Lifestyle

เฟอร์ฯ หรูจากเดนมาร์กเปิดบ้านในไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บริษัท นอร์ส รีพับบลิค จำกัด จัดงานฉลองเปิดบ้าน รีพับบลิค ออฟ ฟริตซ์ ฮานเซน แบรนด์เฟอร์นิเจอร์ดีไซน์ระดับโลกจากประเทศเดนมาร์ก อย่างเป็นทางการแห่งแรกในกรุงเทพฯ

       ถูกใจคนรักงานดีไซน์ เมื่อ บริษัท นอร์ส รีพับบลิค จำกัด จัดงานฉลองเปิดบ้าน รีพับบลิค ออฟ ฟริตซ์ ฮานเซน แบรนด์เฟอร์นิเจอร์ดีไซน์ระดับโลกจากประเทศเดนมาร์ก อย่างเป็นทางการแห่งแรกในกรุงเทพฯ พร้อมเผยโฉมเฟอร์นิเจอร์อันเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ ซึ่งถูกออกแบบโดยดีไซเนอร์ชื่อก้องโลก และมีช่างฝีมือระดับตำนานของ ฟริตซ์ ฮานเซน เป็นผู้เย็บ ทั้งยังที่มีประวัติศาสตร์อันยาวนานและได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย ซึ่งครั้งหนึ่ง พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เคยประทับบนลงพระเก้าอี้ EggTM Chair ที่ถูกออกแบบโดย Arce Jacobsen ตั้งแต่ในปี พ.ศ.2503

เฟอร์ฯ หรูจากเดนมาร์กเปิดบ้านในไทย

พลพัฒน์ อัศวะประภา ชมการเย็บเก้าอี้ของ ฮานส์ แมนเนอร์ฮาเกน

   ภายในงานยังได้รับเกียรติจากเอกอัครราชทูตราชอาณาจักรเดนมาร์กประจำประเทศไทย อุฟเฟอ โวล์ฟเฮซเชิล มาเป็นประธานกล่าวเปิดบ้าน ร่วมกับ ดาริโอ้ เรเคียร์ว ประธานบริหาร รีพับบลิค ออฟ ฟริตซ์ ฮานเซน เอเชีย และ วีกฤษฏิ์ พลาฤทธิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท นอร์ส รีพับบลิค จำกัด ท่ามกลางเซเลบริตี้ ดีไซเนอร์ และคนดังหลากวงการ อาทิ “หมู” พลพัฒน์ อัศวะประภา, “ตือ” สมบัษร ถิระสาโรช, ภัทท สหวัฒน์, พิมรา อินทรวิทยนันท์, “ป๊อบ” วราวุธ เลาหพงศ์ชนะ, “แอน” อินทิรา ธนวิสุทธิ์, “แพร” วทานิกา ปัทมสิงห์ ณ อยุธยา, “ขวัญ” สู่ขวัญ บูลกุล

เฟอร์ฯ หรูจากเดนมาร์กเปิดบ้านในไทย

ปรีดิ์รติ ภิรมย์ภักดี-พลอย ปิ่นแสง-ณัฐปรี พิชัยรณรงค์สงคราม-จงกล พลาฤทธิ์ และธชล ขจรมาศบุ

เฟอร์ฯ หรูจากเดนมาร์กเปิดบ้านในไทย

ไฮเม่ ฮายอน ดีไซเนอร์ชื่อก้องโลก

       “เตย” ปรีดิ์รติ ภิรมย์ภักดี, “ปิ๋ม” ณัฐปรี พิชัยรณรงค์สงคราม, “หลวง” พสุ ลิปตพัลลภ, เจนสุดา สิริสันต์, เจย์-จริยดี สเปนเซอร์, เนตรดาว-สุธาชล วัฒนะสิมากร, แดน เหตระกูล, กรณ์วิภา โชติกเสถียร, ดวงฤทธิ์ บุนนาค, อรรถพร คบคงสันติ และ วสุ วิรัชศิลป์ ร่วมชมการเย็บเก้าอี้ EggTM Chair โดยช่างฝีมือระดับตำนาน ฮานส์ แมนเนอร์ฮาเกน กันแบบสดๆ ซึ่งถือเป็นการสาธิตการเย็บนอกโรงงานเป็นครั้งสุดท้ายก่อนที่เขาจะเกษียณอายุงานปลายปีนี้

เฟอร์ฯ หรูจากเดนมาร์กเปิดบ้านในไทย

อุฟเฟอ โวล์ฟเฮซเชิล-วีกฤษฏิ์ พลาฤทธิ์

     โดย วีกฤษฏิ์ เผยว่า รีพับบลิค ออฟ ฟริตซ์ ฮานเซน เป็นแบรนด์ดังสไตล์สแกนดิเนเวียนที่มีความโดดเด่นเฉพาะตัวตั้งแต่แรกเห็น และมีคอนเซ็ปต์ของงานดีไซน์ ที่ไร้กาลเวลา ดังเช่นปรัชญาของแบรนด์ที่กล่าวว่า “Crafting Timeless Design” ไม่ว่าจะผ่านกาลเวลาไปกี่ยุคกี่สมัย เฟอร์นิเจอร์ของแบรนด์ก็ยังคงเต็มเปี่ยมไปด้วยคุณค่าของงานดีไซน์ คุณภาพของการผลิตและการใช้งานที่ประณีตไร้ที่ติ คล้องจองกับความเชื่อของแบรนด์ที่ว่า เฟอร์นิเจอร์เพียงชิ้นเดียวก็สามารถทำให้ห้องทั้งห้องหรืออาคารทั้งหลังงดงามขึ้นได้ และยังช่วยยกระดับชีวิตเพื่อสร้างไลฟ์สไตล์ที่เหนือระดับของผู้ที่อยู่อาศัย

เฟอร์ฯ หรูจากเดนมาร์กเปิดบ้านในไทย

ดวงฤทธิ์ บุนนาค

     หลังจากดื่มด่ำกับเฟอร์นิเจอร์แบรนด์ระดับโลกกันไปแล้ว “ขวัญ” สู่ขวัญ บูลกุล เผยว่า ส่วนตัวเป็นคนชอบงานดีไซน์ที่เน้นความเรียบง่าย แต่แฝงด้วยความคลาสสิก และคงทนแข็งแรง ซึ่งงานเฟอร์นิเจอร์ที่เป็นไม้จะรู้สึกชอบเป็นพิเศษ เพราะมันคือความพิเศษของเนื้อไม้ ที่หาไม่ได้จากวัสดุใดๆ เพราะมันจะมีลักษณะแตกต่างกัน ยิ่งใช้ก็ยิ่งสวย และเหมาะสำหรับทุกบ้าน

เฟอร์ฯ หรูจากเดนมาร์กเปิดบ้านในไทย

พสุ ลิปตพัลลภ

เฟอร์ฯ หรูจากเดนมาร์กเปิดบ้านในไทย

วสุ วิรัชศิลป์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ