Lifestyle

หน้าใสไร้สิวเซเลบวัยรุ่นช้อบชอบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คนหน้าใสใช้อะไรกันนะงานนี้มีคำตอบ

      หน้าใสไร้สิว ย่อมเป็นที่ปรารถนาของคนทุกเพศทุกวัย ด้วยเหตุนี้ ลา โรช-โพเซย์ เวชสำอางแบรนด์จากฝรั่งเศส ภายใต้การดูแลของ วิภาวี ทับสกุล ผู้จัดการทั่วไป แผนกแอ็กทีฟ คอสเมติกส์ และ ศุภิสรา พสวงศ์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด ผลิตภัณฑ์ลาโรช-โพเซย์ บริษัท ลอรีอัล (ประเทศไทย) จำกัด จึงจัดงาน “ลา โรช-โพเซย์ ฟรี ฟรอม แอคเน” เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ เอฟฟาคลาร์ ดูโอ [+] เอสพีเอฟ 30 มอยส์เจอไรเซอร์บำรุงผิว ลดสิว คุมมัน กันแดด ในหลอดเดียว พร้อมเชิญ “หมอผิง” พญ.ธิดากานต์ รุจิพัฒนกุล แพทย์วุฒิบัตรเวชศาสตร์ชะลอวัยจากสหรัฐอเมริกา มาให้ความรู้เรื่องสิว ร่วมกับ ภญ.ลักษณา ทรัพย์ชูกุล ผู้เชี่ยวชาญผลิตภัณฑ์ ลา โรช-โพเซย์ และการดูแลผิวพรรณ นอกจากนี้ยังได้รับเกียรติจากแก๊งเซเลบหนุ่มสาวหน้าใส อาทิ ณัฐชา-ชิดชนก หอสัจจกุล, “แพลน” ภาณุสิชฌ์ ชมะนันทน์ และ “อาร์ม” อธิศ กฤตยาพงศ์พันธุ์ มาร่วมแบ่งปันวิธีการดูแลผิวของตัวเอง ที่บริเวณชั้นจี ศูนย์การค้าสยามเซ็นเตอร์ ลานเอเทรียม 2

หน้าใสไร้สิวเซเลบวัยรุ่นช้อบชอบ

ภาณุสิชฌ์ ชมะนันทน์

หน้าใสไร้สิวเซเลบวัยรุ่นช้อบชอบ

พญ.ธิดากานต์ รุจิพัฒนกุล-ศุภิสรา พสวงศ์

หน้าใสไร้สิวเซเลบวัยรุ่นช้อบชอบ

ณัฐชา-ชิดชนก หอสัจจกุล

      เริ่มต้นด้วย วิภาวี ทับสกุล กล่าวแนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่ จากนั้นปล่อยเวทีให้เหล่าวัยรุ่นหน้าใสตัวแทนจากโครงการ ลา โรช-โพเซย์ Effgen Boot Camp ร่วมอวดแฟชั่นโชว์และร่วมพูดคุยเคล็ดลับการดูแลผิวหน้าให้ดูใสปราศจากสิว แล้วก็ถึงคิวของ “หมอผิง” พญ.ธิดากานต์ บอกเล่าถึงสาเหตุของการเกิดสิวว่ามาจากหลายปัจจัย ทั้งจากพันธุกรรม ฮอร์โมน ความเครียด การใช้ครีมบำรุงที่ไม่ถูกต้อง อาหาร นอกจากนี้ยังพบว่ามลภาวะและแสงแดดก็เป็นอีกหนึ่งปัจจัยหนึ่ง ดังนั้นหากต้องการแก้ไขปัญหาสิวที่เกิดขึ้นก็ต้องทำหลายๆ ปัจจัยประกอบกัน เริ่มจากการรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ ออกกำลังกายดูแลสุขภาพให้แข็งแรง รวมถึงการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ให้เหมาะสมกับปัญหาสิว และสิ่งที่ขาดไม่ได้คือการทาครีมป้องกันแสงแดด

      ต่อด้วย ภญ.ลักษณา กล่าวเสริมว่า จริงๆ การดูแลผิวสำหรับผู้ที่มีปัญหาสิวหรือมีแนวโน้มเป็นสิวง่ายมีหลักการการดูแลง่ายๆ เพียง 3 ขั้นตอนหลัก ดังนี้ ขั้นตอนที่ 1 การทำความสะอาดผิว เป็นการเริ่มต้นการดูแลผิวที่สำคัญ เพื่อชำระล้างสิ่งสกปรกและความมันส่วนเกิน ขั้นตอนที่ 2 การบำรุงด้วยมอยส์เจอไรเซอร์ รวมไปถึงการลดปัญหาสิวด้วยผลิตภัณฑ์ที่มีสารสำคัญช่วยลดสาเหตุของปัญหาสิว ขั้นตอนที่ 3 การปกป้อง ด้วยผลิตภัณฑ์กันแดด 

หน้าใสไร้สิวเซเลบวัยรุ่นช้อบชอบ

ภญ.ลักษณา ทรัพย์ชูกุล

      ทั้งสามขั้นตอนดูแลผิวข้างต้นที่สำคัญแต่ด้วยหลายๆ ความเชื่อ/ความเข้าใจผิด หรือความเร่งรีบในปัจจุบันทำให้บางคนอาจละเลย 3 ขั้นตอนนี้และเลือกดูแลแก้ปัญหาสิวเพียงแค่ 1-2 ขั้นตอนเท่านั้น

      หนุ่มหล่อหน้าใส “อาร์ม” อธิศ กฤตยาพงศ์พันธุ์ กล่าวว่า ตอนเด็กๆ มีปัญหาสิวจึงเริ่มดูแลตัวเองจนติดเป็นนิสัย เช้าตื่นมาจะล้างหน้าทำความสะอาดแล้วก็ทาครีมบำรุงที่มีสารป้องกันแสงแดดเลย ส่วนตอนกลางคืนก็ล้างหน้าและทาครีมบำรุงที่ให้ความชุ่มชื้นกับผิว อีกหนึ่งเซเลบหนุ่มหล่อ “แพลน” ภาณุสิชฌ์ บอกว่า ช่วงนี้ทำงานหนักมากเลยค่อนข้างเครียดและมีปัญหาสิว จึงเน้นเรื่องการพักผ่อนให้เพียงพอและออกกำลังกายเข้ายิมทุกวัน ส่วนครีมบำรุงผิวจะเลือกใช้ที่ช่วยลดสิวและมีสารป้องกันแสงแดดในตัว เพราะไม่ชอบเสียเวลานั่งทาหลายๆ ตัว และไม่ชอบให้หน้าเหนียวเหนอะหนะ

หน้าใสไร้สิวเซเลบวัยรุ่นช้อบชอบ

อธิศ กฤตยาพงศ์พันธุ์ ทดลองผลิตใหม่

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ