Lifestyle

กีฬาเป็นครูที่ยิ่งใหญ่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มาดูแลลูกๆด้วยวิธีนี้กันเถอะ

     การเลี้ยงลูกให้เติบโตมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงพร้อมด้วยจิตใจที่เข้มแข็ง เป็นความท้าทายของพ่อแม่ยุคนี้อย่างมาก เมื่อร่างกายและจิตใจพร้อมเขาก็จะทำกิจกรรมต่างๆรอบตัวได้ดี ด้วยเหตุนี้พ่อแม่จึงมองหาตัวช่วยเพื่อสนับสนุนให้ลูกเดินไปถึงเป้าหมายที่ตั้งใจไว้ให้ได้ ซึ่งปัจจุบันกีฬาได้กลายมาเป็นหนึ่งในกิจกรรมอันดับต้นๆที่เด็กๆให้ความสนใจและเป็นแรงบันดาลใจให้พวกเขามีการพัฒนาทักษะความสามารถอย่างต่อเนื่อง บริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด เห็นความสำคัญของการเล่นกีฬา จึงจัดให้มีการจัดกิจกรรมการแข่งขันฟุตซอลเยาวชน “ไมโล ฟุตซอล 2017 โรด ทู บาเซโลน่า” เพื่อสนับสนุนให้ลูกได้เรียนรู้และพัฒนาทักษะต่างๆผ่านการเล่นกีฬา พร้อมเรียนรู้เทคนิคเสริมสร้างความมั่นใจและกระตุ้นให้ลูกเห็นความสำคัญของการเล่นกีฬา จากสปอร์ตกูรูแถวหน้า ดร.ชาญวิทย์ ผลชีวิน ร่วมด้วยสองเซเลบสปอร์ตี้มัม "หนิง" ศรัยฉัตร จีระแพทย์และ"เตย" วินรัตน์ สกาวรัตนานนท์ ที่มาร่วมแชร์แนวทางการเสริมสร้างลูกให้แข็งแกร่งทั้งทางร่างกายและจิตใจ ด้วยการเล่นกีฬาควบคู่ไปกับการได้รับโภชนาการที่มีประโยชน์ เพื่อให้ลูกรักเติบโตไปเป็นเด็กยุคใหม่ที่พร้อมก้าวสู่เป้าหมายเพื่อความสำเร็จ

     "โค้ชหรั่ง" ดร.ชาญวิทย์ ผลชีวิน ให้ข้อคิดว่า การเล่นกีฬาจะช่วยพัฒนาทักษะรอบด้านให้แก่เด็กๆ นอกเหนือจากการมีร่างกายที่แข็งแรง โดยเฉพาะกีฬาที่เล่นเป็นทีมจะช่วยให้เด็กๆเกิดความภาคภูมิใจในตนเองและนอกจากจะได้ออกกำลังกายแล้ว ยังช่วยให้พวกเขาเรียนรู้วิธีการทำงานร่วมกับคนอื่นๆ ส่วนเด็กบางคนก็ไม่ได้เกิดมาเพื่อเป็นนักกีฬาแต่ถ้าได้รับการพัฒนาทักษะในหลายๆ ด้าน เด็กเหล่านี้ก็อาจจะกลับมาชื่นชอบและพัฒนาการเรียนรู้ผ่านกีฬาก็ได้

กีฬาเป็นครูที่ยิ่งใหญ่

ดร.ชาญวิทย์ ผลชีวิน

    ด้าน "หนิง" ศรัยฉัตร คุณแม่ของน้องเบลล่า กล่าวว่า เด็กที่ได้รับการปลูกฝังและส่งเสริมให้เล่นกีฬาตั้งแต่เล็ก เติบโตขึ้นไปเป็นคนที่เห็นความสำคัญของสุขภาพร่างกายและเป็นคนที่มีความตั้งใจ มุ่งมั่น เข้าใจ สามารถปรับตัวเข้ากับคนรอบข้างได้ดี อย่างตัวเองสังเกตเห็นว่าลูกชอบและมีพรสวรรค์ในการเต้นบัลเล่ต์ก็เลยสนับสนุนให้เรียน จนสามารถได้แชมป์ประเทศไทย ซึ่งสัมผัสได้ถึงความมุ่งมั่นที่ลูกอยากพัฒนาตัวเอง ซึ่งเป็นสิ่งที่ในห้องเรียนสอนไม่ได้ และที่สำคัญคือกีฬาได้หล่อหลอมวิชาชีวิต คือการรู้แพ้ รู้ชนะ ซึ่งสำคัญมากต่อการใช้ชีวิตในปัจจุบัน รวมถึงเรียนรู้ที่ควบคุมอารมณ์ความรู้สึกของตัวเอง ขณะเดียวกันก็รู้จักที่จะถนอมน้ำใจความรู้สึกของผู้แพ้ นอกจากกีฬาจะให้ประโยชน์ทั้งด้านร่างกายและจิตใจแล้ว ลูกยังได้เรียนรู้อีกหลายอย่างที่จะช่วยให้เขาเติบโตไปเป็นที่รักของคนรอบข้างและอยู่ในสังคมได้อย่างมีความสุข

กีฬาเป็นครูที่ยิ่งใหญ่

ศรัยฉัตร จีระแพทย์ - น้องเบลล่า

    ขณะที่ "เตย" วินรัตน์ คุณแม่ของน้องลาเต้ เผยว่า เชื่อมั่นในการเรียนรู้จากกีฬาเพราะตัวเองก็มีกีฬาเป็นครูมาตลอด คุณพ่อสนับสนุนเปิดโอกาสให้เล่นกีฬาหลายชนิด ประสบการณ์จากการเล่นกีฬาทำให้รู้ว่า กีฬาจะนำไปหาเพื่อน ช่วยขัดเกลานิสัย เมื่อมีลูกจึงส่งต่อสิ่งที่ได้รับจากกีฬาให้เขา สนับสนุนและให้ความสำคัญกับการมีส่วนร่วมในทุกกิจกรรมของลูก ลาเต้รู้จักการรับฟัง แบ่งปัน และความเป็นทีมเวิร์ค ลาเต้มีพัฒนาการเรียนรู้ที่ดีและมีความสุข เชื่อว่าเด็กที่มีความรักในการเล่นกีฬา เรียนรู้จากกีฬาอย่างจริงจังและสม่ำเสมอ จะถูกหล่อหลอมและมีภูมิคุ้มกันทางจิตใจที่ดีเมื่อโตขึ้น

กีฬาเป็นครูที่ยิ่งใหญ่

วินรัตน์ สกาวรัตนานนท์ - น้องลาเต้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ