Lifestyle

เสริมสะโพกให้ปังและปลอดภัย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สวย ปลอดภัยเเละดูดีอย่างยั่งยืน

          ตามความเชื่อที่ว่าผู้หญิงที่มีสะโพกผายก็จะช่วยทำให้เอวดูคอดลง ดูมีส่วนโค้งส่วนเว้าที่มีเสน่ห์ชวนมอง หรือแม้กระทั่งบางคนเชื่อว่าสะโพกผายและงอนจะทำให้ทรัพย์สินและครอบครัวเป็นไปในทางที่ดี ซึ่งสมัยนี้เทคโนโลยีทางการแพทย์สามารถเนรมิตให้สะโพกสวยได้ดังใจ แต่จะมีบางคนห่วงสวยแต่ไม่ดูความปลอดภัย ทำให้ความปังนั้นพังพินาศต้องเสียเงินแก้มากกว่าค่าทำเสียอีก วันนี้ นพ.ธนัญชัย อัศดามงคล ผู้เชี่ยวชาญด้านศัลยกรรมตกแต่ง และผู้อำนวยการศูนย์ศัลยกรรมความงาม โรงพยาบาลบางมด มีคำแนะนำที่จะทำให้สวย ปลอดภัย และดูดีอย่างยั่งยืน

เสริมสะโพกให้ปังและปลอดภัย

นพ.ธนัญชัย อัศดามงคล

         คุณหมอธนัญชัย อธิบายลักษณะของการเสริมสะโพกว่า ปัจจุบันมี 2 แบบที่ปลอดภัยและเป็นที่ยอมรับ ได้แก่  การผ่าตัดเสริมโดยถุงซิลิโคน สมัยก่อนการเสริมด้วยวิธีใช้ถุงซิลิโคนนั้น จะทำให้ก้นค่อนข้างแข็งและสัมผัสไม่ค่อยเป็นธรรมชาตินัก แต่ทุกวันนี้ถุงซิลิโคนมีคุณภาพดีกว่าเดิม มีทั้งรูปทรงกลม วงรี หรือหยดน้ำที่มีประสิทธิภาพในการรับน้ำหนัก รวมทั้งมีวิธีการผ่าตัดที่จะผ่าบริเวณง่ามก้นทำให้ไม่เห็นรอยแผลเป็นชัด จากนั้น แพทย์จะใส่ถุงซิลิโคนไปในบริเวณกล้ามเนื้อก้นทั้งสองข้าง ส่วนจะเลือกขนาดหรือถุงรูปร่างแบบใดก็ขึ้นอยู่กับความต้องการของแต่ละคน และเทคนิคการผ่าตัดก็จะคล้ายๆ กับการผ่าตัดเสริมเต้านมทั่วไป แต่อยากสวยก็ต้องทน เพราะนอกจากจะมีราคาสูงแล้ว หลังการผ่าตัดจะไม่สามารถนั่งได้ และต้องนอนอยู่ในท่าคว่ำ หรือตะแคงซ้าย-ขวา ห้ามนอนหงาย 3-5 วัน จากนั้นในเวลา 7-14 วันก็จะกลับกลับมาใช้ชีวิตประจำวันได้ปกติ ซึ่งการผ่าตัดแบบนี้จะต้องใช้ผู้ที่มีความรู้เฉพาะทาง

           แบบที่ 2 คือ ฉีดโดยใช้เซลล์ไขมันในร่างกายตัวเอง เป็นการดูดไขมันจากบริเวณหนึ่งมาเพื่อปลูกถ่ายในบริเวณก้นของร่างกายเราเอง ซึ่งจะทำให้ได้รูปร่างก้นที่สวยงาม สามารถเติมขนาดได้ตามต้องการ เพราะใช้ไขมันของคนไข้ในการปลูกถ่ายเข้าไป การศัลยกรรมประเภทนี้จะค่อนข้างปลอดภัยเพราะใช้เซลล์ของตัวเอง อีกทั้งได้ลดสัดส่วนในบริเวณที่เราดูดไขมันไปใช้ด้วย อย่างไรก็ตามการย้ายเซลล์จากที่หนึ่งไปยังอีกที่หนึ่ง ปริมาณเซลล์ที่มีชีวิตคงเหลืออยู่อาจจะไม่ 100 เปอร์เซ็นต์ ส่วนที่เหลือจะตายไปเองและถูกร่างกายดูดซึมไปในที่สุด จึงอาจทำให้ต้องมีการเติมในภายหลัง ซึ่งข้อเสียจากการทำศัลยกรรมประเภทนี้คือ อาจทำให้สะโพกไม่ได้รูป ผิวไม่เรียบ

       ทั้งนี้ การผ่าตัดเสริมโดยถุงซิลิโคนจะมีแผลประมาณ 4 เซนติเมตร บริเวณร่องก้นหรือตรงกลางกระดูกสันหลัง และแบบฉีดโดยใช้เซลล์ไขมันในร่างกายตัวเอง สามารถปรับใช้ได้ตามความเหมาะสมของแต่ละคน ซึ่งหากได้รับการปรนนิบัติจากทีมแพทย์เฉพาะทาง ที่พร้อมให้ข้อมูลและบริการอยู่แล้ว จะช่วยสร้างความปลอดภัยให้มากยิ่งขึ้น

เสริมสะโพกให้ปังและปลอดภัย

สะโพกสวยก็มั่นใจ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ