Lifestyle

อกสวยสร้างได้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แค่ค้นหา "บราที่ใช่ ไซส์ที่เป๊ะ"

อกสวยสร้างได้

          ปัญหาหนักอกของสาวๆ ที่มักซื้อ “บรา” มาแล้วใส่ไม่พอดี โดยปัจจุบันบราส่วนใหญ่มักเน้นเรื่องของ ‘แฟชั่น’ มากกว่าความใส่ใจใน ‘ฟังก์ชั่น’ ซึ่งอาจทำให้เกิดปัญหาสุขภาพตามมา ส่งผลไปถึงบุคลิกภาพ และทำให้เสื้อผ้าดูดร็อปมากกว่าดูเด่น! ดังนั้น อิต้า เชอร์แมน ผู้อำนวยการฝ่ายการค้าและพาณิชย์ แผนกสินค้าเสื้อผ้าและเครื่องแต่งกาย เทสโก้ โลตัส ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ร่วมกับ วีราภรณ์ เนตรคง เทรด มาร์เก็ตติ้ง แอนด์ รีเทล บูติค ช็อป เมเนเจอร์ ผู้จำหน่ายชุดชั้นในซาบีน่า จัดงาน “เทสโก้ โลตัส บรา เเฟร์ วิธ ซาบีน่า อกสวยเราช่วยได้” พร้อมเชิญ กรรณิการ์ บัวทรัพย์ ผู้เชี่ยวชาญด้านบราจากซาบีน่า มาแนะเคล็ดลับการเลือกบราอย่างไรให้เหมาะกับตัวเอง เพื่อให้สาวๆ ได้ค้นหา ‘บราที่ใช่ ไซส์ที่เป๊ะ’ ในแบบของคุณ! ที่บริเวณแผนกสินค้าเสื้อผ้าและเครื่องแต่งกาย เทสโก้ โลตัส สาขาเลียบทางด่วน เอกมัย-รามอินทรา เมื่อวันก่อน
กรรณิการ์ บัวทรัพย์ ผู้เชี่ยวชาญด้านบราจากซาบีน่า เผยว่า ผู้หญิงเราจะชอบจำไซส์ชุดชั้นในขนาดเดิมๆ ที่เคยวัดเคยซื้อมาแล้ว ซึ่งจริงๆ แล้วต้องวัดทุกครั้งก่อนการเลือกซื้อ เพราะสรีระของผู้หญิงเรามีการเปลี่ยนแปลงทุกเดือน ขึ้นอยู่กับการดำเนินชีวิตในแต่ละวันด้วย เช่น การออกกำลังกาย การกินยา หรือคุณแม่หลังคลอดก็เช่นกัน สาเหตุต่างๆ เหล่านี้ อาจทำให้ไซส์หน้าอกหรือรอบตัวเปลี่ยนไป

อกสวยสร้างได้

วีราภรณ์ เนตรคง - อิต้า เชอร์แมน

         “อย่างแรกควรเริ่มจากการสังเกตตัวเองในแต่ละวัน ว่าวันนี้ชุดชั้นในที่เราใส่รู้สึกคับไป หลวมไป สบายตัวมั้ย อย่างตะขอที่เขามีไว้ให้ 3 ระดับ ก็ทำมาเพื่อให้ปรับใช้ในแต่ละวัน ซึ่งส่วนใหญ่ก็มักจะเกี่ยวอันเดิมๆ ทุกวัน ส่วนปัญหาที่พบเจอบ่อยที่สุดจะมีอยู่ 6 ปัญหาหลักๆ คือ 1.โครงชุดชั้นในกดทับหน้าอก 2.มีเนื้อหน้าอกเกินออกมา 3.คัพไม่พอดี ทำให้หน้าอกดูหย่อนคล้อย 4.สายชุดชั้นในกดทับไหล่ 5.ใส่บราแล้วเนื้อปลิ้นออกมา เกิดจากการใส่ชุดชั้นในที่แน่นรัดเกินไป และข้อ 6.คือ ตะขอเกี่ยวด้านหลังยกขึ้นสูงเกินไป ไม่ขนานกับพื้น ซึ่งในข้อนี้อาจทำให้หน้าอกดูหย่อนคล้อยมากขึ้นด้วย” ผู้เชี่ยวชาญด้านบรา ให้ข้อมูล

อกสวยสร้างได้

กรรณิการ์ บัวทรัพย์

         ฉะนั้น หัวใจสำคัญของการเลือกซื้อชุดชั้นในคือต้องลองใส่ทุกครั้ง ซึ่งโดยปกติแล้วหน้าอกคนเรา ซ้าย-ขวาจะไม่เท่ากันเป๊ะ! ก็ต้องปรับสายให้มันบาลานซ์กันทั้งสองข้าง และจริงๆ เราควรมีบราหลากหลายแบบ ทั้งมีโครงและแบบไวร์เลส เชพ (ชุดชั้นในไร้โครง แต่มีทรง) เพื่อเลือกใส่ให้เหมาะกับเสื้อผ้าในแต่ละวัน เพราะเสื้อผ้าต่อให้สวยหรูดูแพง แต่ถ้าเลือกชุดชั้นในไม่เหมาะ จากที่โดดเด่นก็จะทำให้ดร็อปได้เหมือนกัน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ