Lifestyle

ขยับแข้งขาเพื่อการศึกษาน้อง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สมาคมศิษย์วังหลัง-วัฒนา ชวนขยับแข้งขาออกวิ่งเพื่อการกุศลกับมหกรรมมาราธอน “รัน ฟอร์ มอร์ (Run for More)”

      กิจกรรมเพื่อการกุศลเป็นภารกิจที่น้องพี่สมาคมศิษย์วังหลัง-วัฒนา ทำอย่างต่อเนื่องอยู่แล้ว แต่การขยับแข้งขาออกวิ่งเพื่อการกุศลนั้นยังไม่เคยมีมาก่อน การจัดมหกรรมวิ่งมาราธอน “รัน ฟอร์ มอร์ (Run for More)” จึงนับเป็นครั้งแรก นอกเหนือจากการส่งเสริมสุขภาพคนทุกเพศวัยแล้วยังตั้งใจนำรายได้ไปช่วยพัฒนาการศึกษาเด็กๆ ด้อยโอกาส โดยจัดแถงข่าวแจ้งรายละเอียดที่หอประชุม โรงเรียนวัฒนาวิทยาลัย สุขุมวิท 19 เมื่อบ่ายวันก่อน

ขยับแข้งขาเพื่อการศึกษาน้อง

ชลลกา เก่งระดมยิง-นวลพรรณ ล่ำซำ 

     งานนี้คลาคล่ำไปด้วยบรรดาศิษย์เก่าและปัจจุบันที่คล้องแขนกันมาร่วมทำกิจกรรมดีๆ อาทิ ลานทิพย์ ทวาทศิน ผู้จัดการโรงเรียนวัฒนาวิทยาลัย ก่อศักดิ์ โชติรักษ์ นายกสมาคมครู-ผู้ปกครองวัฒนาวิทยาลัย นฤดี เคียงศิริ อดีตนายกสมาคมเก่าวังหลัง-วัฒนา ,“แจน” จิตติมา วรรธนะสิน ศิษย์เก่ารุ่น 109 ,“หนิง” ปัญญ์ชลี เพ็ญชาติ เป็นต้น ได้เวลานายกสมาคมศิษย์วังหลัง-วัฒนาคนปัจจุบัน ชลลกา เก่งระดมยิง เผยที่มาของกิจกรรมสร้างสรรค์ว่า งานนี้จัดขึ้นเพื่อผู้รักการวิ่งทุกคน และเป็นโอกาสเสริมสร้างความสัมพันธ์ระหว่างครู นักเรียน ศิษย์เก่าและผู้ปกครอง โดยวันเปิดงานได้รับเกียรติจาก “ท่านรัฐมนตรีน้อง”กอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร เจ้ากระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ซึ่งเป็นศิษย์เก่าวัฒนาวิทยาลัย มาปล่อยตัวนักวิ่งและมอบรางวัลแก้ผู้เข้าเส้นชัย ซึ่งรายได้ส่วนหนึ่งจะมอบสมทบทุนมูลนิธิยุวพัฒน์เพื่อการศึกษาเยาวชนและครูจิตอาสาต่อไป

ขยับแข้งขาเพื่อการศึกษาน้อง

ก่อศักดิ์ โชติรักษ์-ลานทิพย์ ทวาทศิน

     ด้าน“แป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ประธานจัดงานมินิมาราธอน แจงรายละเอียดการวิ่งว่างานนี้จะจัดในวันอาทิตย์ที่ 3 ธันวาคมนี้ เปิดให้ลงทะเบียนตั้งแต่เวลา 04.00 น. ซึ่งความหมายของ “รัน ฟอร์ มอร์” มีความหมายมากกว่าการวิ่ง โดยผู้ร่วมกิจกรรมจะได้สัมผัสหลากหลายประสบการณ์ ได้แก่ “มอร์ ทู กีฟ” คือการให้เพื่อสังคม ,“มอร์ ฟัน” คือความสนุกที่ได้รับจากการวิ่ง และ “มอร์ อีท” อิ่มเอมกับอาหารสารพัดที่คัดสรรมาเพื่อนักชิมทุกวัย ส่วนสถานที่การจัดวิ่งเป็นเส้นทางที่น่าสนใจมากเพราะครอบคลุมสวนสาธารณะถึง 3 สวน ของกรุงเทพฯ ได้แก่สวนสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ สวนวชิรเบญจทัศ หรือสวนรถไฟ และสวนจตุจักร

      แบ่งการวิ่งออกเป็น 3 ประเภท เริ่มจาก “แฟมิลี รัน” ระยะทาง 2 กิโลเมตร ต้องสมัครเป็นกลุ่ม 3 คน ค่าสมัครรวม 2,220 บาท รับเพียง 250 กลุ่ม, “ฟอร์ รัน” ระยะทาง 4 กิโลเมตร ค่าสมัคร 820 บาท ,“มินิ มาราธอน รัน” ระยะทาง 10 กิโลเมตร ค่าสมัคร 920 บาท และ “มอร์ ฟัน อิน เดอะ พาร์ค” ระยะทาง 0 กิโลเมตร ค่าสมัคร 920 บาท เด็กอายุต่ำกว่า 15 ปี 500 บาท เพื่อพบปะเพื่อนฝูงพร้อมสันทนาการ สำหรับรางวัลที่ผู้ชนะเข้าเส้นชัยคนแรกประเภทมินิมาราธอน 10 กม. จะได้รับถ้วยรางวัลจากรัฐมนตรีการท่องเที่ยวฯ ตั๋วเครื่องบินไป-กลับ กรุงเทพฯ-ญี่ปุ่น ส่วนผู้เข้าเส้นชัยลำดับต่อไปก็ได้รางวัลลดหลั่น และพิเศษสำหรับนักวิ่งแต่งกายแฟนซีสนุกสนานเตรียมรับรางวัลเงินสดติดไม้ติดมือกลับบ้านด้วย

ขยับแข้งขาเพื่อการศึกษาน้อง

ปัญญ์ชลี เพ็ญชาติ-จิตติมา วรรธนสิน

      เป็นศิษย์เก่าและนักกีฬาว่ายน้ำของโรงเรียน พอรู้ว่าจะมีกิจกรรมวิ่งการกุศล “แจน” จิตติมา ก็สนใจอยู่ไม่น้อยซุ่มฟิตซ้อมการวิ่งเบาๆ หวังร่วมทดสอบฝีเท้า เจ้าตัวบอกว่ายุคนี้การวิ่งเป็นเทรนด์ที่ทุกคนให้ความสนใจนอกจากจะได้สุขภาพดีแล้วยังได้เป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนการศึกษาเด็กด้อยโอกาสด้วย

     ทั้งนี้ ผู้สนใจสามารถสมัครร่วมกิจกรรมได้ตั้งแต่วันนี้ถึง 30 กันยายน 2560 ผ่านไทยทิกเก็ตเมเจอร์ทุกสาขา หรือสมัครออนไลน์ผ่าน www.thaiticketmajor.com/sport/run-for-more หรือโทร.0-2626-3456

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ