Lifestyle

รองเท้าวินเทจก็มา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รูปลักษณ์เฉพาะตัวที่ไม่เหมือนใคร

       “รองเท้า” ที่ดีคือรองเท้าที่สวมใส่สบายและไปกับเราได้ทุกที่ เช่นงานดีไซน์ที่ กชกร เกียรติสมมารถ กรรมการบริหารบริษัท บีเอสเอ็น ฟุตแวร์ จำกัด ผู้นำเข้า “ซาราแมนด้า” แบรนด์รองเท้าหนังคุณภาพจากออสเตรเลีย ได้จัดงานอวดโฉมให้เหล่าคนเมืองได้สัมผัสกับคอลเลกชั่นล่าสุด “เดอะ วินเทจ คอลเลกชั่น” รองเท้าหนังในรูปลักษณ์เฉพาะตัวด้วยลูกเล่นการตกแต่งโทนสีสไตล์วินเทจ ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากสีสันของบ้านเรือนจากเมืองริมทะเลอย่าง ชิงเคว เทเร ประเทศอิตาลี

       ภายในงานยังเอาใจเหล่าคนรักเครื่องหนัง อาทิ จักเรศ-อริสา มหากิจศิริ, “จุ๋ย” จรสพรรณ สวัสดิวัตน์ ณ อยุธยา, “หมิง” สุวรา สนิทวงศ์ ณ อยุธยา, พราว วัชราภัย, “อ้อมแอ้ม” ศรัณย์ภัค เพ็ญชาติ, รัสวดี-รวีพร-ฤดีอำไพ ควรทรงธรรม, นันทิสา ตันยงค์เวช, พลอยจันทร์ เศวตวิมล, ชนาภา-โชติกา ตรีรัตนชาติ, พิมพ์ฟ้า นันทวิสิทธิ์, “นิก” ธนิก ภูวนัตตรัย และอีกมากมาย ให้ได้สัมผัสกับเทคนิคการเพ้นท์สีขั้นสูงจากช่างผู้เชี่ยวชาญ Dabiel Barbic จากบริษัท เคนด้า อินเตอร์เนชั่นแนล ที่จะมาร่วมเวิร์กช็อปสาธิตขั้นตอนการเพ้นท์สีรองเท้าหนังพร้อมให้ความรู้เกี่ยวกับเทคนิคการเลือกใช้โทนสีสไตล์วินเทจ บริเวณลานหน้าเซ็นทรัลดีพาร์ทเม้นท์ ชั้น 3 เซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว อีกด้วย

รองเท้าวินเทจก็มา

อริสา - จักเรศ มหากิจศิริ

รองเท้าวินเทจก็มา

ชนาภา ตรีรัตนชาติ

รองเท้าวินเทจก็มา

นันทิสา ตันยงค์เวช

       กชกร เกียรติสมมารถ เล่าถึงจุดเด่นในการออกแบบสำหรับคอลเลกชั่นนี้ว่า อยู่ที่การเพ้นท์สีด้วยพู่กันแบบคู่ต่อคู่จากทีมช่างผู้เชี่ยวชาญที่ต้องสร้างสรรค์เฉดสีที่ใกล้เคียงกับแรงบันดาลใจให้ได้มากที่สุด จึงทำให้รองเท้าแต่ละคู่มีลักษณะเฉพาะตัวที่แตกต่างกัน ซึ่งในคอลเลกชั่นนี้เลือกใช้เฉพาะหนังวัว ด้วยคุณสมบัติที่มีความทนทาน ไม่มีความเงา ผืนหนังเรียบเป็นเนื้อเดียวกัน ง่ายต่อการเพ้นท์สี ประกอบกับการเลือกใช้เฉดสีที่มีความย้อนยุค อาทิ สีน้ำตาล, สีม่วง, สีเขียว และโทนสีเบสิกอย่างสีดำ สามารถนำเสนอรองเท้าสไตล์วินเทจให้แก่ผู้สวมใส่ได้เป็นอย่างดี

       สาวรักงานวินเทจ พราว วัชราภัย ที่มาร่วมเวิร์กช็อปในวันนี้ เผยว่า วินเทจมีการกลับมาในกระแสแฟชั่นตลอด ที่เพิ่งผ่านมาจะเห็นว่าเสื้อผ้าลายดอกเป็นที่นิยมมาก สำหรับตัวเองวินเทจไม่เคยหายไปเลย สามารถเอามาปรับกับการแต่งตัวได้ทุกฤดูกาล ไอเท็มหลักคือเครื่องหนัง กระเป๋าหนัง เข็มขัดหนัง เสื้อลายดอก ลูกไม้ กระโปรงสุ่ม เน้นเอวคอดๆ รองเท้าหนังจะเลือกสีโมโนโทน น้ำตาล ดำ ขาว ใช้ได้กับหลายลุค และเข้ากับถุงเท้าได้เกือบทุกสี สะดวกเวลาเดินทางและการมิกซ์แอนด์แมทช์มากๆ

รองเท้าวินเทจก็มา

กชกร เกียรติสมมารถ - พราว วัชราภัย - จำนรรจา เที่ยงธรรม - กรกช เกียรติสมมารถ

       แม้จะมีเสื้อผ้าหลายสไตล์แต่ “จุ๋ย” จรสพรรณ ก็บอกว่ามีความสุขเวลาได้แต่งตัววินเทจมากเป็นพิเศษ เพราะรู้สึกว่ามีเสน่ห์ ไม่โป๊ แต่เข้ารูปเสริมรูปร่างสง่างามของผู้หญิงได้ ทั้งเดรสแขนตุ๊กตา กระโปรงพองๆ ใส่คู่กับรองเท้าแฟลตสบายๆ หนังนิ่มไม่กัดเท้า ส่วนตัวจะให้ความสำคัญที่ขนาด เพราะเป็นคนใส่รองเท้าเบอร์ 34 ซึ่งหายากมาก ถ้าเจอรองเท้าที่ดีไซน์กลางๆ ใส่ได้หลายแนว และมีไซส์ของตัวเองจะซื้อมาทีละหลายๆ คู่ บางแบบก็เอามาหลายสีไว้ปรับใช้กับเสื้อผ้าอีกที ขอให้มีรองเท้าเบอร์ที่พอดี ใส่สบายเท้าไว้ก่อนดีกว่า

รองเท้าวินเทจก็มา

จรสพรรณ สวัสดิวัตน์ ณ อยุธยา

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ