Lifestyle

เลี้ยงลูกยุคใหม่ฉบับคุณแม่คนดัง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ความรู้ไม่ได้มีอยู่ในห้องเรียนเท่านั้น

      ยุคนี้การเลี้ยงดูลูกจากตำราคงไม่เพียงพอ หากความเอาใจใส่ของพ่อเเม่ และความรู้ไม่ได้มีเเค่วิชาการที่อยู่ในห้องเรียนเท่านั้น แต่ต้องพัฒนาความคิด อารมณ์ จิตใจ เเละความคิดสร้างสรรค์ควบคู่ไปด้วย ด้วยใส่ใจวิธีเลี้ยงลูก 4 คุณแม่เซเลบริตี้ “คุณหญิงแอร์" ม.ร.ว.จันทรลัดดา ยุคล อุบลเดชประชารักษ์, “ดา” ภดารี สุชีวะ บุนนาค, “แอนนี่” สุริศา ลีนุตพงษ์ และ “น้ำฝน” วรรณวลัย โปษยานนท์ สุรีย์เดชะกุล จึงพาลูกๆ ไปเปิดประสบการณ์การเรียนรู้ควบคู่ความสนุกในโซนเอ็ดดูเทนเมนท์เวิลด์ ชั้น 3-4 ศูนย์การค้าพาราไดซ์ พาร์ค โดยแต่ละคนร่วมแบ่งปันประสบการณ์ดูแลลูกๆ มาฝาก

เลี้ยงลูกยุคใหม่ฉบับคุณแม่คนดัง

วรรณวลัย โปษยานนท์ สุรีย์เดชะกุล กับน้องฟิน และน้องจิณณ์

เลี้ยงลูกยุคใหม่ฉบับคุณแม่คนดัง

ม.ร.ว.จันทรลัดดา ยุคล อุบลเดชประชารักษ์ กับลูกๆ

    เริ่มกันที่ “คุณหญิงแอร์” ม.ร.ว.จันทรลัดดา คุณแม่ของ 3 หนุ่ม "น้องพลาย"–“น้องพร้อม” และ “น้องพจน์”  บอกว่า ความที่ลูกเป็นเด็กผู้ชายจะซนมาก พลังล้นเหลือ จึงชอบกิจกรรมเอาท์ดอร์ หรือพวกเอ็กซ์ตรีมก็จะพาไปเล่นกันทั้งครอบครัว แต่สังเกตว่าลูกๆ ไม่ค่อยอยู่นิ่ง เลยต้องหากิจกรรมที่ช่วยฝึกสมาธิเสริมไปด้วย อย่างการเล่นตัวต่อ ทำให้ได้อยู่กับตัวเอง ถามว่าการเรียนนอกตำราสำคัญไหม บอกเลยว่าสำคัญ เพราะถ้าเรียนในห้องเรียนก็จะได้ความรู้เชิงวิชาการ ส่วนเรื่องการใช้ชีวิต การเข้าสังคม การพัฒนาความสัมพันธ์กับคนรอบข้าง การเรียนรู้นอกตำราจะช่วยได้มากกว่า

เลี้ยงลูกยุคใหม่ฉบับคุณแม่คนดัง

ภดารี สุชีวะ บุนนาค และน้องเรไร

      ขณะที่ “ดา” ภดารี คุณแม่ของลูกสาวคนสวย "น้องเรไร" บอกว่าอันดับแรกต้องทำความเข้าใจลูกๆ ก่อนว่าชอบอะไรจะได้ส่งเสริมให้ถูกทาง แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าถ้าชอบอะไรแล้วเราจะส่งเสริมไปทุกอย่าง ต้องดูให้เหมาะสมด้วย น้องเรไรช่วงเล็กๆ เป็นเด็กที่ค่อนข้างกล้าแสดงออก พอโตขึ้นก็เริ่มขี้อาย เลยส่งไปเรียนการแสดงเพื่อให้มีความเชื่อมั่นในตัวเอง เพราะคิดว่าเป็นพื้นฐานในการทำสิ่งอื่นๆ ต่อไป นอกจากนี้ก็มีเรียนบัลเล่ต์เพื่อเสริมสร้างบุคลิกภาพ และอีกอย่างที่น้องเรไรกำลังชอบคือการเรียนเปียโน ที่ช่วยในเรื่องการฝึกสมาธิ การบาลานซ์ความสัมพันธ์ของร่างกาย เพราะตา แขน ขา ต้องทำงานพร้อมๆ กัน

เลี้ยงลูกยุคใหม่ฉบับคุณแม่คนดัง

สุริศา ลีนุตพงษ์ และน้องแพ็กซ์

      ปิดท้ายที่คุณแม่ยังสาว “แอนนี่” สุริศา ที่พาลูกชายสุดหล่อ "น้องแพ็กซ์" มาด้วย กล่าวเสริมว่า เด็กวัยต่างกันก็ต้องส่งเสริมพัฒนาการแตกต่างกันไป ถ้าเป็นเด็กเล็กก็เน้นการฝึกกล้ามเนื้อมัดเล็ก เน้นการวิ่งเล่น ออกกำลังกาย ถ้าโตขึ้นมาหน่อยก็หันไปส่งเสริมเรื่องกีฬาแทน อย่างน้องแพ็กซ์เป็นนักกีฬาบาสเกตบอลและว่ายน้ำ เรื่องความแข็งแรงของกล้ามเนื้อไม่เป็นห่วง เพราะฝึกซ้อมทุกวันอยู่แล้ว ตัวเองเลยเน้นส่งเสริมด้านศิลปะแทน มีเรียนเปียโน เพราะคิดว่าดนตรีเป็นภาษาสากล ที่น่าจะช่วยในเรื่องการเข้าสังคมด้วย แต่ทั้งหมดอยู่ที่ความชอบของลูกด้วย ถ้าชอบอะไรก็จะสนับสนุนเต็มที่ ถ้าลองแล้วไม่ชอบก็ไม่ฝืน ให้ลองเรียนไปเรื่อยๆ จนกว่าจะเจอที่ถูกใจ

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ