Lifestyle

เสริมสุขภาพด้วยวิตามินเฉพาะตัว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แอพพลิเคชั่นดูแลการกินวิตามินไม่ให้มาก-น้อยเกินไป

เสริมสุขภาพด้วยวิตามินเฉพาะตัว

         เมื่อกระแสรักสุขภาพยังคงมาแรงอย่างต่อเนื่อง บริษัท ไวตาบูสท์ (ประเทศไทย) จำกัด จึงเปิดตัวบริการด้านสุขภาพยุค 4.0 เป็นบริการตรวจร่างกายเพื่อวิเคราะห์ระดับวิตามิน แร่ธาตุและสารต้านอนุมูลอิสระ รวมถึงไขมันและน้ำตาลในเลือด และบริการจัดวิตามินและสารอาหารผลิตเฉพาะบุคคล โดยใช้ซอฟต์แวร์ทางการแพทย์เข้ามาช่วย พร้อมกันนี้ยังเปิดตัว Vitaboost Personal Health Buddy แอพพลิเคชั่นสมุดพกรายงานผลสุขภาพส่วนตัวที่จะแปลผลตรวจเลือดให้เข้าใจง่าย ซึ่งจะเปิดให้บริการได้ประมาณเดือนกรกฎาคมนี้ โดยจัดงานเปิดตัวอย่างในงาน เฮลธ์แคร์ 2017 ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ วันก่อน

เสริมสุขภาพด้วยวิตามินเฉพาะตัว

พ.ญ.พลอยลดา ธนาไพศาลวรกุล

          พ.ญ.พลอยลดา ธนาไพศาลวรกุล กรรมการบริหาร บริษัท ไวตาบูสท์ (ประเทศไทย) จำกัด เผยว่า ปัจจุบันชอบซื้ออาหารหรือวิตามินกินเอง โดยที่อาจจะไม่รู้ว่าตัวเองควรจะกินอาหารอะไรหรือวิตามินอะไรให้เหมาะกับสุขภาพร่างกายของตัวเอง ความถี่ในการกินหรือควรจะหยุดกินตอนไหนอะไรยังไงบ้าง ซึ่งตรงนี้สำคัญมาก 
          “ถ้ามองจริงๆ คนที่อยากกินวิตามินมีเยอะ แต่อาจจะไม่ทราบว่าควรจะกินอะไร กินอย่างไร เราก็เลยอยากจะดูแลให้ว่าแต่ละคนควรจะกินโดยภายใต้แพทย์ผู้เชี่ยวชาญดูแลควบคุมให้ปลอดภัย เกรดวิตามินที่จะกินก็ควรจะเชื่อถือได้ ขนาดวิตามินไม่สูงหรือต่ำเกินไป กินให้ได้ผลจริงๆ และมีวิธีการตรวจสอบว่าตัวไหนควรกินถึงตอนไหน และบางตัวอาจต้องกินบ้างพักบ้าง “ไวตาบูสท์” จึงเกิดขึ้นเพื่อเป็นบริษัทที่ดูแลให้เหมาะสมกับแต่ละบุคคล รวมถึงมีแอพพลิเคชั่นที่มารองรับการดูแลสุขภาพตรงนี้” ผู้เชี่ยวชาญแนะ

เสริมสุขภาพด้วยวิตามินเฉพาะตัว

อรรถวดี จิรมณีกุล

         ด้านเซเลบริตี้หนึ่งในผู้รักสุขภาพ “มิ้นท์” อรรถวดี จิรมณีกุล เผยว่า ตัวเองจะเน้นทั้งการรับประทานอาหารและการออกกำลังกาย ส่วนการรับประทานวิตามินเสริมก็ชอบเพราะถือเป็นส่วนหนึ่งของสารอาหารที่จะได้รับทุกวัน ก็คืออยู่ในหมวดของอาหารการกินและควบคู่ไปกับออกกำลังกาย แต่ต้องเลือกวิตามินที่ถูกต้องและเหมาะสมกับตัวเรา ในขณะเดียวกันคือการดูว่าปริมาณที่เราจะรับประทานนั้นเหมาะสมในระดับไหน นอกจากนี้ยังควรดื่มน้ำให้เพียงพอ อีก 30 เปอร์เซ็นต์ควรจะทำจิตใจให้ผ่องใส ไม่เครียด ทำสมาธิ พักผ่อนให้เพียงพอ ซึ่งตรงนี้ก็จะทำให้เราสุขภาพดีจากภายในสู่ภายนอก

เสริมสุขภาพด้วยวิตามินเฉพาะตัว

ดิฐวัฒน์ อิสสระ

          ส่วนหนุ่มนักธุรกิจไฮโซ “ปลาทู” ดิฐวัฒน์ อิสสระ บอกว่า เป็นคนชอบดูแลสุขภาพไม่ว่าจะเป็นการออกกำลังกาย วิ่งตอนเช้า เข้าฟิตเนส รวมถึงการรับประทานอาหารที่ถูกสุขลักษณะ และมีประโยชน์ การทำจิตใจให้ไม่เครียด และอีกอย่างที่สำคัญคือการเลือกรับประทานวิตามินที่ถูกต้องและเหมาะสมจากสถาบันที่เชื่อถือได้ มีหมอมีพยาบาลหรือเภสัชกรดูแลอย่างถูกวิธีตรงนี้ถือว่าดีที่สุด

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ