Lifestyle

เปลี่ยนปลาหมึกให้เป็นไฟน์จิวเวลรี่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“มะปราง” ดรุโณทัย วัชโรทัย เจ้าของแบรนด์เครื่องประดับชื่อเดียวกับตัวเอง “ดรุโณทัย (Darunotai) "จัดงานเปิดตัวคอลเลกชั่นแรกในชื่อ “ลอสท์ แอท ซี”

     เมื่อจิวเวลรี่ดีไซเนอร์หน้าใหม่ดีกรีสำเร็จการศึกษาจาก Central Saint Martins College of Art and Design จากประเทศอังกฤษ “มะปราง” ดรุโณทัย วัชโรทัย เจ้าของแบรนด์เครื่องประดับชื่อเดียวกับตัวเอง “ดรุโณทัย (Darunotai) จัดงานเปิดตัวคอลเลกชั่นแรกในชื่อ “ลอสท์ แอท ซี” ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจมาจากลายเส้นธรรมชาติที่เคลื่อนไหวอย่างอิสระใต้ท้องทะเลลึก ฉีกกฎจากดีไซน์แบบเดิมๆ ออกมาเป็นไฟน์จิวเวลรี่อันทรงคุณค่า แน่นอนว่าย่อมต้องได้รับกำลังใจจากคนใกล้ชิดอย่าง พอชม-บุษราคัม-เรือนทอง-ดั่งตะวัน วัชโรทัย และความสนใจหนุ่มสาวผู้ชื่นชอบเครื่องประดับดีไซน์เนี้ยบ อาทิ ศิริลักษณ์ สร้อยเวที, พีรดา เตชะวิเชียร, ชวัลลักษณ์ เหมะสกล, “ปาย” วริษา ประธานราษฎร์นิกร, “โทนี่” ทศทอง เลิสวนารินทร์, ศุภกร สุนานันท์ ฯลฯ ร่วมเยี่ยมชมและแสดงความยินดี ที่โรงแรมโอเรียนเต็ล เรสซิเดนซ์ เมื่อวันก่อน

  เปลี่ยนปลาหมึกให้เป็นไฟน์จิวเวลรี่

พอชม-ดรุโณทัย วัชโรทัย

    ภายในงานถูกเนรมิตให้เป็นแกลลอรี่แสดงเครื่องประดับอันหรูหรา ถ่ายทอดผลงานผ่านแสงและเงา สะท้อนอัตลักษณ์ของแบรนด์ได้อย่างลงตัว “มะปราง” ดรุโณทัย เล่าถึงการพัฒนาลายเส้นผ่านสรีระของสัตว์จนเกิดเป็นคอลเลกชั่นล่าสุดว่า เกิดจากความหลงใหลในมนต์สะกดใต้ทะเลลึก อาศัยแรงบันดาลใจมาจากสรีระของปลาหมึกขณะเคลื่อนไหว ทอดตัวอย่างสวยงามบนตัวผู้ใส่ เป็นจิวเวลรี่แนวโมเดิร์นร่วมสมัย อาศัยเทคนิคการขึ้นรูปแบบอิเล็กโตรฟอร์มมิ่ง ที่ทำให้เครื่องประดับมีน้ำหนักเบา จึงสวมใส่สบายไม่ว่าจะเป็นเครื่องประดับศีรษะ สร้อยคอ สนับมือสุดเก๋ และเครื่องประดับหู ก็สามารถทำออกมาได้งดงามไม่เหมือนใคร นอกจากเครื่องประดับของสุภาพสตรีแล้ว ดรุโณทัยได้สร้างสรรค์ชิ้นงานสำหรับท่านสุภาพบุรุษ อย่าง เข็มกลัดสูท ที่นำเอาเสน่ห์ของลายเส้นตัวปลาหมึกมาพัฒนาจนเกิดเป็นผลงานมาสเตอร์พีซแสนพิเศษ เพื่อเพิ่มรสการแต่งตัวให้มากยิ่งขึ้นอีกด้วย

เปลี่ยนปลาหมึกให้เป็นไฟน์จิวเวลรี่

ญาดา รุ่งวัฒนภักดิ์

    สำหรับเคล็ดลับการเลือกเครื่องประดับนั้น สาวสวยอย่าง “กิ๊ฟท์” ญาดา รุ่งวัฒนภักดิ์ กล่าวว่า ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าผู้หญิงเราหลงใหลในความสวยงามของเครื่องประดับอยู่แล้ว ในการจะเลือกซื้อเครื่องประดับนั้น ชิ้นเริ่มแรกตัวเองจะดูที่ดีไซน์ โดยเน้นชิ้นงานที่มีเอกลักษณ์ ใส่แล้วสวยงามไม่ซ้ำใคร ต่อมาจะเลือกวัสดุและกระบวนการทำ ซึ่งถ้าเป็นไฟน์จิวเวลรี่จะมีความบรรจงประณีต ที่อาศัยฝีมือและเทคนิคชั้นสูงของช่างผู้ชำนาญ สำหรับชิ้นโปรดจะเป็นแหวนสนับมือรูปทรงแปลกตา คล้ายการเคลื่อนไหวของปลาหมึก

เปลี่ยนปลาหมึกให้เป็นไฟน์จิวเวลรี่

พีรดา เตชะวิเชียร-ชวัลลักษณ์ เหมะสกล-วริษา ประธานราษฎร์นิกร

     ด้าน “ปาย” วริษา ประธานราษฎร์นิกร กล่าวว่า นอกจากรูปลักษณ์ที่สวยงามแล้ว จะเลือกเครื่องประดับที่สวมใส่สบาย ถ้าหากเป็นเครื่องประดับชิ้นใหญ่ก็จะเลือกที่มีน้ำหนักเบา แต่ต้องคงความหรูหรามีสไตล์ ถ้าเป็นเครื่องประดับชิ้นเล็กก็ต้องมีดีเทลที่น่าสนใจ สร้างความสะดุดตา โดยจะเลือกชิ้นที่สวมใส่แล้วช่วยเสริมความมั่นใจ อาทิ แหวนนิ้วโป้งประดับมุกที่ทำให้ผู้หญิงดูเท่ขึ้น

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ