Lifestyle

7 เคล็ดลับรับประทานให้ผิวดูเด็ก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เคล็ดลับการปรับเปลี่ยนผิวเสียให้กลับมาสวยอีกครั้ง เพื่อการบำรุงผิวให้สวยเป็นอมตะ

      7 เคล็ดลับรับประทานให้ผิวดูเด็ก

     ช่วงฤดูร้อนแบบนี้มักจะต้องมีกิจกรรมให้สาวๆ ได้ออกไปทำกลางแจ้งอยู่เสมอ ไม่ว่าจะเป็นการไปเที่ยวทะเล เดินเล่น อาบแดดริมชายหาด หรือการว่ายน้ำคลายร้อน ซึ่งการเผชิญแสงแดดเป็นเวลานานในช่วงฤดูร้อนเช่นนี้ มักจะทำให้ผิวเกิดความหมองคล้ำ และส่งผลให้เกิดปัญหาริ้วรอยก่อนวัย ฝ้า กระ และจุดด่างดำตามมา ซีซั่นนี้ พญ.ฤดีรัศมิ์ ลี หรือ “หมอหยิน” จากยูอาร์ คลินิก (UR Clinic) เลยแนะนำเคล็ด (ไม่) ลับ เรื่องการดูแลผิวมาบอกต่อให้เหล่าสาวกคนรักความงามได้นำไปปรับใช้ช่วยในการเปลี่ยนผิวเสียให้กลับมาสวยอีกครั้ง ด้วยการรับประทานอาหาร 7 อย่าง เพื่อการบำรุงผิวให้สวยเป็นอมตะ

7 เคล็ดลับรับประทานให้ผิวดูเด็ก

    “หมอหยิน” ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังและศาสตร์แห่งการชะลอวัย ดีกรีคุณหมอจากคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล และด้านผิวหนังจากมหาวิทยาลัยคาร์ดิฟฟ์ ประเทศอังกฤษ รวมถึงด้านเวชศาสตร์การชะลอวัยและฟื้นฟูจากอเมริกัน บอร์ด สหรัฐอเมริกา เผย 7 เคล็ดลับการรับประทานอาหารเพื่อผิวเด็กดังนี้ 1.มะเขือเทศ ในมะเขือเทศจะมีสารไลโคปีนที่มีวิตามินหลายชนิด อาทิ วิตามินบี 1 วิตามินบี 2 วิตามินเค วิตามินเอ และวิตามินซี ซึ่งมีคุณสมบัติในการช่วยลดฮอร์โมนที่เกี่ยวข้องกับปัญหาสิว ฝ้า กระ จุดด่างดำ และยังปกป้องผิวจากรังสียูวี ช่วยให้ผิวขาวเปล่งปลั่งและกระจ่างใส

    2.เบต้าแคโรทีน อาหารผิวชนิดนี้สามารถพบได้ในผักและผลไม้ที่มีสีส้ม สีเหลือง และสีแดง อาทิ แครอท ฟักทอง หน่อไม้ฝรั่ง ข้าวโพดอ่อน แตงโม แคนตาลูป มะละกอสุก รวมถึงผักที่มีสีเขียว อาทิ บร็อกโคลี่ มะระ ผักบุ้ง ต้นหอม ผักคะน้า และผักตำลึง ที่มีคุณสมบัติช่วยเรื่องการมองเห็นในที่มืดได้ดี และยังช่วยป้องกันผิวจากรังสียูวีได้อีกด้วย ส่งผลให้ผิวกระจ่างใสไร้ฝ้า กระ ที่เป็นปัญหาก่อกวนใจสำหรับสาวๆ

7 เคล็ดลับรับประทานให้ผิวดูเด็ก

   3.ผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ อาทิ แบล็กเบอร์รี่ บลูเบอร์รี่ ราสเบอร์รี่ และสตรอเบอร์รี่ ซึ่งอุดมไปด้วยวิตามินซี และสารต่อต้านอนุมูลอิสระ ที่ช่วยลดความเสื่อมของเซลล์ผิว และปกป้องผิวจากรังสียูวี รวมถึงช่วยกระตุ้นเซลล์ผิวใหม่ ทำให้ผิวพรรณขาวใสเปล่งปลั่ง ดูอ่อนกว่าวัย และยังช่วยลดปัญหาสิว ริ้วรอย ฝ้า กระ และจุดด่างดำอีกด้วย 4.น้ำมะนาว น้ำผลไม้ที่อุดมไปด้วยวิตามินซี และสารต่อต้านอนุมูลอิสระ ช่วยกระตุ้นคอลลาเจน และลบเลือนริ้วรอย ฝ้า กระ และจุดด่างดำ ทำให้ใบหน้าขาวใสมีสุขภาพผิวที่ดี

   5.แอปเปิ้ลเขียว มีคุณสมบัติช่วยให้ขับถ่ายดี และมีสารต้านอนุมูลอิสระ รวมถึงมีวิตามินซีสูง สามารถป้องกันผิว จากการเกิดฝ้าได้เป็นอย่างดีดี อีกทั้งยังช่วยเพิ่มอิลาสตินในชั้นผิวให้ผิวมีความยืดหยุ่น ลดเลือนริ้วรอยก่อนวัย พร้อม บำรุงผิวให้ขาวกระจ่างใส 6.ตระกูลถั่ว อาทิ ถั่วลิสง ถั่วเขียว ถั่วแดง เมล็ดทานตะวัน และอัลมอนด์ ที่มีเบต้าแคโรทีน วิตามินอี และวิตามิน บี 12 ช่วยในการยับยั้งการเกิดอนุมูลอิสระ และปกป้องผิวจากรังสียูวี จึงสามารถลดความเสี่ยงของการเกิดมะเร็งผิวหนัง รวมถึงทำให้ผิวชุ่มชื้นละชะลอการเกิดริ้วรอยได้เป็นอย่างดี

7 เคล็ดลับรับประทานให้ผิวดูเด็ก

     และ 7.น้ำเปล่า การดื่มน้ำเปล่าอย่างน้อยวันละ 8-10 แก้ว สามารถช่วยให้ผิวชุ่มชื้น เนียนนุ่ม น่าสัมผัส และยังช่วยขับ สารพิษออกจากร่างกาย ซึ่งเป็นสาเหตุของการเกิดสิว ฝ้า กระ และผิวหมองคล้ำ ดังนั้นการดื่มน้ำในปริมาณที่พอเหมาะ จึงทำให้ผิวสดใสดูเปล่งปลั่งอยู่ ตลอดเวลา และยังทำให้ฝ้าดูจางลงได้อีกด้วย

   สุขภาพผิวที่ดีสามารถบ่งบอกถึงความใส่ใจในการดูแลตัวเองได้เป็นอย่างดี เพราะฉะนั้นเหล่าคนรักความงามก็ต้องเรียนรู้วิธีการดูแลผิวพรรณให้สวยกระจ่างใส เพื่อโอกาสที่ดีในอนาคต และสามารถติดตามเคล็ดลับการดูแลผิวให้สวยสุขภาพดีจากคุณหมอหยินได้ทางเฟซบุ๊ก : UR Clinic แลเฟซบุ๊ก : Young สาว Young สวย by Dr. Yhin : Youth Expert

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ