Lifestyle

เสริมลุคปลุกความมั่นสไตล์หญิงเก่ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

การแต่งตัวนอกจากจะเสริมบุคลิกยังเพิ่มความมั่นใจในการทำงานได้อีก

เสริมลุคปลุกความมั่นสไตล์หญิงเก่ง

          การแต่งตัวนอกจากจะเสริมบุคลิกภาพให้ดูดีแล้วนั้น ยังสามารถเพิ่มความมั่นใจในการทำงานได้อีกด้วย เพราะการสวมใส่เสื้อผ้าที่ดีถือเป็นอีกหนึ่งองค์ประกอบสำคัญที่จะสามารถสร้างความประทับใจให้แก่ผู้ที่พบเจอได้ และในซีซั่นนี้ ปรีดาพร แสงสีเรืองรอง ผู้จัดการแบรนด์จิออร์ดาโน่ เลดี้ส์ ประเทศไทย ได้จัดเวิร์กช็อปอวดโฉมคอลเลกชั่นสปริง/ซัมเมอร์ 2017 ที่มีชื่อว่า “อะ ทัวร์ ออฟ เอ็กซ์พลอเรชั่น” ร่วมกับ 3 เซเลบริตี้สาวชื่อดัง “ปรางค์” อภินรา ศรีกาญจนา, “นาม” ปรมา ไรวา และ “ชมพู” พลอยชมพู อัมพุช มาแนะนำวิธีการแต่งตัวตามแบบฉบับของเวิร์กกิ้งวูแมน และเผยเคล็ดลับเพิ่มความมั่นใจในเวลาที่ต้องไปประสานงานธุรกิจ

เสริมลุคปลุกความมั่นสไตล์หญิงเก่ง

พลอยชมพู อัมพุช-ปรีดาพร แสงสีเรืองรอง

          ปรีดาพร แสงสีเรืองรอง กล่าวถึงสิ่งสำคัญในการเลือกเสื้อผ้าในเวลาที่ต้องไปคุยงานสำคัญว่า ความประทับใจแรกนั้นเป็นสิ่งสำคัญ ซึ่งการแต่งตัวที่ดีก็เป็นหนึ่งปัจจัยหลักที่จะสามารถสร้างความประทับใจให้แก่ผู้ที่เราไปคุยงานด้วยได้ ดังนั้นการแต่งตัวให้ถูกกาลเทศะจึงเป็นสิ่งที่ผู้หญิงทุกคนไม่ควรมองข้าม สำคัญเลยควรเลือกเสื้อผ้าที่พอดีกับรูปร่าง ไม่ใหญ่เทอะทะหรือรัดจนเกินไป และสามารถสร้างความมั่นใจให้เราได้ ส่วนชิ้นที่ควรหลีกเลี่ยงก็คือ รองเท้าแตะ กางเกงขาสั้น และเสื้อผ้าที่ยับ เพราะมันจะแสดงถึงความไม่เตรียมพร้อมของเรา

เสริมลุคปลุกความมั่นสไตล์หญิงเก่ง

"ปรางค์"อภินรา  ศรีกาญจนา

          "ปรางค์"อภินรา  ศรีกาญจนา เผยว่า ส่วนใหญ่ต้องเดินทางไปคุยธุรกิจกับชาวต่างชาติ ดังนั้นการศึกษาลงลึกไปถึงวัฒนธรรมของเขาจึงเป็นสิ่งสำคัญ เวลาที่ต้องเดินทางไปคุยงาน เราต้องทำการบ้านก่อนว่าต้องไปคุยกับใคร ศึกษาลงไปลึกถึงเรื่องส่วนตัวได้เลยยิ่งดี จะได้รู้ว่าสิ่งไหนควรพูดหรือไม่ควรพูด การแต่งตัวก็ต้องดูตามความเหมาะสม แต่ถ้าหากเป็นลูกค้าชาวต่างชาติเราก็จะมีวิธีการแต่งตัวที่ตอบรับกับวัฒนธรรมของเขา เช่น ถ้าต้องไปคุยชาวจีน เราก็จะใส่สีแดง แต่ถ้าเป็นชาวญี่ปุ่นก็แต่งแนวโมโนโทน ส่วนไอเท็มที่ถือติดตัวตลอดก็จะเป็นกระเป๋า เพราะเราเชื่อว่าการถือกระเป๋าดีๆ สักใบ จะสามารถปรับให้ลุคเราดูดีขึ้นได้

เสริมลุคปลุกความมั่นสไตล์หญิงเก่ง

“นาม” ปรมา ไรวา

           ถัดมาที่เซเลบริตี้สาวสวยทายาทเอสแอนด์พี “นาม” ปรมา ไรวา เล่าว่า โดยปกติก็ทำธุรกิจของครอบครัว แล้วก็มีทำธุรกิจกับเพื่อนด้วย เสื้อผ้าที่เลือกส่วนใหญ่ก็เป็นสไตล์ตัวเอง แต่ว่าต้องดูตามกาลเทศะว่าต้องเดินทางไปพบใคร ซึ่งทุกครั้งที่ต้องไปคุยงานก็จะทำการบ้านไปก่อนว่าจะประชุมเรื่องอะไร แล้วตัวเองจะพูดอะไร หาข้อมูลไปให้ละเอียด ตอนไปประชุมจะได้คุยให้จบในครั้งนั้น ส่วนการแต่งตัวก็จะเน้นแต่งให้สมาร์ท ให้เกียรติคนที่จะไปเจอ ถ้าเป็นผู้ใหญ่เราก็จะชอบใส่กระโปรงทรงดินสอกับเสื้อกล้ามแล้วทับด้วยเสื้อสูท หรือถ้าอยากคล่องแคล่วหน่อยก็เปลี่ยนจากกระโปรงเป็นกางเกงยีน ส่วนไอเท็มที่ต้องมีทุกครั้งก็คือรองเท้าส้นสูง เพราะทำให้เรามั่นใจขึ้น

          ปิดท้ายที่เซเลบริตี้สาวรุ่นใหม่ไฟแรง ทายาทเดอะมอลล์ กรุ๊ป “ชมพู” พลอยชมพู อัมพุช เผยว่า เวลาทำงานจะเน้นการแต่งตัวให้ดูเป็นมืออาชีพ เพราะธุรกิจของครอบครัวส่วนใหญ่ต้องพบเจอกับลูกค้าที่หลากหลายรูปแบบ ส่วนวิธีเพิ่มความมั่นใจเวลาเจอลูกค้า อย่างแรกเลยก็คือ การแต่งตัวที่ต้องดูเป็นโปรเฟสชั่นนอล ชิ้นที่เราจะหยิบมาใส่บ่อยๆ เลยก็คือโอเวอร์ไซส์สูท หรือไม่ก็แจ็กเก็ต เพราะมันจะทำให้ลุคดูสมาร์ทขึ้น แต่ในขณะเดียวกันก็ไม่แข็งจนเกินไปจนลูกค้าไม่รีแลกซ์ ส่วนการเตรียมตัวด้านอื่นเราก็ต้องดูแผนงานว่าในแต่ละครั้งจะประชุมเรื่องอะไร เกี่ยวกับลูกค้าคนไหน ก็ต้องทำการบ้านไปให้พร้อม

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ