Lifestyle

ลิ้มรสแซลมอนธรรมชาติแท้ถิ่นมะกัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เมนูสุดเอ็กซ์คลูซีฟจากปลาแซลมอน

       ปลาแซลมอนธรรมชาติ ได้รับการกล่าวถึงในด้านของคุณค่าทางโภชนาการที่มีประโยชน์ต่อร่างกายอย่างมากมาย เนื้อปลาแซลมอนอัดแน่นไปด้วยกรดไขมันโอเมก้า 3, ดีเอชเอ, โปรตีน, วิตามินเอ, วิตามินบีรวม แคลเซียม และแร่ธาตุต่างๆ ดังนั้นเพื่อให้แซลมอนเลิฟเวอร์ชาวไทยได้ลิ้มรสชาติของปลาสองน้ำจากแหล่งธรรมชาติระดับพรีเมียม กระทรวงเกษตร สหรัฐอเมริกา (ยูเอสดีเอ) ร่วมกับ ธนพร มารควัฒน์ ผู้บริหารร้านแคร็บ แอนด์ คลอว์ จัดงาน “โชว์ ยัวร์ เลิฟ ออฟ ยูเอสเอ แซลมอน” โดยมี เอ็กเซ็กคูทีฟเชฟ คอลินส์ เจม สตีเวนส์ ทำหน้าที่รังสรรค์ของเมนูสุดเอ็กซ์คลูซีฟ ให้เซเลบริตี้และสื่อมวลชน อาทิ อุปทูต ปีเตอร์-ดุษฎี เฮย์มอนด์, “จุ๋ย” จรสพรรณ สวัสดิวัตน์ ณ อยุธยา ฯลฯ ร่วมชิม ที่ร้านแคร็บ แอนด์ คลอว์ สยามพารากอน เมื่อวันก่อน

ลิ้มรสแซลมอนธรรมชาติแท้ถิ่นมะกัน

ธนพร มารควัฒน์ ผู้บริหารร้าน CRAB & CLAW

ลิ้มรสแซลมอนธรรมชาติแท้ถิ่นมะกัน

จรสพรรณ สวัสดิวัตน์ ณ อยุธยา

      อุปทูต ปีเตอร์ เฮย์มอนด์ สถานทูตสหรัฐอเมริกา ประจำประเทศไทย กล่าวว่า สำหรับปลาแซลมอน นอกจากจะเป็นทรัพยากรทางธรรมชาติที่สำคัญของประเทศสหรัฐอเมริกาแล้ว ยังนับเป็นมรดกทางวัฒนธรรมของอลาสกาและชายฝั่งมหาสมุทรแปซิฟิกตะวันตกเฉียงเหนืออีกด้วย แซลมอนที่จับได้จากแหล่งนี้ขึ้นชื่อเรื่องของรสชาติที่สดใหม่ มีไขมันต่ำ มีสารอาหารที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกาย และที่สำคัญคือความปลอดภัยจากสารปรุงแต่งต่างๆ ทั้งการแต่งสีเนื้อปลาสารเร่งการเจริญเติบโต นอกจากนี้วิธีจับปลาแซลมอนธรรมชาติในสหรัฐอเมริกานั้น ยังคงเป็นแบบดั้งเดิมที่สืบทอดจากรุ่นสู่รุ่นจนถึงปัจจุบัน ซึ่งกล่าวกันว่ามีความมั่นคงและยั่งยืนที่สุดในโลก เป็นแหล่งสร้างรายได้ให้แก่ชนพื้นเมืองอเมริกัน นับตั้งแต่เมื่อครั้งแรกที่ได้มาตั้งรกรากในดินแดนฝั่งตะวันตกเฉียงเหนือของมหาสมุทรแปซิฟิก เมื่อหลายพันกว่าปีที่ผ่านมา

       “เราต้องการนำเสนอความเป็นที่สุดของแซลมอนธรรมชาติจากอลาสกาและชายฝั่งมหาสมุทรแปซิฟิกตะวันตกเฉียงเหนือ 3 สายพันธุ์ ได้แก่ King Salmon, Sockeye Salmon และ Keta Salmon ปลาแซลมอนธรรมชาติในงานนี้ จึงมีความสดใหม่ และปลอดภัยจากสารต่างๆ ที่อาจส่งผลเสียต่อร่างกาย ซึ่งมั่นใจว่าทุกคนจะสัมผัสได้ถึงคุณภาพ ความสดใหม่ ได้อย่างแน่นอน ทั้งนี้ กระทรวงเกษตร สหรัฐอเมริกา และสถานเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกา ประจำประเทศไทย ยังพร้อมที่จะนำเสนอความหลากหลายของอาหารทะเลอันเลื่องชื่อจากประเทศสหรัฐอเมริกา มาให้คนไทยได้ลิ้มลองกันอย่างต่อเนื่อง” อุปทูตปีเตอร์ กล่าว

ลิ้มรสแซลมอนธรรมชาติแท้ถิ่นมะกัน

อุปทูต ปีเตอร์-ดุษฎี เฮย์มอนด์

       เชฟใหญ่คอลินส์ เจม สตีเวนส์ กล่าวถึงเมนูสุดเอ็กซ์คลูซีฟจากปลาแซลมอนธรรมชาติทั้ง 3 สายพันธุ์ ได้แก่ อลาสกา คิง แซลมอน ที่ได้ชื่อว่าเป็นสุดยอดของปลาแซลมอนธรรมชาติ ทั้งเรื่องขนาดตัวที่ใหญ่และรสชาติ เนื้อแน่น นุ่มละเอียด มีไขมันโอเมก้า 3 มากกว่าทุกสายพันธุ์ จึงเป็นแซลมอนที่นิยมบริโภคกันมากที่สุด อลาสกา ซอคกี้ แซลมอน มีเอกลักษณ์ที่เนื้อจะมีสีแดงเข้ม ซึ่งจะยังคงอยู่แม้จะถูกปรุงสุกแล้วก็ตาม ทำให้ได้สีสันของอาหารที่สวยงาม เนื้อมีกลิ่นเฉพาะตัวแต่ไม่มีความคาว อลาสกา เคทา แซลมอน มีเนื้อที่มีรสชาตินุ่มละมุน ไร้ไขมัน โดยราการอาหาร 5 เมนู ได้แก่ แซลมอนสด 3 สายพันธุ์ รับประทานคู่กับเลมอน, ซุปใสจากเคทา แซลมอน พร้อมเนื้อปลาและสาหร่ายทะเลจากภาคใต้ของไทย, เนื้อปลาซอคกี้ แซลมอน ที่นำไปห่อใบตองแล้วนำไปนึ่ง รับประทานคู่กับมะเขือเทศแฮร์ลูม, เนื้อปลาเรด คิง แซลมอน ทาบบนน้ำมันพอสุกรับประทานคู่กับเบบี้แครอทย่าง, เคทา แซลมอน รมควันพร้อมไข่ปลาแซลมอน รับประทานคู่กับผักสลัดเอ็นไดว์

ลิ้มรสแซลมอนธรรมชาติแท้ถิ่นมะกัน

เอ็กเซ็กคูทีฟเชฟ คอลินส์ เจม สตีเวนส์

       สัมผัสรสชาติความสดใหม่อันเป็นเอกลักษณ์ อุดมไปด้วยคุณค่าทางโภชนาการของแซลมอนธรรมชาติจากอลาสกาและชายฝั่งมหาสมุทรแปซิฟิกตะวันตกเฉียงเหนือ ประเทศสหรัฐอเมริกา ได้แล้วที่ร้านแคร็บ แอนด์ คลอว์ และตามห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ