Lifestyle

มาออกกำลังกายตามวัยกันเถอะ!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“แอ็กทีฟ ครูว (Active Crew)” โปรแกรมออกกำลังกายที่ออกแบบมาสำหรับเด็กวัย 7-15 ปีโดยเฉพาะ เปิดตัวในเมืองไทยเป็นแห่งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

      เปิดโอกาสให้เด็กๆ ได้สนุกกับการออกกำลังกายด้วย “แอ็กทีฟ ครูว (Active Crew)” โปรแกรมออกกำลังกายที่ออกแบบมาสำหรับเด็กวัย 7-15 ปีโดยเฉพาะ ซึ่งเปิดตัวในเมืองไทยเป็นแห่งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ แอ็กทีฟ ครูว  เป็นโปรแกรมออกกำลังกายพิเศษที่ออกแบบมาเพื่อให้เด็กได้ขยับร่างกาย พัฒนาความสามารถ รวมทั้งฝึกอุปนิสัยที่ดีต่อสุขภาพในระยะยาว เสริมสร้างความมั่นใจในตนเอง และเรียนรู้การทำงานเป็นทีม โปรแกรมออกกำลังกายสำหรับเด็กของเวอร์จิ้น แอ็กทีฟ เกิดขึ้นเป็นครั้งแรกที่ประเทศอังกฤษในปี 2542 เป็นโปรแกรมที่ออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์ร่างกายและการเข้าสังคมของเด็กด้วยเทคนิคการออกกำลังกายใหม่ๆ และอุปกรณ์ล้ำสมัยให้เด็กๆ จะได้พัฒนาศักยภาพเบื้องต้น เช่น การวิ่ง การรับ การโยน รวมทั้งเพิ่มความแข็งแกร่ง ความสามารถ และความแข็งแรงของกล้ามเนื้ออีกด้วย 

มาออกกำลังกายตามวัยกันเถอะ!

     แอ็กทีฟ ครูว แบ่งออกเป็น 4 โซน ได้แก่ เลิร์น โซน เป็นมุมที่นั่งสำหรับให้เด็กๆ อ่านหนังสือ เล่นบอร์ดเกม หรือเป็นมุมนั่งทำการบ้าน ถัดมาคือ ดิจิทัล โซน พรั่งพร้อมด้วยกิจกรรมที่ส่งเสริมพัฒนาการด้านความคล่องตัว การเล่นเป็นทีม ภายในโซนนี้แบ่งเป็น 2 ส่วน ส่วนแรกคือ อายส์ เพลย์ ห้องเกมอินเตอร์แอ็กทีฟที่จอโปรเจกเตอร์จะฉายลงมาบนพื้นห้อง เพื่อกระตุ้นให้เด็กๆ ได้สนุกกับการเคลื่อนไหวและฝึกประสาทสัมผัสด้านการมองเห็นไปในตัว ส่วนที่สองเป็นเกมเพื่อออกกำลังกาย ได้แก่ ทรี คิกส์ เด็กๆ จะต้องเตะ ต่อย เข่า ศอก ตามแสงไฟกะพริบเพื่อทำแต้ม และวอเตอร์ พาวเวอร์ เกมพายเรือให้คุณหนูๆ ได้สนุกและตื่นเต้นอยู่ตลอด

มาออกกำลังกายตามวัยกันเถอะ!

    เวอร์ติคอล โซน ประกอบด้วย หน้าผาจำลองที่ดีไซน์ให้เด็กปีนป่ายตามแนวขวาง ส่งเสริมการใช้ความคิดด้านวางแผน มีสมาธิประสานกับการเคลื่อนไหว ตรงข้ามกันเป็นแทรมโพลีน และมังกี้ บาร์ สนุกสนานกับการห้อยโหน พร้อมๆ กับฝึกกล้ามเนื้อช่วงแขนอีกด้วย โซนสุดท้ายคือ กริด 360 องศา พื้นที่อเนกประสงค์สำหรับคลาสต่างๆ โดยแต่ละคลาสจะแบ่งตามช่วงอายุ เนื่องจากเด็กแต่ละช่วงวัยจะมีทักษะความสามารถที่มีความแตกต่างกัน โดยจะแบ่งเป็น 7-10 ปี และ 11-15 ปี เช่น บอร์น ทู มูฟ คลาสลิขสิทธิ์จากต่างประเทศที่เป็นการออกกำลังกายผ่านบทเพลง มีส่วนผสมของซุมบ้า บอดี้คอมแบท ที่ออกแบบขึ้นสำหรับเด็กโดยเฉพาะ เพื่อฝึกการเคลื่อนไหวและฝึกทักษะทางดนตรีเบื้องต้น ถัดไปคือ ที วอลล์ กำแพงอินเทอร์แอ็กทีฟมหาสนุกที่ให้น้องๆ ใช้อุปกรณ์นวมแตะบนจอเมื่อปรากฏไฟสว่างขึ้นบนจุดต่างๆ ฝึกทักษะเรื่องปฏิกิริยาการตอบสนองของร่างกาย การทำงานระหว่างสายตากับมือ เป็นต้น

มาออกกำลังกายตามวัยกันเถอะ!

      ผู้ปกครองวางใจได้เรื่องความปลอดภัย เพราะมีทีมงานคอยดูแลอยู่ทุกสเตชั่น ทั้งยังมีเทรนเนอร์ที่ได้รับการอบรมเป็นพิเศษคอยให้คำแนะนำในเรื่องของท่าทางการเคลื่อนไหว เพื่อเสริมวิธีการที่ทำให้เด็กๆ ได้ออกกำลังกายอย่างแท้จริงอีกด้วย 

มาออกกำลังกายตามวัยกันเถอะ!

     แอ็กทีฟ ครูว ฟิตเนส คลับ สำหรับเด็ก ที่เวอร์จิ้น แอ็กทีฟ อีสต์ วิลล์ เปิดให้บริการวันจันทร์-ศุกร์ 6.00-22.00 น. ส่วนเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ 8.00-21.00 น. สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ www.virginactive.co.th หรือโทร.0-2017-9755

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ