Lifestyle

อร่อยและดีก็ต้องไปที่นครปฐม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ส้มโอมณฑลนครชัยศรีและของดีนครปฐม

อร่อยและดีก็ต้องไปที่นครปฐม

ปกรณ์ พรรธนะแพทย์-สุรศักดิ์ โอสถธนากร-คำนวณ ไพโรจน์สถาพร-กันตภณ ผาณิตรัตน์

          สำหรับนักชิมคงไม่มีเรื่องไหนน่ายินดีไปกว่าข่าวกิจกรรมที่เกี่ยวกับของกิน จริงป่ะ????  และวันนี้เราก็มีข่าวเรื่องการจัดงาน "วันส้มโอมณฑลนครชัยศรี และของดีนครปฐม" โดยความร่วมกับระหว่าง ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา ศาลายา จังหวัดนครปฐม และหอการค้าจังหวัดนครปฐม  

อร่อยและดีก็ต้องไปที่นครปฐม

กิตติวัฒน์  สงวนจีน  เจ้าของร้านเจ้าสัวโภชนาเป็ดย่างหนังกรอบ

          ปกรณ์ พรรธนะแพทย์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานปฏิบัติการ บริษัทเซ็นทรัลพัฒนา จำกัด(มหาชน)  กล่าวว่า ซีพีเอ็นมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีส่วนร่วมจัดงานนี้ขึ้นมา เรามีนโยบายร่วมมือกับภาครัฐในการจัดงานต่างๆ  ทุกศูนย์การค้าของซีพีเอ็น เราได้จับมือกันมาจัดงานต่างๆ เป็นประจำ  อย่างส้มโอถือเป็นสินค้าที่มีชื่อเสียงของอำเภอนครชัยศรี  ต้องไม่ควรพลาดที่จะรับประทาน  นอกจากนี้ยังมีผู้ประกอบการร้านค้าที่มีชื่อเสียงของจังหวัดนครปฐมรวบรวมมาไว้ในงานมากมาย  ถ้ามางานนี้คุณจะได้รับประทานอาหารที่ขึ้นชื่อของจังหวัดนครปฐม 10 อย่าง  อาทิ  เป็ดพะโล้ ข้าวหมูแดงหมูกรอบ กุ้งอบฟาง  ข้าวหลาม  ส้มโอพันธุ์ขาวน้ำผึ้งและทองดีคัดคุณภาพ  เลือกซื้อกล้วยไม้จากสวนชื่อดังคุณภาพระดับส่งออกต่างประเทศ  จึงขอเชิญชวนให้ทุกคนมาร่วมชมงานนี้ครับ และยังมาร่วมทำบุญด้วยการประมูลส้มโอ  ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยพี่น้องภาคอีสาน อีกด้วย 

อร่อยและดีก็ต้องไปที่นครปฐม

ขนมเปี๊ยะชื่อดัง ครูสมทรง

          คำนวณ  ไพโรจน์สถาพร  ประธานหอการค้าจังหวัดนครปฐม  กล่าวว่า  ทางหอการค้าจังหวัดนครปฐม  ได้รวบรวมนำผู้ประกอบการร้านอาหารชื่อดังและกล้วยไม้จากฟาร์มดัง  ที่ถ้าเอ่ยชื่อจะนึกถึงทันทีว่าต้นกำเนิดมาจังหวัดนครปฐม ทั้ง 10 อย่าง  ได้แก่ โต๊ะจีน ส้มโอ ข้าวหลาม วุ้นมะพร้าว เป็ดพะโล้ ข้าวหมูแดง ข้าวขาหมู หมูแผ่น หมูกรอบ กุ้งอบฟาง ขนมเปี๊ยะ กล้วยไม้

อร่อยและดีก็ต้องไปที่นครปฐม

ข้าวหลามแม่แอ๊ด

         "นอกจากนี้ภายในงานรวมรวมส้มโอจากสวนคุณภาพ  การันตี....ไม่หวานยินดีเปลี่ยนลูกใหม่  และห้ามพลาด....เลือกชิมส้มโอจากสวนชื่อดังนครชัยศรี  และของดีนครปฐม  ที่มาออกร้านกว่า 80 ร้านค้า" ประธานหอการค้าจังหวัดนครปฐม กล่าว 

อร่อยและดีก็ต้องไปที่นครปฐม

ทิม  ไทยทวี นายกสมาคมส้มโอ จังหวัดนครปฐม

          ทิม  ไทยทวี นายกสมาคมส้มโอ จังหวัดนครปฐม เจ้าของสวนส้มไทยทวี  กล่าวว่า ได้ร่วมจัดงานวันส้มโอมณฑลนครชัยศรี  กับศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา ศาลายา มา 2 ปีแล้ว  โดยส้มโอของสวนส้มไทยทวีที่นำมาขายในงานคือ พันธุ์ทองดีและขาวนำผึ้ง  วิธีสังเกต พันธุ์ทองดี จะมี ผลโต กลมแป้น ไม่มีจุก ที่ขั้วมีจีบเล็กน้อย รสหวาน ฉ่ำน้ำ เนื้อสีชมพู เป็นพันธุ์ที่นิยมปลูกที่จังหวัดนครปฐม ส่วนพันธุ์ขาวน้ำผึ้ง จะมีผลใหญ่ กลมสูง ก้นเรียบ  นอกจากนี้ยังมีส้มโอจากสวนต่างๆที่ปลูกในจังหวัดนครปฐมมาไว้จัดจำหน่ายในราคาย่อมเยาว์ แต่ในงานนี้พิเศษกว่าทุกครั้ง  คือการันตรี ไม่หวานยินดีเปลี่ยนลูกใหม่ ซึ่งส้มโอที่ซื้อไปจะมี QR CODE  ถ้าซื้อไปรับประทานแล้วไม่หวานสามารถนำมาเปลี่ยนลูกใหม่ได้ จึงอยากให้ทุกคนมาลองชิมส้มโอที่คัดคุณภาพ ยกมาจำหน่ายในงานนี้ครับ

อร่อยและดีก็ต้องไปที่นครปฐม

พันธพัฒน์ คุ้มวิเชียร ผู้บริหาร แอร์ออร์คิดส์

          อย่าพลาด.....งานวันส้มโอมณฑลนครชัยศรีและของดีนครปฐม ระหว่างวันที่ 7 - 13 กันยายน 2560 ณ ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา ศาลายา

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ