Lifestyle

“คิง ออฟ คิงส์” น้อมถวายแด่ในหลวง ร.9

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดนิทรรศการภาพถ่ายเฉลิมพระเกียรติน้อมถวายแด่ในหลวง ร.9

       เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ของ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช พิพิธภัณฑ์ศิลปะไทยร่วมสมัย “โมก้า แบงกอก” จัดงานเปิดนิทรรศการภาพถ่ายเฉลิมพระเกียรติ “คิง ออฟ คิงส์” จัดแสดงพระบรมฉายาลักษณ์ตั้งแต่ทรงพระเยาว์ ภาพพระราชกรณียกิจต่างๆ ไปจนถึงภาพที่บันทึกเรื่องราวประวัติศาสตร์ครั้งสำคัญในรัชสมัย รวมถึงภาพที่ได้รับแรงบันดาลใจจากพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช 

       คณชัย เบญจรงคกุล ผู้อำนวยการฝ่ายศิลป์ โมก้า แบงกอก กล่าวว่า นิทรรศการภาพถ่ายเฉลิมพระเกียรติ “คิง ออฟ คิงส์” จัดแสดงภาพถ่ายจากช่างภาพรับเชิญ 16 ท่าน และภาพถ่ายขาวดำจากคลังภาพถ่ายของพิพิธภัณฑ์ ถ่ายทอดความรู้สึก ความทรงจำที่มีต่อพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ผ่านผลงานภาพถ่าย โดยภาพที่นำมาจัดแสดงเป็นภาพที่บันทึกเหตุการณ์ในช่วงเวลาต่างๆ อาทิ พระฉายาลักษณ์และพระราชกรณียกิจของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10, พระบรมฉายาลักษณ์แห่งความประทับใจของพระบาทสมเด็จพระปรมิทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ตลอดจนถึงพระบรมฉายาลักษณ์ที่ทรงฉายกับพระบรมวงศานุวงศ์ ภาพที่บันทึกเรื่องราวประวัติศาสตร์ครั้งสำคัญในรัชสมัย พระราชกรณียกิจนานัปการที่ทรงปฏิบัติบำเพ็ญด้วยพระวิริยอุตสาหะ และพระปรีชาสามารถด้านต่างๆ ที่นำมาซึ่งความผาสุกร่มเย็นแก่พสกนิกรทั่วประเทศตลอด 70 ปี และภาพที่สะท้อนถึงความจงรักภักดีและภาพถ่ายที่ได้แรงบันดาลใจจากพระองค์

“คิง ออฟ คิงส์” น้อมถวายแด่ในหลวง ร.9

ภานุกร ศรีอรทัยกุล-จรินทร์ สุมานนท์-สุริยน ศรีอรทัยกุล-วรรณา-คณชัย-ศุภรัตน์ เบญจรงคกุล

       ภายในนิทรรศการแบ่งเป็น 3 ส่วน ได้แก่ พระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ภาพพระราชประวัติและภาพพระราชกรณียกิจ เป็นภาพเก่าสะสมขาวดำของทางพิพิธภัณฑ์, ภาพจากช่างภาพรับเชิญ ซึ่งเป็นภาพพระราชกรณียกิจ และภาพในพระราชพิธีอันสำคัญ และภาพถ่ายจากช่างภาพรับเชิญ ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากในหลวงรัชกาลที่ 9 ที่สะท้อนความรู้สึกที่มีต่อพระองค์ท่านออกมาเป็นภาพถ่าย

“คิง ออฟ คิงส์” น้อมถวายแด่ในหลวง ร.9

ศิลปินช่างภาพรับเชิญ

       บรรยากาศในงานเปิดนิทรรศการคับคั่งไปด้วยนักธุรกิจ ศิลปิน และเซเลบริตี้ ซึ่งต่างประทับใจที่ได้มีโอกาสร่วมชมนิทรรศการด้วยความรู้สึกปลื้มปีติ และอิ่มเอมใจกันถ้วนหน้า อาทิ รชฏ วิสราญกุล, เดโช บูรณบรรพต, ยรรยง โอฬาระชิน, วรนันทน์ ชัชวาลทิพากร, “ติ้ง” พล.ท.หญิง พูนภิรมย์ ลิปตพัลลภ, “หลี” จรินทร์ สุมานนท์, “ไก่” พาสินี-“แก๊ป” สุรภาพ ลิ่มอติบูลย์, “เข็ม” ธีราภา พร้อมพันธุ์, “โอ๊ค” อัครรัฐ วรรณรัตน์, “ดวง” มนตร์ลดา พงษ์พานิช, รวงวัชรี-ฤดีอำไพ-รวีพร-รัสวดี ควรทรงธรรม, “หนึ่ง” สุริยน-ภานุกร ศรีอรทัยกุล, “ก้อง” กมลสุทธิ์ ทัพพะรังสี, ประธานวงศ์ พรประภา เป็นต้น

“คิง ออฟ คิงส์” น้อมถวายแด่ในหลวง ร.9

พล.ท.หญิง พูนภิรมย์ ลิปตพัลลภ-พาสินี ลิ่มอติบูลย์

“คิง ออฟ คิงส์” น้อมถวายแด่ในหลวง ร.9

สุรภาพ ลิ่มอติบูลย์-ธีราภา พร้อมพันธุ์

“คิง ออฟ คิงส์” น้อมถวายแด่ในหลวง ร.9

รวงวัชรี-ฤดีอำไพ-วรวีพร-รัสวดี ควรทรงธรรม

       ทั้งนี้ ผู้สนใจสามารถร่วมชมนิทรรศการภาพถ่ายเฉลิมพระเกียรติ ตั้งแต่วันนี้-29 ตุลาคมนี้ ที่พิพิธภัณฑ์ศิลปะไทยร่วมสมัย เปิดให้เข้าชมวันอังคาร-ศุกร์ เวลา 10.00-17.00 น. และวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 11.00-18.00 น. (หยุดวันจันทร์)

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ