Lifestyle

ท่องเมืองผู้ดีส่องวิถีนักลงทุน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นักธุรกิจระดับท็อปของไทยกว่า 100 คน ยกก๊วนชวนตะลุยลอนดอน

ท่องเมืองผู้ดีส่องวิถีนักลงทุน

          เป็นอีกหนึ่งหลักสูตรที่มีความเคลื่อนไหวอย่างต่อเนื่อง สำหรับ “อัลตร้า เวลท์ กรุ๊ป” หลักสูตรด้านการลงทุนเพื่อนักธุรกิจระดับท็อปของเมืองไทย ได้มารวมตัวกันเป็นรุ่นที่ 3 แล้ว งานนี้ผู้นำทัพอย่าง 4 ผู้บริหาร ชัชวาลย์ เจียรวนนท์ ประธานกรรมการ พร้อมด้วย ปิยะมาน เตชะไพบูลย์, สุพร วัธนเวคิน และ ดร.ศุภชัย สุขะนินทร์ จัดความพิเศษพาคณะผู้เรียนระดับอัลตร้ากว่า 100 คน อาทิ ชาญ ศรีวิกรม์, นิติ โอสถานุเคราะห์, สิตามนินท์ สุสมาวัฒนะกุล, นพ.พุฒิพงศ์ ภูมิสุวรรณ, ณ ชนก รัตนทารส, จิรโมท พหูสูตร, ธราภุช คูหาเปรมกิจ, เยาวณี นิรันดร, ทรงพล เชาวนโยธิน, รอฟ วอน บูเรน, สฤษดิ์ โชคชัยนิรันดร์, ณรัณ ธรรมาวรานุคุปต์, ศรัณฐ์ หวั่งหลี, นัทธพงศ์ จิรุระวงศ์, อมรพิมล วีรวรรณ, สมพงษ์ ชลคดีดำรงกุล ฯลฯ ลัดฟ้าไปศึกษาดูด้านการลงทุนในด้านต่างๆ กันถึงกรุงลอนดอน สหราชอาณาจักร

ท่องเมืองผู้ดีส่องวิถีนักลงทุน

ดร.ศุภชัย สุขะนินทร์-ปิยะมาน เตชะไพบูลย์-สุพร วัธนเวคิน-ชัชวาลย์ เจียรวนนท์

          ชัชวาลย์ กล่าวว่า เป็นครั้งที่ 3 ที่ทางหลักสูตรมีการพาไปดูงานต่างประเทศโดยวัตถุประสงค์หลักที่เลือกมาสหราชอาณาจักร เนื่องจากสถานการณ์เบร็กซิท ประชามติออกจากการเป็นสมาชิกภาพสหภาพยุโรป ทำให้เกิดวิกฤติค่าเงินปอนด์ลดต่ำลง แต่ในทุกวิกฤติย่อมหมายถึงการมีโอกาส ดังนั้น จึงพาคณะนักเรียนอัลตร้า เวลท์ กรุ๊ป รุ่นนี้ มาดูงานกันที่นี่ เพื่อก่อให้เกิดการลงทุนที่จะสามารถต่อยอดได้ในอนาคตอันใกล้ โดยแบ่งคณะผู้เรียนอัลตร้า เวลท์ ออกเป็น 8 กลุ่มเงิน ได้แก่ กลุ่มบาท, กลุ่มดอลลาร์, กลุ่มยูโร, กลุ่มฟรังก์, กลุ่มเปโซ, กลุ่มปอนด์, กลุ่มเยน และกลุ่มหยวน ซึ่งต่างตั้งใจเกินร้อยเพื่อร่วมทั้งกิจกรรมการลงทุน เริ่มต้นด้วยวันแรก หลังจากบินลัดฟ้ามาลงที่สนามบินฮีทโธรว์ กรุงลอนดอนในช่วงเช้า คณะได้มีโอกาสไปยังคัลท์ ไวน์ ลอนดอน พร้อมฟังเรื่องการลงทุนในไวน์ โดย ดร.พล อินทเสนี ประธานและซีอีโอ บริษัท เซ็นจูรี่ อาร์ จำกัด จากนั้นจึงไปล่องเรือชมความงามของกรุงดอน ไม่ว่าจะเป็น บิ๊กเบน, ทาวเวอร์ บริดจ์ รวมทั้งการขยายเมืองให้เป็นย่านธุรกิจใหม่ อีกด้วย

ท่องเมืองผู้ดีส่องวิถีนักลงทุน

นพ.พุฒิพงศ์ ภูมิสุวรรณ-วีรชัย พิพัฒน์พวงทอง

ท่องเมืองผู้ดีส่องวิถีนักลงทุน

 สิตามนินท์ สุสมาวัตนะกุล-สฤษดิ์ โชคชัยนิรันดร์-ทรงพล เชาวนโยธิน-กรณ์ ณรงค์เดช กับภารกิจ

          นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมสร้างความสัมพันธ์ “เทรเชอร์ ฮันท์” ระหว่างผู้เข้าเรียน ให้ได้สมานสามัคคี ปฏิบัติภารกิจหาจุดสำคัญและมีประวัติอันยาวนานในออกซ์ฟอร์ด เมืองที่มีมหาวิทยาลัยแห่งแรกของอังกฤษตั้งอยู่ ซึ่งเรียกว่าเป็นกิจกรรมที่ได้ทั้งความสนุกคู่กับการแก้ไขสถานการณ์ในการหาจุดต่างๆ จากนั้นวันสุดท้าย เป็นการดูงาน “เจแอลแอล โจนส์ แลง ลาซาล” พรอพเพอร์ตี้ แมเนจเมนท์ชื่อดัง ที่พาไปชมอสังหาริมทรัพย์เพื่อการลงทุนในประเทศอังกฤษ รวมทั้งการลงทุนเทคโนโลยีในอนาคต ที่กำลังจะมีส่วนสำคัญในชีวิตมนุษย์ อย่าง เทคโนโลยี ฟันดิ้ง จาก บริษัท เฟิร์สมินิท แคปิตอล จำกัด เสริมความรู้แบบอัดแน่นกันต่อด้วย “ลอมบาร์ด โอดิเย” ไพรเวท แบงกิ้งของนักลงทุนระดับโลก ที่มาให้ความรู้ด้านการลงทุนระดับบุคคลพร้อมกับไฮทีแบบฉบับอังกฤษขนานแท้ ปิดท้ายด้วยได้รับเกียรติจาก พิษณุ สุวรรณะชฎ เอกอัครราชทูตไทย ประจำกรุงลอนดอน สหราชอาณาจักรบริเตนใหญ่และไอร์แลนด์เหนือ มาร่วมพูดคุยในประเด็นสถานการณ์ปัจจุบันในลอนดอน และการนำนวัตกรรมนำเศรษฐกิจในการลงทุน เรียกว่าเป็นการปิดท้ายทริปแห่งความประทับใจกันไปที่สุด

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ