Lifestyle

โต้ลมชมแข่งเรือใบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เรือใบกว่า 40 ลำจาก 25 ประเทศร่วมชักใบโต้ลมที่ภูเก็ต

โต้ลมชมแข่งเรือใบ

         เนิ่นนานมาถึง 14 ปี ที่บรรดานักเรือใบจากทั่วโลกเดินทางข้ามฟ้าข้ามทะเลมุ่งหน้าสู่ จ.ภูเก็ต เพื่อร่วมรายการแข่งขันเรือใบ ขณะเดียวกันเป็นเวลา 6 ปีแล้วที่ โรงแรมเคปพันวา รับหน้าเสื่อเป็นพี่ใหญ่จัดกิจกรรม ภายใต้ชื่อ “เคปพันวา โฮเทล ภูเก็ต เรซวีค 2017” ซึ่งในปีนี้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 19-23 กรกฎาคม 2560 ที่ผ่านมา โดยการใช้ท้องน้ำบริเวณนอกฝั่งทะเลทิศตะวันออกของเกาะภูเก็ต เป็นสนามประลองพลังและไหวพริบในการชักใบเรือให้กินลมเพื่อเข้าสู่เส้นชัยให้ได้ตามกติกาที่กำหนด สำหรับปีนี้มีนักกีฬาเรือใบทั้งหน้าเก่าและหน้าใหม่ลงชื่อเข้าแข่งขันมากกว่า 40 ลำจาก 25 ประเทศ แบ่งเป็น 7 ประเภท ในขณะเดียวกันก็มีทีมงานรวมถึงแฟนคลับตามติดมาร่วมส่งแรงเชียร์มากกว่า 300 ชีวิต แน่นอนว่าบรรยากาศการท่องเที่ยวในภูเก็ตคึกคักเป็นพิเศษ 

โต้ลมชมแข่งเรือใบ

กอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร ให้เกียรติเปิดงานพร้อมด้วยคณะผู้จัดงาน

         ในส่วนของเกมการแข่งขัน ปีนี้นักกีฬาไม่มูดดี้เหมือนปีที่แล้ว เพราะตลอดช่วงเวลาการแข่งขัน 4 วัน มีลมทะเลในช่วงกรีนซีซั่นทำหน้าที่อย่างเต็มที่ ส่งผลให้นักกีฬาเรือใบได้ใช้ศักยภาพของตัวเองและเรือลำโปรดอย่างเต็มศักยภาพ สมกับที่รอคอยมานานแรมปี ครั้นพอสิ้นสุดช่วงเวลาแห่งการชักใบล้อคลื่นลมในแต่ละวัน เมื่อกลับเข้าสู่ที่พัก นักกีฬาก็จะได้ปาร์ตี้กินดื่มในยามค่ำคืน ซึ่งทางโรงแรมเคปพันวา เจ้าของสถานที่และในฐานะสปอนเซอร์หลัก พร้อมด้วยหน่วยงานต่างๆ ร่วมกันจัดขึ้น พรั่งพร้อมไปด้วยอาหารและเครื่องดื่มนานาชนิด โดยเฉพาะที่ “พันวา เฮ้าส์” ซึ่งเตรียมเอาใจนักกีฬาและทีมงานด้วยอาหารไทย ที่การันตีความอร่อยจากรางวัล “ไทยแลนด์ เทสเลอร์ เบสท์ เรสเตอรองท์ 2017” เป็น 1 ใน 230 ร้านอาหารสุดยอดจากทั่วประเทศ สะท้อนให้เห็นถึงความสม่ำเสมอในเรื่องคุณภาพของอาหารและบริการอันเป็นเลิศ

โต้ลมชมแข่งเรือใบ

         ไบรอน โจนส์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท มีเดีย บิซิเนส เซอร์วิส จำกัด ในฐานะผู้จัดงาน กล่าวว่า การแข่งขันเคปพันวา โฮเทล ภูเก็ต เรซวีค ครั้งนี้ เป็นครั้งที่ 14 ถือเป็นการแข่งขันเพื่อเก็บสะสมคะแนนรายการแรกของงาน เอเชี่ยน ยอชติ้ง กรังด์ปรีซ์ ประจำปี 2560/2561 ซึ่งเป็นการแข่งขันชิงแชมป์เรือใบระดับภูมิภาค โดยจะมีเรือทั้งประเภทลำเรือเดียว (Monohulls) และประเภทหลายลำเรือ (Multihulls) เคยได้รับรางวัลในเรื่องคุณภาพของการจัดการแข่งขัน และความหลากหลายของประเภทเรือที่เข้าแข่งขัน โดยจะมีผู้แข่งรายใหม่จากทั่วโลกเข้าร่วมแข่งกับรายที่แข่งอยู่ประจำจากเอเชียด้วย

โต้ลมชมแข่งเรือใบ

พล.ร.ต.ประสาท ศรีผดุง

         ในขณะที่กำลังล่องเรือชมเกมการแข่งขัน พล.ร.ต.ประสาท ศรีผดุง หนึ่งในคณะกรรมการ ช่วยให้ความรู้แก่กองเชียร์หน้าใหม่ ซึ่งไม่มีความรู้เกี่ยวกับกติกาและมารยาทของกีฬาประเภทดังกล่าว ส่งผลให้การชมสนุก อีกทั้งมีสีสันยิ่งขึ้น และเมื่อการแข่งขันเดินทางมาถึงเส้นชัย ปรากฏว่านักกีฬาเรือใบสัญชาติออสซี่สามารถทำคะแนนจนคว้ารางวัลที่ 1 ของแต่ละประเภทได้ไปถึง 4 รายการ ได้แก่ Multihull Cruising Class, Multihull Racing, Cruising Class และ IRC I ส่วนอีก 2 รายการตกเป็นของนักแข่งจากเมืองผู้ดี คือ Pulse 600 Class และ Firefly 850 Class สำหรับรายการสุดท้าย IRC II ประเทศเดนมาร์กคว้าไปครอง"

โต้ลมชมแข่งเรือใบ

รอยยิ้มของผู้ชนะ

         ไบรอน โจนส์ ยังกล่าวเสริมในตอนท้ายอีกว่า จำนวนเรือที่ยืนยันเข้าแข่งในปีนี้ดูน่าตื่นเต้น การตระหนักรู้ถึงงานนี้มีมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง อันเป็นผลมาจากการบอกเล่าจากปากต่อปากของผู้เข้าร่วมการแข่งขันถึงความยอดเยี่ยมของการมาแล่นเรือที่ภูเก็ต รวมทั้งการบริการที่เยี่ยมยอดของเจ้าภาพ คือ โรงแรมเคปพันวา ภูเก็ต นักแข่งเรือใบจากทุกมุมโลกจึงต้องจดชื่อการแข่งขันเคปพันวา โฮเทล ภูเก็ต เรซวีค นี้ลงบนรายการที่พลาดไม่ได้ในทวีปเอเชีย
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ