Lifestyle

มอบความอ่อนเยาว์ให้ดวงตาคู่สวย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เมื่อการเดินทางของชีวิตฝากร่องรอยลงสู่ผิวรอบดวงตาจึงต้องดูแลกันหน่อย

มอบความอ่อนเยาว์ให้ดวงตาคู่สวย

ดร.สมศักดิ์ ชลาชล ร่วมทดลองครีมรอบดวงตา

          วันแล้ววันเล่า ที่เราใช้ดวงตาบอกเล่าความรู้สึกหลากอารมณ์ลึกซึ้ง ปีแล้วปีเล่า... การเดินทางของชีวิตและห้วงอารมณ์เหล่านั้น ค่อยๆ ฝากร่องรอยจำหลักลึกลงสู่ผิวรอบดวงตา ปรากฏเป็นสัญญาณบ่งวัยที่บั่นทอนความสดใสของดวงตา วันนี้ เครื่องสำอางซิสเล่ย์ โดย รุจิตร สุธนะเสรีพร กรรมการผู้จัดการ เครื่องสำอางซิสเล่ย์ ในประเทศไทย เปิดตำนานบทใหม่เพื่อความงามของดวงตาและริมฝีปากในกลุ่มผลิตภัณฑ์ซิสเลญ่า ด้วยสูตรผสมใหม่จากวิทยาการล่าสุด “ซิสเลญ่า แลงเต-กราล แอนตี้-เอจ อาย แอนด์ ลิป คอนทัวร์ ครีม” พร้อมเชิญ นิโคลาส์ เชนีเย่ร์ ผู้อำนวยการประจำภาคพื้นเอเชียแปซิฟิก และเซเลบริตี้ อาทิ “หนิง” ศรัยฉัตร จีระแพทย์, “เอ๋” กัญญารัตน์ พลาดิศัย, กรกมล ชิตพงศ์ และ “แดง” ดร.สมศักดิ์ ชลาชล ร่วมด้วยกูรูความงามและบิวตี้บล็อกเกอร์ ร่วมพิสูจน์ประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์ใหม่ ที่ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล ชิดลม เมื่อวันก่อน

มอบความอ่อนเยาว์ให้ดวงตาคู่สวย

นิโคลาส์ เชนีเย่ร์

          นิโคลาส์ เชนีเย่ร์ กล่าวว่า เมื่อไม่นานมานี้ ได้มีผลการค้นพบทางวิทยาศาสตร์รางวัลโนเบล ซึ่งไขความลับล่าสุดของสาเหตุการเสื่อมชราของผิว ที่มีบทบาทมากกว่าปัจจัยทางพันธุกรรมและสิ่งแวดล้อม นั่นก็คือ เอพิจีเนติก (Epigenatic) หรือปัจจัยเหนือพันธุกรรม เรียกง่ายๆ ว่าปัจจัยจากพฤติกรรม ซึ่งมีผลอย่างยิ่งที่ทำให้แต่ละผู้คนนั้นมีผิวที่เสื่อมชราลงในลักษณะที่แตกต่างกัน ช้า หรือเร็ว ขึ้นอยู่กับรูปแบบการใช้ชีวิต และจากองค์ความรู้ล่าสุดดังกล่าวมานี้เอง จึงเป็นแรงบันดาลใจให้ห้องวิจัยซิสเล่ย์ ค้นคว้าต่อเนื่องและออกแบบสูตรผสมใหม่ ยกระดับครีมบำรุงผิวรอบดวงตา “ซิสเลญ่า” สู่มิติการบำรุงใหม่ ภายใต้ชื่อ “ซิสเลญ่า แลงเต-กราล แอนตี้-เอจ อาย แอนด์ ลิป คอนทัวร์ ครีม”

มอบความอ่อนเยาว์ให้ดวงตาคู่สวย

รุจิตร สุธนะเสรีพร-ศรัยฉัตร จีระแพทย์

          ด้าน รุจิตร สุธนะเสรีพร แบ่งปันเคล็ดลับการปรับพฤติกรรม เพื่อดูแลสายตาและรักษาความอ่อนเยาว์ให้แก่ผิวรอบดวงตาว่า ผิวรอบดวงตาของเรานั้นมีลักษณะเฉพาะของชั้นผิวที่บางกว่าผิวหน้า 3-5 เท่า, ขาดแคลนต่อมน้ำมันธรรมชาติ เกิดความแห้งกร้านและแพ้ง่าย อีกทั้งยังมีเนื้อเยื่อพยุงผิวน้อย แต่กลับเป็นส่วนที่ต้องขยับเคลื่อนไหวตลอดเวลา ในแต่ละวัน เรากะพริบตาถึง 10,000 ครั้ง แต่ละครั้งต้องใช้กล้ามเนื้อเล็กๆ ถึง 22 มัด ทำให้เกิดรอยพับซ้ำๆ โครงสร้างชั้นผิวเสื่อมสภาพ ทรุดตัว เกิดริ้วรอยลึกและหย่อนคล้อยได้เร็วกว่าผิวในบริเวณอื่นๆ ดังนั้น ควบคู่กับการใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวรอบดวงตาที่มีประสิทธิภาพ เราสามารถปรับปรุงรูปแบบการใช้ชีวิตเพื่อสร้างพฤติกรรมเชิงบวกช่วยชะลอความเสื่อมชราของผิวรอบดวงตาได้ เริ่มต้นง่ายๆ จากการเลือกรับประทานอาหารที่สมดุล อุดมวิตามินเอ ซี และสารต้านอนุมูลอิสระ อย่าลืมสวมแว่นกันแดดเสมอเพื่อเพิ่มการปกป้องผิวรอบดวงตาจากการทำร้ายของรังสียูวีที่ก่อริ้วรอย นอกจากนี้ การนวดกระตุ้นรอบดวงตาด้วยความเย็น หรือกดจุดอย่างอ่อนโยน จะมีส่วนช่วยให้ผิวรอบดวงตารู้สึกสดใส อาการคั่งบวมดูลดลง
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ