Lifestyle

แฟชั่นสะท้อนตัวตน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เสน่ห์ของความลักชัวรี่ที่เห็นเป็นต้องหลงไหล

       นับเป็นเวลากว่าครึ่งทศวรรษแล้ว ที่ซูเปอร์แบรนด์แสนคลาสสิก “วาเลนติโน” ครองใจเหล่าผู้หลงใหลในเสน่ห์ของความลักชัวรี่ทั่วโลก ล่าสุด ปักหมุดเป็นผู้นำแบรนด์ไฮเอนด์ระดับโลกตัวจริง การันตีจากการถูกยกให้เป็นแบรนด์โอท็อป 5 ดาวของโลก ด้วยความพิถีพิถันเลือกสรรคุณภาพชั้นเลิศทุกขั้นตอน ตั้งแต่งานดีไซน์รูปลักษณ์ ฟังก์ชัน วัสดุคุณภาพเยี่ยม ผ่านการตัดเย็บจากฝีมือช่างระดับเดียวกับแฟชั่นสูง จนกลายเป็นไอเท็มชิ้นโปรด สะท้อนสไตล์อันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของเหล่าราชวงศ์ บุคคลสำคัญของโลก เซเลบริตี้ ดาราฮอลลีวู้ด และแฟชั่นนิสต้าระดับเอลิสต์ได้ฮิตไปทั่วโลก

       สำหรับสาวกวาเลนติโนชาวไทยก็ไม่เสียตำแหน่งผู้มีเทสต์ล้ำนำหน้าเทรนด์โลก เพราะวาเลนติโนนำเข้าสู่ตลาดแฟชั่นไทยตั้งแต่เมื่อปี พ.ศ.2555 แล้ว โดยบริษัท เอ-ลิสคอร์ปอเรท (ประเทศไทย) จำกัด แน่นอนว่าหากจะถอดรหัสดีเอ็นเอของแบรนด์วาเลนติโนแล้ว “เอ” ดนัย สรไกรกิติกูล ซูเปอร์บอสแห่ง บริษัท เอ-ลิสคอร์ปอเรท (ประเทศไทย) จำกัด น่าจะเป็นผู้ถ่ายทอดได้กระจ่างที่สุด

       “หัวใจของวาเลนติโน คือ ความลักชัวรี่ ความหรูหราไม่ได้หมายถึงเรื่องราคาค่างวดที่แพงหูดับ แต่แก่นแท้ที่แท้จริงคือ คุณภาพชั้นเลิศในทุกแง่ ที่สามารถสร้างความมั่นใจและความพึงพอใจให้แก่ตัวเราเองมากกว่า ข้อแรกแน่นอนว่าจะต้องสวยถูกใจ ผลิตจากวัสดุชั้นดีที่ผ่านการคัดสรรอย่างพิถีพิถันจากผู้เชี่ยวชาญ ตัดเย็บด้วยฝีมือช่างระดับโอตกูตูร์ และราคาเหมาะสมกับกำลังทรัพย์ของเรา ถ้าเราเจอของชิ้นนั้นแล้ว ก็ไม่มีเหตุผลที่จะต้องปฏิเสธ และสิ่งที่เป็นตัวบอกถึงดีเอ็นเอของวาเลนติโนได้ย่างชัดเจนที่สุดคือ หมุดพลาตินัมร็อคตัด ที่ดีไซเนอร์ออกแบบให้สร้างเสน่ห์ ปลุกจิตวิญญาณความชิคแห่งสตรีทสไตล์ให้แก่ไอเท็มต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น กระเป๋า รองเท้า เข็มขัด ไปจนถึงคอลเลกชั่นเสื้อผ้า ฯลฯ ทำให้แบรนด์วาเลนติโนที่เคยผูกขาดไว้กับชนชั้นสูงและราชวงศ์ยุโรป กลายเป็นแฟชั่นไอเท็มหรูหราสำหรับคนรุ่นใหม่ที่สวมใส่ได้ตั้งแต่งานกาล่ายามค่ำคืนไปจนถึงเรียกเสียงแฟลชจากช่างภาพสตรีทแฟชั่นไปทุกหัวมุมเมือง นับตั้งแต่วันที่หมุดร็อคสตัดเปิดตัว หลายไอเท็มสร้างปรากฏการณ์เทรนด์แฟชั่นเมืองไทย กลายเป็นสิ่งที่ใครๆ ก็ต้องมี อย่างเช่นที่ผ่านมา รองเท้าร็อคสตัดแองเคิลสแตร็พ ที่เซเลบและดาราใส่กันทั่วเมือง

แฟชั่นสะท้อนตัวตน

ฟ่านปิงปิง

แฟชั่นสะท้อนตัวตน

เชว จิวู

แฟชั่นสะท้อนตัวตน

รองเท้า Rockrunner และ หมุด Rockstud เอกลักษณ์วาเลนติโน

แฟชั่นสะท้อนตัวตน

หมุด Rockstud เอกลักษณ์วาเลนติโน

        ส่วนไอเท็มกระเป๋าคอลเลกชั่นล่าสุดที่เปิดตัวได้อย่างสวยงาม ก็คือกระเป๋ารุ่น ร็อคสตัดสไปค์ ด้วยดีไซน์ที่บ่งบอกถึงหัตถศิลป์ของอิตาลีชั้นสูง บ่งบอกถึงต้นกำเนิดของความมั่งคั่งและวัฒนธรรม สะท้อนความปรารถนาที่จะก้าวข้ามแบบแผนประเพณีและกฎระเบียบด้วยทัศนคติแนวสตรีทร็อกที่คงไว้ซึ่งความร่วมสมัย ด้วยรูปทรงต้นแบบของกระเป๋าหนังรูปทรงสี่เหลี่ยมที่สื่อถึงความทรงจำอันคุ้นเคยผนวกกับเทคโนโลยีการตัดเย็บอันทันสมัย บรรจงจัดวางหมุดสตัดสัญลักษณ์แห่งวาเลนติโน ช่วยผลักดันให้กระเป๋าโดดเด่นยิ่งขึ้น ทำให้สไตล์พังค์เป็นไปด้วยความสวยงามโดยปริยายและยังนับเป็นหนึ่งในบทพิสูจน์เพิ่มเติมของแฟชั่นชั้นสูงอย่างกูตูร์ เป็นการนำมาซึ่งเทรนด์อารยธรรมแบบใหม่ที่แสดงออกถึงบุคลิกเฉพาะตัวของผู้คนในยุคโมเดิร์น

แฟชั่นสะท้อนตัวตน

 หมุด Rockstud เอกลักษณ์วาเลนติโน

แฟชั่นสะท้อนตัวตน

 หมุด Rockstud เอกลักษณ์วาเลนติโน

แฟชั่นสะท้อนตัวตน

 หมุด Rockstud เอกลักษณ์วาเลนติโนบนแอคเซสซอรี่ต่างๆ

        ถ้าเป็นฝั่งสุภาพบุรุษคอสนีกเกอร์ตัวยงต้องรู้จักรองเท้าผ้าใบรุ่นร็อครันเนอร์ นอกจากนำลายพรางคามูฟลาจ สุดคลาสสิกมาเล่าในบริบทใหม่พร้อมหมุดร็อคสตัดหลากหลายขนาด ทั้งด้านหน้า ด้านหลัง และพื้นรองเท้า ลายเซ็นสำคัญของแบรนด์วาเลนติโน

โดย บิวตี้ แอ๊นท์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ