้างสรรค์ทั้งหีบเดินทางและเครื่องหนังของหลุยส์ วิตตอง ที่มีประวัติศาสตร์อันยาวนานกว่า 160 ปี ส่งตรงมาจากกรุงปารีสเพื่อมาจัดแสดงที่กรุงเทพฯ ประเทศไทยเป็นแห่งที่ 2 ของโลก ซึ่งวันเปิดงานได้รับพระกรุณาจาก พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ เสด็จมาทอดพระเนตรนิทรรศการเป็นการส่วนพระองค์ โดยมีผู้บริหารจากหลุยส์ วิตตอง อย่าง แองโตนี เลอดรู, คริสโตเฟอร์ คิลานีโอตีส และ โลรองต์ บาร์แรร์ เฝ้ารับเสด็จ

กว่า 160 ปี ‘หลุยส์ วิตตอง’

โรลองต์ บาร์แรร์-ชฎาทิพ จูตระกูล-ศุภลักษณ์ อัมพุช-แองโตนี เลอดรู-คริสโตเฟอร์ คิลานีโอตีส

          สำหรับในช่วงค่ำหลุยส์ วิตตอง ประเทศไทยยังได้จัดงานแกรนด์โอเพนนิ่งปาร์ตี้ ต้อนรับแขกผู้มีเกียรติ เซเลบริตี้ และลูกค้าของหลุยส์ วิตตอง ที่ให้เกียรติมาร่วมงานอย่างอบอุ่นและเข้าชมนิทรรศการ อาทิ “แป๋ม” ชฎาทิพ จูตะกูล, “แอ๊ว” ศุภลักษณ์ อัมพุช, “คุณหญิงต้น” ม.ล.ปิยาภัสร์ ภิรมย์ภักดี, “แป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ, “คุณหญิงแมงมุม” ม.ร.ว.ศรีคำรุ้ง ยุคล, “อู้” นพปฎล พหลโยธิน, “น้ำหวาน” ธนัญญา ธนากิจอำนวย, “คิด” คงภัทร จิรมณีกุล เป็นต้น 

กว่า 160 ปี ‘หลุยส์ วิตตอง’

ช่างฝีมือชั้นเอกโชว์รังสรรค์ผลิตภัณฑ์หลุยส์ วิตตอง อันงดงามด้วยมือทุกขั้นตอน

          ภายในนิทรรศการได้รวบรวมผลงานชิ้นเอกอันล้ำค่าและหาดูได้ยากซึ่งนำมาจากหอจดหมายเหตุของหลุยส์ วิตตอง ที่กรุงปารีส และผลงานที่บอกกล่าวถึงเหตุการณ์สำคัญๆ ในประวัติศาสตร์ของแบรนด์เอาไว้โดยแบ่งการจัดแสดงเป็นโซนต่างๆ ได้แก่ โซนประวัติศาสตร์ของแบรนด์ โซนวิวัฒนาการหีบและกระเป๋าหลุยส์ ทวิตตอง กับการเดินทางรอบโลก รวมทั้งโซนเฉลิมฉลองความสัมพันธ์ในอดีตและปัจจุบันกับประเทศไทยผ่านผลงานสั่งทำพิเศษ อย่างกระเป๋าบัวท์ฟลากง หนังเอปิ สีเหลือง ที่ผลิตขึ้นในปี 2006 เพื่อเฉลิมฉลองพระราชพิธีฉลองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และหีบสำหรับใส่นาฬิกา ที่ พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ ทรงออกแบบเพื่อนำออกประมูลโดยรายได้จากการประมูลนำเข้ามูลนิธิชัยพัฒนาเมื่อปี 2008

กว่า 160 ปี ‘หลุยส์ วิตตอง’

ดร.มาส-ณัฏฐวรรณ ตันหยงมาศ-ปิยวรา ทีขะระ เนตรน้อย-พันตรีธนวัฒน์ เนตรน้อย

          นอกจากนี้ผู้เข้าชมงานจะได้ชมการสาธิตวิธีการทำเครื่องหนังด้วยทักษะขั้นสูงโดยช่างฝีมือชาวฝรั่งเศสที่บินตรงมาจากเวิร์กช็อปหลุยส์ วิตตองในเมืองอานิแยร์ส ประเทศฝรั่งเศส ทั้งนี้ นิทรรศการ “ไทม์ แคปซูล” จัดแสดงตั้งแต่วันนี้-25 กันยายน เวลา 10.00-20.00 น. บริเวณลานพาร์คพารากอน สยามพารากอน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ