Lifestyle

เลือดแบบไหนก็นวดแบบนั้น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไม่ใช่แค่เลือกน้ำมันกลิ่นหอมๆ แล้วจบ ยังมี “สปาตามหมู่เลือด” อีกหนึ่งทางเลือก

เลือดแบบไหนก็นวดแบบนั้น

          ชอบนวดสปากันมั้ย! ถือเป็นการผ่อนคลายที่หลายๆ คนโปรดปราน เดี๋ยวนี้ใช่เพียงเลือกน้ำมันกลิ่นหอมๆ แล้วจบ ยังมีทางเลือกอย่าง “สปาตามหมู่เลือด” โดยทรีทเมนท์สปาบำบัดแบบนี้เรียกว่า “อิมมูนตรา" เป็นบริการไม่เหมือนใครจาก “สปา แอทธินี” ของโรงแรมพลาซ่า แอทธินี รอยัล เมอริเดียน เน้นผสมผสานระหว่างความเป็นไทยและความทันสมัยในแบบตะวันตก ทั้งการตกแต่งและบริการเต็มไปด้วยความสงบผ่อนคลาย เอาล่ะวันนี้จะพาไปนอนให้ผู้เชี่ยวชาญลงมือบีบนวดตามศาสตร์กรุ๊ปเลือด

เลือดแบบไหนก็นวดแบบนั้น

          มาถึงสปาพนักงานต้อนรับอย่างดี พร้อมด้วยเครื่องดื่มสมุนไพรอุ่นๆ ช่วยปรับอุณหภูมิร่างกาย เพราะอยู่ข้างนอกร้อนๆ เข้าห้องแอร์ฉับพลันร่างกายอาจปรับไม่ทัน อีกอย่างห้องนวดอากาศก็เย็นพอสมควร จากนั้นพนักงานได้อธิบายสปาตามกรุ๊ปเลือดให้เข้าใจว่า จะใช้น้ำมันที่ผลิตขึ้นเป็นพิเศษสำหรับคนแต่ละกรุ๊ปเลือด ซึ่งมีผลต่อการการนวดและทรีทเมนท์ดูแลผิวพรรณที่ปรับเปลี่ยนให้แตกต่างกัน ซึ่งกรุ๊ปเลือดของคนเรามี เอ บี โอ และเอบี เกิดจากความเชื่อที่ว่ากรุ๊ปเลือดทำให้แต่ละคนมีลักษณะทางสรีรวิทยา บุคลิกภาพ จุดอ่อน จุดแข็ง และความต้องการต่างกัน ดังนั้นคนแต่ละกรุ๊ปเลือดจึงควรได้รับการให้บริการทางสปาที่ไม่เหมือนกัน เพื่อให้ได้รับความสบาย และได้รับประโยชน์สูงสุดจากการรับบริการสปา

เลือดแบบไหนก็นวดแบบนั้น

         วันนี้คนถูกนวดหมู่เลือดเอ พนักงานอธิบายว่า กลุ่มคนที่มีเลือดกรุ๊ปนี้จะมีโอกาสเจอปัญหาในเรื่องของการย่อยโปรตีนยาก มีองค์ประกอบการสะสมของแป้งและน้ำตาลมากกว่ากรุ๊ปเลือดอื่นๆ ถ้าขาดการควบคุมทางโภชนาการจะทำให้เกิดกรดลม ท้องเฟ้อ แน่นจุกเสียดอยู่บ่อยๆ แต่ก็มีสภาพผิวที่ไม่ค่อยมีปัญหา ถึงอย่างนั้นก็ควรได้รับการบำรุง ถ้าอยู่ในสภาพแวดล้อมที่ทำให้ผิวเสียความชุ่มชื่นไปหรือโดนแสงแดดบ่อยๆ สำคัญว่าจุดอ่อนของกรุ๊ปเลือด เอ มักมีปัญหากับระบบลำไส้ มีลมกรดในกระเพาะอาหารมากเป็นพิเศษ การนวดจะเน้นการนวดท้อง (Colon Therapy) เพื่อปรับสมดุลของระบบการย่อยอาหาร ด้วยการใช้น้ำมันนวดและน้ำมันหอมระเหยที่เหมาะกับเลือดซึ่งเป็นกลิ่นที่สดชื่นอย่างกลิ่นส้ม เปปเปอร์มินต์ โรสแมรี่ เพื่อกระตุ้นการหลั่งน้ำย่อยในกระเพาะอาหารเพิ่มมากขึ้น ช่วยกระตุ้นระบบขับถ่ายให้ดีขึ้น ช่วยไล่ลม กรดแน่นเฟ้อ

เลือดแบบไหนก็นวดแบบนั้น

          ว่าแล้วจึงจัดแจงลงน้ำมันนวดเพื่อความผ่อนคลาย จุดเด่นที่พนักงานบอกก็คือจะเน้นนวดวนๆ บริเวณท้อง แรกๆ จะรู้สึกวูบวาบๆ ปวดหน่วงๆ บริเวณช่องท้อง พอนวดไปสักพักจะรู้สึกสบาย จากท้องตึงๆ เริ่มยืดหยุ่น หายใจคล่อง อีกอย่างคือก่อนจบการนวดจะมีการนวดศีรษะในลักษณะขยุ้มหนังศีรษะรู้สึกสบายดี เหมือนการเปิดสมองให้เลือดลมไหลเวียนสะดวก ยอมรับว่ามาจากข้างนอกร้อนๆ เหนื่อยๆ พอได้มาผ่อนคลาย ทั้งบรรยากาศและการนวดที่มีหลักการ เหมือนเป็นการเติมพลังกายและใจให้พร้อมรับภารกิจแต่ละวัน เสร็จสรรพเดินออกมาสบายตัวสุดๆ 

          สปาบำบัดตามกรุ๊ปเลือดมีให้เลือกสองระดับ ชอบนอนนานๆ ก็เลือก 240 นาที แต่ถ้ารีบกลับก็เลือก 90 นาที เขาเปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 10.00 -22.00 น. (สำรองบริการก่อนล่วงหน้า) เลือดกรุ๊ปไหนก็ลองสอบถามข้อมูล ราคาก่อน หรือนัดวันเลย โทร.0-2650-8800 ต่อ 5001 หรืออีเมล [email protected]

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ