Lifestyle

ผ่อนคลายแถมสุขภาพดีแบบองค์รวม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พลาดไม่ได้แล้ววววว

      เมืองท่องเที่ยวระดับแถวหน้าอย่าง “ภูเก็ต” มีที่พักหลากหลายรูปแบบไว้รองรับการมาเยือนของนักท่องเที่ยว แต่สำหรับผู้ที่ชื่นชอบการเล่นกีฬาและดูแลสุขภาพไปพร้อมๆ กัน คงคุ้นเคยกับชื่อเสียงของ “ธัญญปุระ รีสอร์ทสุขภาพและกีฬา” กันมาบ้าง เพราะที่นี่นอกจากจะเป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจท่ามกลางธรรมชาติที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันแล้ว ยังได้รับความไว้วางใจจากนักกีฬาในการเป็นที่ฝึกซ้อมเพื่อการแข่งขันระดับโลกด้วย นอกจากนี้ที่นี่ยังเป็นจุดหมายปลายทางของบรรดาหนุ่มสาวรักสุขภาพ และความสวยงามแบบครบองค์ทีเดียว ผ่อนคลายแถมสุขภาพดีแบบองค์รวม

        หากเดินทางมาเมืองไข่มุกแห่งอันดามันทางเครื่องบิน ใช้เวลาเพียง 15 นาทีจากสนามบินนานาชาติภูเก็ต ก็จะเข้าสู่อาณาจักรของ “ธัญญปุระ รีสอร์ทสุขภาพและกีฬา” บนพื้นที่กว่า 6 ไร่ ประกอบไปด้วยห้องพักในโซน พูล วิง 77 ห้อง และการ์เด้น วิง อีก 37 ห้อง สระว่ายน้ำ สนามเทนนิส สปอร์ตคลับ ห้องฝึกโยคะ รวมถึงสิ่งอำนวยความสะดวกด้านสุขภาพอีกมากมาย นั่นเพราะธัญญปุระมีความมุ่งมั่นในการเป็นสถานที่พักผ่อนเพื่ิอช่วยให้ผู้เข้ามารับบริการมีสุขภาพที่แข็งแรงอย่างยั่งยืน ทั้งยังให้ความสำคัญในการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมเพื่อการดูแลสุขภาพ ไม่ว่าจะเป็นด้านการออกกำลัง การรับประทานอาหาร และที่สำคัญคือการปรับเปลี่ยนทัศนคติในการใช้ชีวิต ทั้งยังมีการนำเทคโนโลยีทางการแพทย์ด้านเวชศาสสตร์ชะลอวัย เข้ามาร่วมในการดูแลแขกผู้มาเยือนด้วย

ผ่อนคลายแถมสุขภาพดีแบบองค์รวม

ผ่อนคลายท่ามกลางธรรมชาติ

         เข้ามาในอาณาเขตของรีสอร์ทสุขภาพและกีฬาแห่งนี้แล้ว รับรองว่าทั้งวันจะไม่เหงาอย่างแน่นอน อย่างที่บอกว่ามีกิจกรรมมากมายให้เลือกทำได้ตั้งแต่เช้าจรดค่ำ แต่สำหรับวันพักผ่อนเบาๆ เราจึงเลือกที่จะผ่อนคลายด้วยการนอนชิลๆ ภายใน “ธัญญปุระ สปา” กับโปรแกรม “ธัญญปุระ ซิกเนเจอร์ มาสสาจ” เป็นการนวดผสมผสานระหว่างสปอร์ตมาสสาจกับสวีดิสมาสสาจ เหมาะสำหรับนักกีฬา เพราะเสมือนเป็นการกายภาพบำบัดทั้งก่อนและหลังการฝึกซ้อม เพื่อให้ร่างกายการได้ยืดกล้ามเนื้อป้องกันการบาดเจ็บก่อนเทรนนิ่ง และช่วยคลายกล้ามเนื้อลดอาการตึงหลังจากเทรนนิ่ง และยังเหมาะกับผู้ที่มีปัญหาออฟฟิศซินโดรม มีอาการตึงบริเวณไหล่ คอ หลัง การนวดแบบนี้จะช่วยให้ผ่อนคลายมากยิ่งขึ้น 

ผ่อนคลายแถมสุขภาพดีแบบองค์รวม

ผ่อนคลายด้วยสปา

       กระบวนการนวดเริ่มต้นด้วยการให้ลูกค้านอนคว่ำบนเตียง เทอราพีสจะทำความสะอาดเท้าก่อนจะเช็กความพร้อมของกล้ามเนื้อด้วยการเขย่าร่างกยเพื่อให้กล้ามเนื้อตื่นตัว ต่อด้วยการนวดน้ำมันลาเวนเดอร์อุ่นให้ร้อนพอประมาณ ชโลมให้ทั่วแผ่นหลัง ที่เลือกใช้น้ำมันตัวนี้ เธอราพีสบอกว่าจะช่วยให้ร่างกายผ่อนคลาย ทั้งยังช่วยให้หลับสบายขึ้นด้วย ส่วนการนวดเป็นจัวหวะช้าเนิบ สลับกับการใช้ศอกและฝ่ามือไล่ตามกล้ามเนื้อข้างกระดูกสันหลังจากด้านล่างขึ้นด้านบนแล้วลงไปนวดที่ขา เริ่มจากขาด้านซ้ายก่อน แล้วต่อด้วยขาด้านขวา ในส่วนนี้ไม่ต้องลงน้ำหนักมากนัก เพียงแต่ใช้นิ้วโป้งค่อยๆ รีดกล้ามเนื้อเท่านั้นเพราะเป็นส่วนที่บอบบาง แล้วจึงไล่ขึ้นมาที่แขนทั้งสองข้าง แล้วไล่ขึ้นมาบริเวณไหล่และคอ

ผ่อนคลายแถมสุขภาพดีแบบองค์รวม

ออกกำลงกายในสปอร์ตคลับ

ผ่อนคลายแถมสุขภาพดีแบบองค์รวม

คลาสโยคะ

       ถึงเวลาเปลี่ยนมานอนหงายกันบ้าง โดยเริ่มนวดจากขาซ้ายก่อนไล่ไปที่ขาขวาแล้วขึ้นไปนวดมือ แขนทั้งสองข้าง และไปจบบริเวณไหล่และคอ ขณะที่บริเวณศีรษะหากลูกค้ารีเควส เธอราพีสก็จะบริการให้เป็นพิเศษ เป็นอันจบขั้นตอนการนวดแบบธัญญปุระ ซิกเนเจอร์ มาสสาจ ขั้นตอนสุดท้ายคือการเปลี่ยนเสื้อผ้า แล้วดื่มชาสมุนไพรอุ่นๆ จากพืชสมุนไพรที่ทางรีสอร์ทปลูกเองเช่น ตะไคร้ ขิง ใบเตย ดอกอัญชัน ฯลฯ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ