Lifestyle

กระเป๋าดีไซน์ทันสมัย พิชิตใจไฮโซ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คอลเลกชั่นล่าสุด ลิฟ และสเตลล่า ได้แรงบันดาลใจจากศิลปะแบบอาร์ตเดโคถ่ายทอดลงบนดีไซน์ความโก้หรูและทันสมัย

       ด้วยความหลงใหลแฟชั่นกระเป๋าเป็นชีวิตจิตใจ จิรยง อนุมานราชธน ครีเอทีฟไดเรกเตอร์แห่งแบรนด์ ‘พญา’ (PHYA) จึงหันมาออกแบบกระเป๋าของตัวเองเป็นครั้งแรก สร้างประทับใจให้เหล่าแฟชั่นนิสต้าอย่างท่วมท้น ด้วยดีเทลที่เข้าอกเข้าใจคนใช้กระเป๋าในไลฟ์สไตล์ต่างๆ เป็นอย่างดี จนล่าสุดสร้างสรรค์ผลงานการดีไซน์กระเป๋าหนังคุณภาพเยี่ยมในคอลเลกชั่นที่มีชื่อว่า ลิฟ และสเตลล่า โดยนำแรงบันดาลใจจากศิลปะแบบอาร์ตเดโคถ่ายทอดลงบนดีไซน์ความโก้หรูและทันสมัย โดยจัดงานเปิดตัวอย่างเป็นทางการบริเวณพญาป็อปอัพสโตร์ ชั้น 1 เซ็นทรัลชิดลม เมื่อวันก่อน

กระเป๋าดีไซน์ทันสมัย พิชิตใจไฮโซ

จิรยง อนุมานราชธน

       จิรยง กล่าวว่า หากเปรียบผลงานศิลปะในยุคอาร์ตเดโคเป็นผู้หญิง ก็คงเปรียบได้กับผู้หญิงที่รักในความโก้หรู ทันสมัย และสง่างาม ดั่งผู้หญิงในแบบฉบับของพญา ซึ่งการออกแบบกระเป๋ารุ่นลิฟเรายังคงเน้นรูปทรงที่สง่างาม เหลี่ยมมุมชัดเจน ที่พัฒนามาจากรุ่นโอลิเวียที่เป็นหนังจระเข้ แต่ในรุ่นลิฟเราเลือกใช้หนังวัวพิเศษและเพิ่มเทคนิคด้านการตัดเย็บที่มากขึ้น เพราะต้องการเพิ่มเอกลักษณ์ของกระเป๋า ความทันสมัย ใช้งานได้ง่าย สามารถถือไปทำงานและปาร์ตี้ได้ในขณะเดียวกัน ส่วนรุ่นสเตลล่ามีความพิเศษอยู่ที่การตัดเย็บหนังสองชนิดเข้าด้วยกัน คือด้านหน้ากับด้านหลังจะเป็นหนังแกะที่ให้สัมผัสเนียนนุ่ม ส่วนด้านข้างจะเป็นหนังวัวที่ช่วยให้กระเป๋าคงรูปได้อย่างสวยงาม

กระเป๋าดีไซน์ทันสมัย พิชิตใจไฮโซ

ศรีสกุล ฟูตระกูล

กระเป๋าดีไซน์ทันสมัย พิชิตใจไฮโซ

แฟชั่นโชว์กระเป๋าสวยๆ 

       ภายในงานเปิดตัวคอลเลกชั่นได้รับเกียรติจากเหล่าเซเลบริตี้แฟนคลับแบรนด์มาร่วมงานกันอย่างคับคั่ง อาทิ “ผึ้ง” สิริยส เทพหัสดิน ณ อยุธยา, “แพร” พิมพิศา จิราธิวัฒน์, “แก้ว” ศรีสกุล ฟูตระกูล, อัจฉริยา สินรัชตานันท์, “โอ๊ค” อัครรัฐ วรรณรัตน์, “แป้ง” พลอยวารินทร์ ทรงปกรณ์ เป็นต้น ซึ่งหลังจากชื่นชมกระเป๋าคอลเลกชั่นล่าสุดแล้ว เซเลบสาวที่แต่งตัวดูดีเสมอ อย่าง “แก้ว” ศรีสกุล เผยว่าจะเลือกกระเป๋าให้เหมาะสมกับโอกาส บุคลิกของตัวเองเป็นคนมิกซ์แอนด์แมทช์ไม่เป็น จะใส่อะไรที่เข้าชุดกันอย่างเดียว กระเป๋าก็ต้องเน้นสีที่เหมาะกับชุดหรือตัดกับชุด เช่น แต่งโทนสีขาวก็ใช้กระเป๋าสีแดงตัดกันไปเลย หรือสีน้ำเงินดูเท่ๆ หน่อย ที่สำคัญต้องจุของได้เยอะ แต่ถ้าไปงานกลางคืนจะเป็นกระเป๋าคลัทช์ใบเล็กๆ ไม่ใส่อะไรพะรุงพะรัง การมีกระเป๋าวัสดุดีๆ ก็เหมือนมีเครื่องประดับดีๆ ไม่ต่างจากสร้อย แหวน ต่างหู นาฬิกา ได้เลย

กระเป๋าดีไซน์ทันสมัย พิชิตใจไฮโซ

เขริกา โชติวิจิตร-พิมพิศา จิราธิวัฒน์-พลอยวารินทร์ ทรงปกรณ์

       ด้าน “แพร” พิมพิศา เผยว่า กระเป๋าที่ใช้ทำงานทุกวันจะเลือกใบใหญ่เพราะพกของใช้เยอะ ถ้าไปเที่ยวเดินเล่นก็จะใช้ใบเล็กๆ ซึ่งเข้าได้กับทุกชุด และดูเหมาะกับผู้หญิง ส่วนตัวจะให้ความสำคัญกับการซื้อกระเป๋าและรองเท้า เพราะเป็นไอเท็มที่ต้องใช้นานๆ ชอบที่เป็นวัสดุหนังให้ความรู้สึกดูดี เป็นทางการมากกว่า และเข้าได้กับทุกลุค บางวันอาจจะใส่เสื้อยืด กางเกงยีนเซอร์ แต่ใช้กระเป๋าหนังดีไซน์สวยๆ สักใบทำให้ลุควันนั้นดูไม่ธรรมดาได้ ซึ่งไม่จำเป็นต้องแต่งไปในทิศทางเดียวกันหมด มีไอเท็มที่ฉีกแนวออกมาสักชิ้นก็ทำให้มีสไตล์ไม่น่าเบื่อ

กระเป๋าดีไซน์ทันสมัย พิชิตใจไฮโซ

แฟชั่นโชว์กระเป๋าสวยๆ 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ