Lifestyle

ดีไซเนอร์ไทยไฉไลไม่หยอก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แบรนด์ไทยไปพรมแดงอยู่แค่เอื้อม

       “แฟชั่น17คือชีวิต” วลีเด็ดของ “ดวง” มนตร์ลดา พงษ์พานิช ที่เพิ่งจัดเอ็กซ์คลูซีฟแฟชั่นโชว์เปิดตัว มนตร์ลดา คอลเลกชั่น สปริง/ซัมเมอร์ 20 ในคอนเซ็ปต์ “นิว อีร่า โกลด์” ไปหมาดๆ คราวนี้ มีให้ยลรวมกว่า 40 ลุคด้วยกัน บนรันเวย์เต็มไปด้วยชุดสวยสำหรับใส่ไปในโอกาสพิเศษ โดย ดวง เฮดดีไซเนอร์ของแบรนด์ เล่าว่า ดีไซน์ของแบรนด์ยังคงความเป็นมนตร์ลดา สาวที่แต่งตัวโก้ มีดีเทล โดดเด่นในวงสังคมให้น้ำหนักตั้งแต่ออกแบบไป จนถึงการเลือกใช้เนื้อผ้า และการตัดเย็บเชิงประณีต จากฝีมือของช่างผู้ชำนาญจริงๆ ไม่ใช่เครื่องจักร

ดีไซเนอร์ไทยไฉไลไม่หยอก

มนตร์ลดา พงษ์พานิช

    “ที่ผ่านมาเราได้รับคำชมจากเทคนิคและทักษะการตัดเย็บ ที่แสดงออกมาผ่านชุดของมนตร์ลดา ทุกชุดโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ อาทิ ดีเทลเล็กๆ ที่ขอบกางเกง/กระโปรง/ผ้าห่อหุ้มซิป/ถักรังดุม/ซิปโลโก้/กุ๊นตะเข็บด้านใน ซึ่งแบรนด์เสื้อผ้าในยุคปัจจุบัน ทำครบถ้วนแบบนี้นับว่าหาได้ยากโดยคอลเลกชั่นที่แล้ว เป็นสีดำทั้งหมด แต่ นิว อีร่า โกลด์ สปริง/ซัมเมอร์ 2017 เปรียบเหมือนความหวัง ใช้สี white, beigeRose gold, gold และเลือกใช้ผ้าที่ให้ความรู้สึกที่หรูหราได้แก่ผ้าซิลค์, ซาติน, วาเลนติโน และโดดเด่นมากยิ่งขึ้นด้วยการใช้เลื่อมที่มีความวิบวับแวววาว โดดเด่นเมื่อต้องแสงไฟ หรือแม้กระทั่งในมุมละแสง ทำให้ผู้สวมใส่โดดเด่น เป็นที่น่าจับตามอง นอกจากนั้นยังมีหนังงูสีทอง ที่ดูเก๋และแพงมาตกแต่ง เพิ่มความโก้หรูตามแบบฉบับ บางชุดที่อยากสะท้อนคาแรกเตอร์หวาน ได้สอดแทรกลูกไม้ฝรั่งเศส ติดใส่ไว้อย่างกลมกลืน ซึ่งผ้าลูกไม้นับเป็นเอกลักษณ์อีกหนึ่งอย่างของมนตร์ลดาที่ขาดไม่ได้ ต้องถูกหยิบยกมาใช้ในเกือบทุกๆ คอลเลกชั่น” เฮดดีไซเนอร์ของแบรนด์ กล่าว

       ด้านชุดที่โดดเด่นจนต้องหยิบมาบอกเล่า ได้แก่ เสื้อแจ็กเก็ตแขนกุด ใช้ผ้าลูกไม้สีดำซ้อนทับบนผ้าเลื่อมสีเทาเงิน ตกแต่งปกและกระเป๋าด้วยผ้าวาเลนติโนสีน้ำตาลที่มีความมันเงาสวยงาม และกระโปรงบานยาว ใช้ผ้าวาเลนติโนสีน้ำตาล สวมใส่สบาย พลิ้วไหวในตัว, ชุดเดรสยาวผ้าเลื่อมสีทองอ่อนทั้งตัว แขนยาวตกแต่งลูกไม้สีเบสนู้ด ใช้ใส่ในงานโอกาสพิเศษ, เสื้อแขนกุดคอเต่า ใช้ผ้าลูกไม้สีดำซ้อนทับบนผ้าเลื่อมสีโรสโกลด์ ตกแต่งด้วยผ้าระบายชีฟองสีส้มอิฐ และกระโปรงทรงสอบ ใช้ผ้าเลื่อมสีโรสโกลด์ ตกแต่งด้วยผ้าระบายชีฟองสีส้มอิฐ พร้อมลูกไม้สีดำชายกระโปรง

ดีไซเนอร์ไทยไฉไลไม่หยอก

ดีไซเนอร์ไทยไฉไลไม่หยอก

       ชุดเดรสยาวเกาะอกมีคอร์เซตในตัวใช้ผ้าดัดเชดสีเหลือง ตัดต่อผ้าซิลค์สีขาวซ้อนลูกไม้สีดำ มีการตัดและตกแต่งด้วยการจัดเคียบตรงเอวด้วยผ้าชีฟองสีดำ, ชุดเดรสยาวใช้ผ้าเลื่อมสีทองอ่อนช่วงตัวบนและตกแต่งชิ้นกระโปรงผ้าชีฟองซิลค์สีเบสนู้ด, ชุดเดรสแขนสั้นคอบัว ใช้ผ้าซิลค์สีดำพิมพ์ลายกุหลาบ มีรูดยางยืดตรงขอบเอวกระโปรงมีความพลิ้วสวยงาม, เสื้อแขนกุดใช้ผ้าซิลค์สีขาวคอวี ตกแต่งระบายตรงหน้าอกและช่วงแขน กระโปรงทรงสอบข้างรูปผ่าตรงกลางหน้าใช้ผ้าลูกฟูกสีน้ำตาล เอวสูง, ชุดเดรสเกาะอกมีคอร์เซตข้างในตัว เสื้อใช้ผ้าดัดเชดสีชมพูพิมพ์ลายกุหลาบ ตัดต่อ ตกแต่งระบายย้วยให้มีความแข็งอยู่ทรงสวยงาม

ดีไซเนอร์ไทยไฉไลไม่หยอก

ดีไซเนอร์ไทยไฉไลไม่หยอก

     พินิจพิจารณาอย่างละเอียดแล้วจะรู้ว่า “ดีไซเนอร์ไทย” ไฉไลไม่หยอกจริงๆ #อยากจะเห็นชุดแบรนด์ไทยไปพรมแดง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ