Lifestyle

นมโคแท้เสริมสมรรถภาพร่างกาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นมโคแท้เสริมสมรรถภาพร่างกาย เพื่อร่างกายแข็งแรงแบบนักกีฬามืออาชีพ

      ปัจจุบันหลายคนหันมาสนใจสุขภาพโดยการออกกำลังกาย เเต่หลายคนก็ยังมีความเข้าใจในโภชนาการที่ไม่ถูกต้อง จึงทำให้บางครั้งถึงแม้ออกกำลังกายแล้ว แต่สมรรถภาพร่างกายก็ยังไม่ฟิตเต็ม 100 เปอร์เซ็นต์ “โฟร์โมสต์” จึงร่วมกับ “จูเนียร์ เอ็นบีเอ” เชิญผู้เชี่ยวชาญทางด้านโภชนาการการกีฬา มาร่วมให้ความรู้และเคล็ดลับการเลือกรับประทานอาหาร โดยเฉพาะการดื่มนม ซึ่งเป็นเครื่องดื่ม “สปอร์ตดริงค์” สำหรับคนรุ่นใหม่เพื่อร่างกายแข็งแรงแบบนักกีฬามืออาชีพ

นมโคแท้เสริมสมรรถภาพร่างกาย

โครงการจูเนียร์ เอ็นบีเอ

      ดร.โอฬาร โชว์วิวัฒนา ผู้อำนวยการฝ่ายองค์กรสัมพันธ์ บริษัท ฟรีสแลนด์คัมพิน่า (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์นมโฟร์โมสต์ กล่าวว่า หนึ่งในแนวคิดหลักที่โฟร์โมสต์ให้ความสำคัญคือ การรณรงค์ให้คนไทยมีสุขภาพที่ดีโดยการดื่มขยับรับสุขภาพ ภายใต้แคมเปญ “ดริ๊ง.มูฟ.บีสตรอง” โดยเริ่มต้นด้วย “การดื่ม” ซึ่งหมายถึงการบริโภค โดยเฉพาะอย่างยิ่งน้ำนมโคที่มีคุณภาพควบคู่กับ “การออกกำลังกาย” อย่างสม่ำเสมอ ซึ่งจะช่วยให้ร่างกายเจริญเติบโตอย่างเต็มที่และช่วยเสริมสร้างความหนาแน่นของมวลกระดูก ป้องกันโรคกระดูกพรุนในวัยผู้ใหญ่ จากแนวคิดดังกล่าวจึงเข้าร่วมเป็นผู้สนับสนุนหลักของโครงการจูเนียร์ เอ็นบีเอ โดยเอ็นบีเอ เพื่อส่งเสริมการมีส่วนร่วมในกีฬาบาสเกตบอลและไลฟ์สไตล์ที่แอ็กทีฟในหมู่เยาวชน โดยต้องการเน้นย้ำถึงความสำคัญของการเลือกบริโภคอาหารที่เหมาะสมสำหรับคนที่ชื่นชอบการเล่นกีฬา โดยเฉพาะการดื่มนมโค 100 เปอร์เซ็นต์ เพื่อให้ร่างกายและกล้ามเนื้อมีความสมบูรณ์พร้อมสำหรับการเล่นกีฬาในทุกรูปแบบ

นมโคแท้เสริมสมรรถภาพร่างกาย

ดร.โอฬาร โชว์วิวัฒนา

        ด้าน นวรัตน วิทวัสศุกล ผู้เชี่ยวชาญทางด้านโภชนาการการกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย เผยว่า อาหารเป็นสิ่งที่สำคัญมากสำหรับนักกีฬา เพราะถือเป็นแหล่งพลังงานที่จะส่งเสริมให้นักกีฬาสามารถแสดงศักยภาพออกมาได้อย่างเต็มที่ ดังนั้นหลักโภชนาการจึงเป็นสิ่งที่นักกีฬารวมถึงผู้ที่ชื่นชอบการออกกำลังกายควรเรียนรู้และไม่ควรมองข้าม โดยปกติแล้วนักกีฬาควรรับประทานอาหารให้ครบถ้วนทั้ง 5 หมู่ให้เพียงพอกับความต้องการของร่างกาย เพื่อให้ร่างกายสามารถออกกำลังกายได้อย่างต่อเนื่องและมีประสิทธิภาพ ซึ่งแหล่งของสารอาหารที่ตอบโจทย์มากที่สุด ก็คือนมโค เพราะอุดมไปด้วยสารอาหารที่มีส่วนสำคัญในการช่วยซ่อมแซมและเสริมสร้างกล้ามเนื้อ นอกจากนี้ในน้ำนมโคยังมีน้ำตาลแล็กโตส ซึ่งช่วยให้ร่างกายสามารถย่อยและดูดซึมมาใช้เป็นพลังงานได้อย่างช้าๆ ทำให้ร่างกายของนักกีฬาได้รับพลังงานอย่างสม่ำเสมอ

นมโคแท้เสริมสมรรถภาพร่างกาย

นวรัตน วิทวัสศุกล 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ