Lifestyle

"ไอติม" ปฐมาวดี รับหน้าที่ "มิสแกรนด์สมุทรสาคร" 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อาสาพาทัวร์สมุทรสาคร แหล่งท่องเที่ยวใกล้กรุงที่คุ้นชินกันว่า “มหาชัย”

 "ไอติม" ปฐมาวดี รับหน้าที่ "มิสแกรนด์สมุทรสาคร" 

"น้องไอติม" ปฐมาวดี ช่วยประสิทธิ์

            มงลง! เรียบร้อยแล้ว สำหรับเวทีประกวดสาวงามเพื่อเฟ้นหา “มิสแกรนด์สมุทรสาคร 2017” ที่งานนี้ "น้องไอติม" ปฐมาวดี ช่วยประสิทธิ์ อายุ 25 ปี ดีกรีนักศึกษาปริญญาโท สาขาวิชาธุรกิจระหว่างประเทศ มหาวิทยาลัยนานาชาติสแตมฟอร์ด และ แอร์โฮสเตสสายการบิน Kan Airlines คว้ามงกุฎไปครองแบบใสๆ ชนะใจกรรมการด้วยความโดดเด่น ทั้งความงาม ความสามารถ และปฏิภาณไหวพริบที่ชาญฉลาด แถมยังได้รางวัลพิเศษ  Miss Perfect Skin พ่วงอีก 1 ตำแหน่ง ซึ่ง "น้องไอติม" จะเข้าร่วมกิจกรรมกับกองประกวด “มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2017” ในวันที่ 19 มิถุนายนนี้ ส่วนรอบชิงชนะเลิศจะมีขึ้นวันที่ 8 กรกฎาคมนี้ ที่ไบเทค บางนา

 "ไอติม" ปฐมาวดี รับหน้าที่ "มิสแกรนด์สมุทรสาคร" 

            ในฐานะตัวแทนชาวสมุทรสาคร “น้องไอติม" ปฐมาวดี  อาสาพาทัวร์จังหวัดสมุทรสาคร แหล่งท่องเที่ยวใกล้กรุงที่ชาวบ้านคุ้นชินเรียกขานกันว่า “มหาชัย” เป็นจังหวัดเล็กๆ ตั้งอยู่บริเวณปากแม่น้ำท่าจีน เป็นเมืองประวัติศาสตร์ที่มีบันทึกไว้ในพงศาวดารกรุงศรีอยุธยา เมื่อคราวพระเจ้าเสือเสด็จประพาสทางชลมารค กำเนิดเป็นเรื่องราวของพันท้ายนรสิงห์ผู้ซื่อสัตย์และจงรักภักดี มีแหล่งท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ แหล่งท่องเที่ยวตามธรรมชาติ พร้อมด้วยอาหารขึ้นชื่อและของดีมากมาย สามารถเที่ยวตามใจได้ทุกฤดูกาล
            “วัดประวัติศาสตร์ที่น่าสนใจและเที่ยวได้ทุกวัน เช่น วัดใหญ่จอมปราสาทที่มีอายุประมาณ 400 ปี ต่อด้วยวัดนางสาว วัดหลักสี่ราษฎร์สโมสร วัดสุทธิวาตวรารามหรือวัดช่องลม วัดโกรกกราก วัดท่าไม้ ศาลพันท้ายนรสิงห์ ศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสมุทรสาครซึ่งมีงานประจำปีเดือนมิถุนายน  และช่วงเดือนตุลาคมจะมีเทศกาลกินเจ ไหว้เจ้า 9 ศาล นอกจากนี้เดือนกุมภาพันธ์ของทุกปีจะมีงานวิวาห์แห่งความซื่อสัตย์ที่ศาลพันท้ายนรสิงห์ ส่วนแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติ ช่วงปลายฝนต้นหนาวจะมีนกชายเลนพันธุ์หายากจากแอฟริกาบินมาอาศัยอยู่บริเวณปากอ่าวมหาชัย เที่ยวชมปลาวาฬบรูด้าและโลมาสีชมพู รวมถึงท่องเที่ยวเชิงเกษตรบ้านแพ้วและการอนุรักษ์ป่าชายเลนที่สามารถเที่ยวได้ทุกฤดูค่ะ”
   "ไอติม" ปฐมาวดี รับหน้าที่ "มิสแกรนด์สมุทรสาคร" 

          “น้องไอติม" ปฐมาวดี  บอกด้วยว่า สมุทรสาครเป็นเมืองประมงที่คึกคักและมีสีสัน เป็นแหล่งอาหารทะเลที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย อาหารขึ้นชื่อนอกจากซีฟู้ดที่มีความสดใหม่แล้ว ที่รู้จักกันดีและยกนิ้วให้ก็ต้อง ลอดช่องวัดเจษ  เกี๊ยวปลาท่าฉลอม หอยพิม ปลาทูเค็ม น้ำมะพร้าวน้ำหอม และยังมีของดีขึ้นชื่ออย่าง เครื่องเบญจรงค์บ้านดอนไก่ดี และเกลือสมุทรที่ขณะนี้ทางจังหวัดสมุทรสาครเตรียมโปรโมทการแปรรูปเกลือสมุทรจากการทำนาเกลือตามวิถีภูมิปัญญาชาวบ้านให้กลายเป็นผลิตภัณฑ์ต่างๆ เช่น เกลือสปา ต่อไปนอกเหนือจากการท่องเที่ยว ไหว้พระ และปลูกป่าแล้ว ก็จะมีการทำสปาในนาเกลือด้วย

 "ไอติม" ปฐมาวดี รับหน้าที่ "มิสแกรนด์สมุทรสาคร" 

            นอกจากสถานที่ท่องเที่ยวและอาหารเลิศรสแล้ว ยังมีไลฟ์สไตล์มอลล์สุดยิ่งใหญ่ที่ตั้งใจสร้างให้เป็นแลนด์มาร์คกลางเมืองสมุทรสาครอย่าง “พอร์โต้ ชิโน่” โดดเด่นด้วยสถาปัตยกรรมแบบผสมผสานชีวิตชายฝั่งทะเลกับโมเดิร์นไลฟ์สไตล์คนเมือง ซึ่งเป็นทั้งแหล่งช็อปปิ้ง จุดแวะพักผ่อนสำหรับคนเดินทางที่มุ่งสู่ภาคใต้ เป็นแหล่งแวะชิมของอร่อยชื่อดังระดับตำนานของเมืองมหาชัยที่คัดสรรมารวมไว้ในโซน “ฟู้ดพอร์ต” แบบครบทุกเมนู เป็นแหล่งช็อปของฝากดีเด่นดังของเมืองสมุทรสาครในร้าน “ล้านของฝาก” และนอกจากนี้ยังเป็นสถานที่ๆ สามารถเซลฟี่สวยๆ ด้วยการออกแบบที่ดึงธรรมชาติและต้นไม้มาจัดแต่งได้อย่างลงตัวเพื่อเป็นจุดพักผ่อนสำหรับทุกคนที่แวะเวียนเข้ามาเยี่ยมเยือนอีกด้วย
            “สมุทรสาครไม่ได้เป็นแค่เมืองท่า หรือเมืองอุตสาหกรรมเท่านั้น แต่ยังเป็นเมืองท่องเที่ยวที่เปี่ยมไปด้วยมนต์เสน่ห์ให้เที่ยวชมกันได้ตลอดทั้งปี..หากวันหยุดสุดสัปดาห์นี้ อยากหนีความวุ่นวายในเมืองกรุง ลองมาเที่ยวสมุทรสาครซิคะ รับรองว่าต้องสนุกและประทับใจแน่นอนค่ะ” น้องไอติม-ปฐมาวดี กล่าวเชิญชวน
            ร่วมเชียร์และเป็นกำลังใจให้ “น้องไอติม" ปฐมาวดี ช่วยประสิทธิ์ สาวงามตัวแทนจากสมุทรสาครที่จะเข้าร่วมชิงมงกุฎ “มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2017” โดยสามารถติดตามข่าวสารได้ทางสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 หรือแฟนเพจเฟซบุ๊ก Missgrandthailand 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ