Lifestyle

เลือกรองเท้าหนังให้เหมาะ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ฟังจากปากแฟชั่นนิสต้าถึงหลักการเลือกซื้อรองเท้า

เลือกรองเท้าหนังให้เหมาะ

ศุภมาส-จิราภา ลักษณวิศิษฎ์

          ไม่ใช่แค่คุณผู้ชายเท่านั้นที่นิยมรองเท้าหนัง แต่สาวๆ แฟชั่นก็โปรดรองเท้าหนัง เพราะเป็นไอเท็มที่ทนทาน ใส่ได้หลายโอกาส  แต่แบบไหนที่ใส่แล้วสวยเตะตา  ใส่สบาย เหมาะกับบุคลิกภาพและการใช้งาน ยิ่งช่วงปลายซีซั่นแบบนี้ แฟชั่นนิสต้าที่เลิฟรองเท้าหนังแท้ไม่ควรพลาดไปส่องรองเท้าหนังแท้ eq: iq รองเท้าตัดเย็บด้วยหนังแท้จากอิตาลี รังสรรค์โดยดีไซเนอร์ฝรั่งเศส ซึ่งวางจำหน่ายตามห้างสรรพสินค้าชั้นนำต่างๆ  พร้อมกันนี้ยังมีเคล็ดลับการเลือกรองเท้าจากสาวๆ ในแวดวงแฟชั่น อาทิ คู่แม่ลูก ศุภมาส-"มิลค์กี้" จิราภา ลักษณวิศิษฎ์, "แป้ง" อัชฌา เจริญรัศมีเกียรติ  และ แพรว เจนเซ่น ฯลฯ  มาฝากคุณผู้อ่านอีกด้วย

เลือกรองเท้าหนังให้เหมาะ

          จัดสวยจากคุณแม่สู่ลูก ศุภมาส ลักษณวิศิษฎ์  ผู้พิพากษาสมทบคนสวย และเจ้าของธุรกิจเสื้อผ้าส่งออกชื่อดัง เผยว่า  ใส่รองเท้าได้ทุกแบบ แล้วแต่โอกาสและมู้ดของเสื้อผ้าวันนั้น  จริงแล้วเวลาทำงานก็ใส่รองเท้าส้นสูง 3 นิ้ว ถ้าเป็นคัทชูก็จะเป็นแบบหนังแท้ ชุดสุภาพ ใส่สูทบ้าง  ที่เราพิถีพิถันมาก คือ กระเป๋ากับรองเท้าสองอย่างนี้ต้องแมตช์กันแบบเป๊ะ แล้วค่อยมิกซ์กับเสื้อผ้า อย่างถ้าถือกระเป๋าสีน้ำเงินเข้ม รองเท้าก็ต้องสีน้ำเงินเข้มโทนเดียวกัน  ชอบแบบนี้  ตัวเองเป็นนักสะสมเครื่องหนัง ถ้าเป็นหนังแท้ต้องใช้บ่อยๆ เพราะหนังรองเท้าจะปรับเข้ากับรูปเท้าของเรา ทุกครั้งที่ใช้เสร็จ จะเช็คทำความสะอาดอย่างดี แล้วเก็บใส่ถุงค่ะ ถ้าว่างก็เลือกชิ้นโปรดออกมาดูแลทำความสะอาดบ้าง” 

เลือกรองเท้าหนังให้เหมาะ

         ส่วนลูกสาว "มิลค์กี้" จิราภา ลักษณวิศิษฏ์  นักศึกษาสาววิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยศิลปากร คณะออกแบบสื่อสารดิจิทัล ปี 4  เผยว่า “ตัวสูง 173 ซม. เวลาเดินกับเพื่อนๆ ก็สูงโย่ง เลยชอบใส่รองเท้าส้นเตี้ย แบบไม่มีส้น ใส่บ่อย จนเริ่มชิน และรู้สึกชอบ ใส่แล้วเดินสบาย ชอบแบบเปิดปลายนิ้วเท้า ไม่ต้องหัวแหลม เพราะหน้าเท้าไม่เรียว มีดีเทลบ้าง ดูทนทาน เราชอบเดินเยอะ ถ้าหนังด้านในนิ่มก็ยิ่งสบายค่ะ”      

เลือกรองเท้าหนังให้เหมาะ

อัชฌา เจริญรัศมีเกียรติ

         "แป้ง" อัชฌา เจริญรัศมีเกียรติ  แฟชั่นนิสต้า เจ้าของธุรกิจเสื้อผ้ามิกซ์แอนด์แมตช์  และเจ้าของธุรกิจร้านขนมหวาน  เผยว่า ผู้หญิงกับรองเท้าส้นสูงน่าจะเป็นของคู่กัน โดยเฉพาะคนที่ตัวเล็กๆ แต่ก่อนใส่รองเท้าส้นสูงเดินได้เป็นวันๆ แต่ตอนนี้ ถ้ารู้ว่าเดินหรือต้องยืนในอีเวนท์นานๆ จะใส่พวกแซนเดิลหรือสลิปออนระหว่างวันก่อน แล้วค่อยเปลี่ยนเป็นรองเท้าส้นสูง  เวลาเลือกรองเท้า ดูสไตล์ ดูแบบก่อนชอบเก๋ เปรี้ยวนิดๆ ทุกครั้งจะเลือกซื้อช่วงบ่ายๆ และต้องลองใส่ เดินไปเดินมาก่อน ถ้าใส่สบายก็ตัดสินใจทันที  ใส่ได้หลายแบรนด์ เพราะแต่ละแบรนด์มีคาแรกเตอร์ที่ต่างกัน  สีโปรดคือ สีเบจ  เพราะแมตช์ง่ายกับทุกๆ ชุด   

เลือกรองเท้าหนังให้เหมาะ

แพรว เจนเซ่น

          แพรว เจนเซ่น  สาวร่างบางเจ้าของแบรนด์แฟชั่นสุภาพสตรีมีเอกลักษณ์หรู เซ็กซี่เผยว่า รองเท้าที่โปรดคือ รองเท้าส้นสูง สไตล์เปลือย เป็นเส้น เป็นสายเล็กๆ เป็นเส้นคาดที่หน้าเท้า ชอบใส่ส้นสูงเพราะจะช่วยเพิ่มความมั่นใจให้กับเรา ส่วนวิธีการเลือก จะเลือกไซส์รองเท้าที่ใหญ่กว่าเท้านิดหน่อย เผื่อช่องว่างเล็กๆ ให้เท้าได้หายใจ อีกอย่างจะได้ไม่กัดหรือเสียดสี ถึงจะชอบใส่ส้นสูงแต่ก็ชอบแบบใส่แล้วสบายเท้า น้ำหนักเบา ส่วนใหญ่ที่เลือกเป็นรองเท้าสีนู้ดหรือสีดำ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ